V-League 2015: Show diễn của các cựu binh

Chiều 8-2, HLV Miura trở lại sân Long An xem chủ nhà đá với B. Bình Dương để tìm cầu thủ cho đội U-23 nhưng ông lại được xem các cựu binh tỏa sáng.

Cái nóng hầm hập ở khán đài A sân Long An đã lan tỏa xuống dưới sân khi chỉ trong hiệp 1, trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã phải rút ra năm thẻ vàng (bốn cho chủ nhà). Những người cũ của B. Bình Dương như Quang Thanh và Chí Công đã chơi rất máu. Nếu Chí Công đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 thì Quang Thanh lại lăn xả và quyết liệt với các đồng đội cũ để bảo vệ tỉ số kể cả khi ĐT Long An chỉ còn 10 người (Huỳnh Tấn Tài nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 78)…

Phía đội khách B. Bình Dương, HLV Lê Thụy Hải đã để Công Vinh có trận thứ hai liên tiếp được ra sân trong đội hình xuất phát. Vinh không có cơ hội chơi cao nhất nhưng vẫn rất nét với những đường chuyền thông minh. Và chính Vinh ở phút thứ 4 của trận đấu đã có pha chọc khe rất đẹp và đầy bất ngờ loại một rừng người của chủ nhà để Abass thoát xuống rồi căng ngang cho Tăng Tuấn lao xuống đệm bóng mở tỉ số.

CĐV Long An hạnh phúc với chuỗi bảy trận bất bại của ĐT Long An nhờ lối chơi chặt chẽ đầy tính thực dụng. Ảnh: XUÂN HUY

Tài Em (trái) và Chí Công lần lượt ghi bàn giúp ĐT Long An lội ngược dòng thắng B. Bình Dương 3-1. Ảnh: XUÂN HUY

Hiệp 1 đội khách dẫn bàn lại chơi với một thế trận lấn lướt và rất nét. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ thì ĐT Long An lại trình diễn một bộ mặt khác hẳn. Giám đốc kỹ thuật Huỳnh Ngọc San không chấp nhận giao thế trận cho đối thủ để chực chờ cơ hội phản công như hiệp 1 mà chuyển sang lối đá đôi công phủ đầu nhà đương kim vô địch.

Chưa đầy năm phút đầu của hiệp 2 thì hai cựu binh của ĐT Long An là Tài Em và Chí Công hai lần lập công đưa chủ nhà lội ngược dòng dẫn lại 2-1.

Trên khán đài ông Miura chăm chú theo dõi và tỉ mỉ ghi chép.

Đến giữa hiệp 2 thì Diabate tận dụng sai lầm của trung vệ Phước Tứ thực hiện một “nhát chém” cuối cùng vào thành trì và sự kiêu hãnh của thầy trò HLV Lê Thụy Hải, ấn định tỉ số 3-1.

Nếu như chuyến vi hành phương Nam lần này để kiểm tra quân và “bắt quân” cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị vòng loại World Cup thì ông Miura thu hoạch được nhiều thứ. Song mục tiêu của chuyến đi lần này lại là tìm cầu thủ U-23 chuẩn bị SEA Games 28 nên ông Miura đành nhận sự an ủi bằng show diễn của các cựu binh.

Chiến thắng trong thế lội ngược dòng của ĐT Long An một lần nữa lại cho thấy họ xứng đáng là một hiện tượng của giải năm nay. Họ thực hiện chuỗi bảy trận bất bại trong đó có chiến thắng thuyết phục trước đương kim vô địch B. Bình Dương. Một chiến thắng bởi yếu tố tinh thần và mang đậm dấu ấn của Giám đốc kỹ thuật Huỳnh Ngọc San vốn là học trò ruột của ông thầy Calisto.

+ Than Quảng Ninh đã không thể có điểm trên sân Cẩm Phả dù học trò HLV Đinh Cao Nghĩa vẫn chiếm thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, các chân sút Quang Hải, Đinh Hoàng Max, Mạc Hồng Quân bỏ qua nhiều cơ hội rất gần bàn thắng. Thanh Hóa may mắn hơn nhờ sự xuất thần của thủ môn Tô Vĩnh Lợi nhiều lần cứu nguy và một lần Das Silva ghi bàn duy nhất ở phút 66.

+ SHB Đà Nẵng phải tự trách mình sau khi có bàn thắng sớm của Nguyên Sa (phút 11) nhưng chỉ 15 phút sau, Patiyo đã san bằng cách biệt cho QNK Quảng Nam. Trận hòa của hai đội bóng láng giềng khiến họ vẫn nằm yên ở nửa dưới bảng xếp hạng.

+ Bảng xếp hạng: 1. B. Bình Dương (15 điểm); 2. Than Quảng Ninh (15 điểm); 3. Hải Phòng (14 điểm); 4. ĐT Long An (13 điểm); 5. Thanh Hóa (13 điểm); 6. SL Nghệ An (11 điểm); 7. Sanna Khánh Hòa (10 điểm); 8. Hà Nội T&T (9 điểm); 9. QNK Quảng Nam (7 điểm); 10. Đồng Tháp (7 điểm); 11. HA Gia Lai (6 điểm); 12. SHB Đà Nẵng (5 điểm); 13. Cần Thơ (5 điểm); 14. Đồng Nai (4 điểm).

GH

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm