TỨ KẾT CÚP QUỐC GIA - KIENLONGBANK 2015

Niềm vui và nỗi buồn hai cầu thủ Fair Play

Lần thứ hai chạm trán nhau trên sân cỏ, Hà Nội T&T của Thành Lương sau lần thắng HA Gia Lai 4-3 ở đấu trường V-League thì chiều qua lại tiếp tục loại đội bóng của Tuấn Anh tại tứ kết Cúp Quốc gia với tỉ số 2-0.

Hai cầu thủ đều là trụ cột của CLB từng đoạt giải thưởng Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM vẫn luôn giữ vững cá tính của mình bằng một lối chơi kỹ thuật và giàu sáng tạo. Nếu như Thành Lương nhỏ con, dày dạn kinh nghiệm trận mạc và tinh quái với kiểu đi bóng lắt léo thì Tuấn Anh chân phương như người giữ linh hồn cho lối chơi của đội bóng phố núi. Điểm chung lớn nhất của hai tiền vệ xuất sắc qua mỗi thời kỳ bóng đá Việt Nam là luôn thể hiện một tính cách bình dị và cao thượng trên sân bóng.

Vừa trở lại sau chấn thương, từng bước chạy của Tuấn Anh chưa thanh thoát. Tiền vệ tấn công mới 20 tuổi của HA Gia Lai với chiếc băng đội trưởng trên tay vẫn cần mẫn như con ong thợ. Bên phía đối diện, đàn anh Thành Lương chơi tiền vệ biên nhưng luôn có những pha đột phá táo bạo ở giữa sân và ghi công đầu cho chiến thắng của Hà Nội T&T.

Tuấn Anh (nằm) vừa hồi phục chấn thương trở lại thi đấu với cái gối băng chặt lăn xả và Thành Lương (phải) tả xung hữu đột tìm chiến thắng trong trận thủy chiến trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: QUANG THẮNG

Phút 40, Thành Lương có pha biểu diễn kỹ thuật chuyền bóng bằng chân trái điệu nghệ loại hàng thủ khách, giúp Hoàng Vũ Samson tăng tốc vào vòng cấm buộc thủ môn Minh Nhựt phải xuất tướng. Pha va chạm của cả hai không đủ lực nhưng chân sút Samson láu lỉnh ngã vật ra sân đánh lừa trọng tài Trần Đình Thịnh chỉ tay vào chấm phạt đền. Vẫn là Samson dễ dàng sút thắng Minh Nhựt từ khoảng cách 11 m ghi bàn cho Hà Nội T&T.

Cơn mưa dai dẳng chiều qua đã hạn chế rất nhiều đến lối chơi kỹ thuật của hai đội. Hà Nội T&T vẫn chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Bên kia chiến tuyến, HA Gia Lai luôn trung thành với lối đá đẹp và tận tụy với từng pha bóng. Tuy nhiên, sự nhiệt tình và gắn bó của sức trẻ chưa thể bù đắp cho những khiếm khuyết về kinh nghiệm lẫn hao hụt nhân sự vì chấn thương. Hai tân binh trung vệ Franklin và tiền đạo Moussa chỉ mới đá tròn vai chứ chưa thể trở thành chỗ dựa chất lượng cao cho đồng đội trẻ.

Phút 82, lại là Hoàng Vũ Samson nhận đường chuyền như đặt của Văn Quyết đã thoải mái sửa bóng hạ gục thủ thành Minh Nhựt.

Với chiến thắng quý giá này, thầy trò Phan Thanh Hùng lại vào bán kết trong khi HA Gia Lai suốt 14 năm qua vẫn chưa thể bước qua lời nguyền vô duyên với đá cúp.

Đương kim vô địch Hải Phòng đá bại chủ sân Chi Lăng

Vua bóng đá cúp Hải Phòng đã qua mặt SHB Đà Nẵng ngay trên sân Chi Lăng bằng sự kiên nhẫn của một tập thể và chuẩn xác của cá nhân Stevens với một cú đúp. Mới phút 30, Nguyên Sa đánh đầu ghi bàn cho SHB Đà Nẵng sau một pha đá phạt của Vũ Phong. Thế nhưng vào hiệp 2, chân sút Stevens đã xuất thần ghi liền hai bàn thắng ở phút 54 và 87 giúp Hải Phòng lội ngược dòng lấy vé bán kết.

Các trận đấu khác, ĐT Long An dễ dàng đánh bại Đồng Nai 4-2, trong đó có một cú hat trick của Tài Em. Trên sân Vinh, hai chân sút Anh Đức và Abass ghi bàn giúp đội khách B. Bình Dương vượt qua chủ nhà SL Nghệ An 2-1. Như vậy, hai cặp đấu bán kết ĐT Long An - B. Bình Dương và Hà Nội T&T - Hải Phòng đều diễn ra vào ngày 5-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm