Kỷ lục 50.000 vé/trận

50.000 vé sẽ được ban tổ chức sân Cần Thơ phát hành trước trận Cần Thơ - HA Gia Lai và đây là kỷ lục của V-League về số vé phát hành trong một trận đấu. Nó còn cao hơn cả số vé mà sân Mỹ Đình phát hành hết sạch trong một trận đấu của đội tuyển.

Sở dĩ ban tổ chức sân Cần Thơ chuẩn bị kỹ và sớm như vậy vì ba tháng trước đã chứng kiến sức hút của cầu thủ U-19 HA Gia Lai được khán giả Tây Đô dành tình cảm rất nồng hậu.

Cần Thơ đang đứng chót bảng với vỏn vẹn hai trận hòa, còn HA Gia Lai thì cũng chẳng khấm khá hơn khi đứng thứ 10 với hai trận thắng. Chiều thứ Bảy (7-2), HA Gia Lai với hầu hết thành phần vô địch U-21 quốc tế sẽ trở lại sân Cần Thơ với hy vọng tìm được chiến thắng trên sân khách để cải thiện thứ hạng.

Bầu Đức dang tay sung sướng khi U-19 HA Gia Lai thắng U-21 Thái Lan trên sân Cần Thơ, đoạt chức vô địch U-21 Quốc tế. Ảnh: CTV

Nghịch lý cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sĩ là đá sân nhà thì không có bao nhiêu khán giả và đang lận đận ở cuối bảng trong khi tiếp đội khách thì khán giả nhà lại ùn ùn đến sân để xem giò xem cẳng các cầu thủ trẻ của đội khách.

Còn nhớ ngày U-19 HA Gia Lai dự giải U-21 Quốc tế, khách Vạn Phát nơi đội đóng quân lúc nào cũng có hàng trăm người hâm mộ chờ đợi để được chụp ảnh với “thần tượng”. Vào mỗi buổi chiều khi các cầu thủ trẻ HA Gia Lai chuẩn bị ra sân tập thì con đường Trần Văn Khỏe chạy ngang khách sạn kẹt cứng vì lượng người hâm mộ đến quá đông khiến phải nhờ đến sự can thiệp của lực lượng CSGT. Lần này HA Gia Lai đến sẽ trú quân ở khách sạn Cửu Long. ban tổ chức địa phương cũng dự báo sẽ kẹt đường và kẹt xe trước khách sạn này.

HLV Nguyễn Văn Sĩ cho biết: “Khán giả ủng hộ đội nào đó là quyền của họ, còn mục tiêu của chúng tôi là phải chiến thắng để cải thiện thứ hạng bết bát”. Khi được hỏi liệu cảm xúc của HLV chủ nhà sẽ ra sao khi cả cái sân bóng khổng lồ ấy ủng hộ đội khách? Vị HLV người Nam Định buồn bã: “Cũng thật khó nói, nếu đội chúng tôi chơi không ấn tượng để khán giả nhà quay sang ủng hộ đội khách thì chỉ còn biết trách mình thôi. Khán giả Cần Thơ có ủng hộ bóng đá đẹp thì cũng là điều đáng trân trọng. Không thể buộc khán giả phải yêu ai hay cấm họ ghét ai…”.

Sau sáu vòng đấu đội bóng trẻ HA Gia Lai không được đánh giá cao, thậm chí có người còn chỉ mặt là một trong những ứng viên xuống hạng. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn đang tạo ra những kỷ lục thu hút khán giả.

Quả là một hiện tượng lạ vì HA Gia Lai thua nhiều hơn thắng nhưng vẫn được khán giả ùn ùn ủng hộ vì lối chơi và vì tiếng tăm của một đội bóng có nhiều nét mới, lạ nơi một học viện được đào tạo tử tế.

Cần Thơ, sân may mắn của HA Gia Lai

Đấy là cái sân mà bầu Đức từng dang tay sung sướng khi các cầu thủ trẻ U-19 HA Gia Lai chiến thắng U-21 Thái Lan trong trận chung kết giải U-21 Quốc tế.

Đấy cũng là cái sân mà nhờ lá thăm may mắn đội U-19 HA Gia Lai đã được vào bán kết sau khi lãnh đạo đội U-21 Sydney bốc nhằm lá thăm bị loại (ba đội bằng điểm bằng hiệu số và phải phân đích bằng bốc thăm).

Cái sân đấy giải tỏa cơn khát danh hiệu cho Học viện HAGL - Arsenal JMG khi thi đấu nhiều giải mà toàn về nhì và đến Cần Thơ thì có danh hiệu vô địch đầu tiên.

Sau lần đầu tiên may mắn đấy, giờ thì đội HA Gia Lai hy vọng may mắn lại đến để họ tìm được chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở  V-League và cải thiện thứ hạng.

NG.HUY

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm