Các đối thủ U-19 VN tại VCK châu Á: U-19 Hàn Quốc đáng gờm nhất

Mục tiêu của U-19 Việt Nam là đoạt một trong hai vé trước ba đối thủ Nhật, Trung Quốc và Hàn Quốc để vào tứ kết. Nhưng…

Thầy trò Guillaume sau hai lần thất bại trước hai đội hình khác nhau của U-19 Nhật đều ở Cúp NutiFood chắc hẳn sẽ khó làm nên chuyện khi tái ngộ đối thủ lớn này với thành phần giỏi nhất của họ. Thế nên U-19 Việt Nam chỉ hy vọng vào sự bất ngờ khi gặp hai đối thủ U-19 Trung Quốc và U-19 Hàn Quốc.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào lịch sử ở đấu trường châu Á thì đội tuyển U-19 Nhật chỉ là… chú nhóc so với U-19 Hàn Quốc. Vòng chung kết U-19 châu Á xuất hiện từ năm 1959 và sau 37 lần tổ chức thì Hàn Quốc vô địch nhiều nhất với 12 lần, trong khi U-19 Nhật chưa từng một lần đăng quang giải đấu này.

Hiện nay U-19 Hàn Quốc dự vòng chung kết châu Á tại Myanmar khai mạc vào ngày 9-10 với tư cách là đương kim vô địch sau hồi năm 2012, họ đăng quang tại UAE. Lần ấy U-19 Việt Nam cũng có mặt sau khi vượt qua vòng loại nhưng vào đến vòng chung kết thì thầy trò Lê Tuấn Long bị loại ngay sau vòng bảng.

Tuyển U-19 Việt Nam nằm cửa dưới U-19 Nhật và còn phải gặp các đối thủ lớn U-19 Hàn Quốc, U-19 Trung Quốc. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ở giải lần này, U-19 Hàn Quốc sẽ triệu tập một số cầu thủ đang đá bóng và học việc tại lò đào tạo lừng danh La Masia của Barcelona về nước. Các gương mặt nổi bật là tiền đạo Kim Young Gyu khoác áo cho đội B của Almeria (La Liga), tiền đạo Kim Shin chơi cho Lyon (Pháp), tiền vệ Peik Seung Ho (đội B, Barcelona) được mệnh danh là Messi của bóng đá Hàn Quốc, tiền vệ Kim Seung Ju đang chơi cho Orange County (Mỹ)… Một số ít còn lại trưởng thành từ các CLB chuyên nghiệp trong nước hoặc số đông đến từ các trường đại học.

Trở lại với mục tiêu của U-19 Việt Nam, ông thầy Guillaume Graechen tuyên bố sẽ lấy một trong hai suất của bảng C vào bán kết, nghĩa là tối thiểu phải có một trận hòa, một thắng trong ba đối thủ mạnh của bảng C. Tuy nhiên, dự báo này khó thành hiện thực, cho dù U-19 Trung Quốc không được đánh giá cao bằng Nhật và Hàn Quốc. Để chuẩn bị cho giải đấu, HLV Zheng Xiong cho gọi nhiều cầu thủ chơi ở nước ngoài về như tiền vệ Wei Shihao đang chơi cho Boavista (Bồ Đào Nha), tiền vệ Tang Shi của Botafogo (Brazil), Ghao Zhunyi khoác áo CLB Toyama (Nhật), Xiang Baixu của St. Etienne (Pháp)…

Thẳng thắn nhìn nhận thì các đối thủ ở bảng C đều có nội lực rất mạnh và giàu kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu lớn, trong đó U-19 Hàn Quốc và U-19 Nhật trên đẳng cấp U-19 Việt Nam là điều không bàn cãi. Thêm đội U-19 Trung Quốc cũng có động thái chuẩn bị rất chu đáo sẽ hứa hẹn những cuộc tranh tài nảy lửa.

DUY ÂN

Nhiều tuyển thủ U-19 Việt Nam trở thành tân sinh viên. Sáng qua (4-10), các cầu thủ của Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG là nòng cốt của tuyển U-19 Việt Nam đã chính thức trở thành sinh viên Trường ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM. Các tuyển thủ nhí nhờ thành tích đoạt ngôi á quân Đông Nam Á 2013 đã được tuyển thẳng vào trường. Họ xúng xính trong bộ đồng phục mới làm lễ khai giảng rất trang trọng với sự náo nức lẫn tò mò của thầy cô và sinh viên của trường. Đội trưởng Công Phượng đại diện cho tân sinh viên ĐH 9 đã nói lên cảm tưởng của mình: “Đây cũng là cơ hội cho chúng em sau khi kết thúc giai đoạn thi đấu cũng là lúc chúng em đủ điều kiện để chuyển tiếp công việc mới, có thể là huấn luyện viên, giáo viên giảng dạy ở trường học hoặc một ngành nghề khác”.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm