Vòng 7 V-League Cần Thơ - HAGL: Ngân hàng điểm

Cả hai đội bóng đều có những khó khăn riêng của mình với cùng bốn trận thua sau sáu lần ra quân. Nếu như HA Gia Lai “chết” vì lối chơi đẹp, hồn nhiên và một màu thì Cần Thơ trận nào cũng tính đủ đường nhưng các chân sút vẫn vô duyên đến lạ. Cần Thơ xem đối thủ non trẻ HA Gia Lai như một ngân hàng điểm trong khi bản thân họ không khá hơn với sáu trận đấu chỉ toàn hòa tới thua.

Ở cuộc gặp gỡ chiều nay, HLV Nguyễn Văn Sĩ nhìn nhận các học trò của ông thừa sức qua mặt HA Gia Lai với điều kiện các chân sút không lãng phí cơ hội. Cái khó của Cần Thơ là thiếu những tiền đạo sát thủ sau hồi đầu mùa vật vã săn tìm mà bất thành vì chậm chân. Họ mới chỉ có sáu bàn thắng, hơn mỗi Đồng Nai (bốn bàn) lại để lọt lưới đến 12 bàn theo kiểu trên chưa kịp làm, dưới đã phá. Hai ngòi nổ ở tuyến hai như Văn Thắng, Đức Linh năng nổ vẫn chưa thể bù đắp cho những khiếm khuyết của tay săn bàn Oliveira kém duyên ghi bàn.

Trong khi đó, HA Gia Lai chưa thể thoát ra vòng xoáy khủng hoảng nhân sự ở trung vệ lẫn bị bắt bài và thiếu sắc sảo ở hàng công. Các học trò nhí của ông Guillaume luôn giữ bóng nhiều hơn đối thủ, đá đẹp hơn từ giữa sân nhưng rất khó tiếp cận khung thành. Ngoại binh kém chất lượng cũng là một nỗi khổ tâm của HA Gia Lai với những sai lầm khiến đội nhà thua trận.

Chiều nay, HA Gia Lai càng khó chơi hơn khi hàng phòng ngự không có trung vệ đúng nghĩa. Văn Long bị chấn thương nghỉ dài, Khuất Hữu Long còn tập tễnh trong lúc Đông Triều không thể mạo hiểm như ở trận khai mạc bị tái phát chấn thương sau vài chục phút.

Cần Thơ tính lấy ba điểm với hy vọng các chân sút biết cách khai hỏa vẫn cần phải thận trọng vì tinh thần chiến đấu lẫn khả năng gây bất ngờ của một vài cá nhân HA Gia Lai muốn chứng tỏ mình không phải ngân hàng điểm.

Đồng Tháp - Sanna Khánh Hòa (VTC3 trực tiếp 16 giờ): Ba trận sân khách toàn thua đậm nhưng ba trận sân nhà Đồng Tháp bất bại với hai trận thắng. Chủ sân Cao Lãnh sau khi thoát khỏi cảnh chạy ăn từng bữa đã chơi hưng phấn hơn dưới sự cổ vũ trận nào cũng hơn 10.000 người. Đây là thời cơ cho Đồng Tháp tích lũy điểm khi đối thủ Sanna Khánh Hòa không giỏi đá trên sân khách.

Đồng Nai - Hải Phòng (ĐN2 trực tiếp 17 giờ): Đồng Nai có lợi thế sân nhà vẫn khó gây bất ngờ trước đội mạnh hơn Hải Phòng với cái duyên của thầy trẻ Trương Việt Hoàng.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm