V-League sau 4 vòng đấu: Cười hay mếu?

V-League vẫn náo nhiệt trên những sân có sự xuất hiện của lứa cầu thủ trẻ bầu Đức. Thậm chí ở Lạch Tray còn ẩu đả vì chuyện tranh giành nhau chiếc vé.

May là V-League còn “sốt” vì năm nay có lứa cầu thủ này dù thành tích đang đi ngược với những gì họ được yêu mến. Và cũng thật may khi sốt vé bởi từ đó mới vỡ ra nhiều cái sân tổ chức giải chuyên nghiệp nhưng lại cận kề những hiểm họa cùng tiện nghi xuống cấp thậm tệ. Điển hình như sân Long An mùa nào cũng trống kèn ồn ào nhưng đến lúc có nhu cầu khán giả đông hơn là lòi ra nhiều thứ. Từ khán đài mục nát của một cái sân xuống cấp nặng nhưng không được tu sửa đến những tiện nghi cần thiết. Ngay cả cách ứng xử với người hâm mộ cũng rất tệ khiến cả khán đài A hôm đấy phải hứng trọn cơn mưa chửi.

Cầu thủ HA Gia Lai và Hải Phòng phải thi đấu trên sân “ruộng” dù đã được ban tổ chức kiểm tra qua nhiều cửa. Ảnh: XUÂN HUY

Cũng cái sân đấy, không ít PV săn được hình ảnh ông Miura vào nhà vệ sinh một cách gượng ép và bước ra với vẻ mặt rất khó chịu. Chưa hết, có PV còn chộp được cảnh ông bước ra khỏi nhà vệ sinh rồi lấy nước suối… rửa tay.

Gần đây nhất là nhờ đài truyền hình quốc gia phủ sóng mà cả nước mới thấy được cái sân “ruộng” (theo cách gọi của cầu thủ và lãnh đạo các đội bóng). Rất hiếm khi thấy mảng cỏ xanh mà thay vào đó là màu cháy của cỏ lẫn màu đất. Thậm chí là đạo diễn hình còn cho thấy cận cảnh những động tác sút bóng kèm theo là đất và cát tung tóe trên mặt cỏ cháy khô khốc. Thật khó để tin rằng đấy là sân cỏ cho một giải đấu chuyên nghiệp.

Cũng cần phải nhắc lại đây không phải là mùa đầu tiên mà sân Lạch Tray bị ca thán là sân ruộng như thế. Ngoài ra mùa giải nào cũng thế, ban tổ chức bao giờ cũng tổ chức phái đoàn đình đám đi kiểm tra sân nhiều lần thế mà tại sao cái sân này bao giờ cũng “thoát”. Ở đây ngoài việc trách ban tổ chức sân cũng cần phải trách ban tổ chức giải kiểm tra sân một cách chiếu lệ đến độ ai cũng thấy và nói rằng đấy là sân “ruộng” nhưng người của ban tổ chức thì lại đồng ý đấy là cái sân đủ chuẩn (nên mới cho tổ chức thi đấu).

Đã qua rồi cái thời mà các đội cố tình không chăm cái sân nhà để gây khó cho đội khách và để cầu thủ mình quen với cái sân gồ ghề. Cũng qua rồi cái thời mà ban tổ chức sân cố tình không cắt cỏ để gây khó cho đội bạn có lối chơi kỹ thuật hay cố tình tưới cho sân sũng nước để phá những đội đá kỹ thuật. Thế mà ở tuổi 15, cái sân cho giải chuyên nghiệp lại đen đủi và xấu xí khiến không ai còn nhận ra đấy là mặt cỏ.

Nhìn tuổi 15 của V-League lại thấy tủi thân khi chỉ hai giờ bay qua Thái Lan xem các sân Thai-League rất tươm tất với loại cỏ chỉ như thảm và được đưa vào tiêu chuẩn bắt buộc của một đội chuyên nghiệp Thái Lan. Và cũng không khó lý giải vì sao Toyota tài trợ Thai-League tương đương 170 tỉ đồng/mùa trong khi với V-League chỉ là 30 tỉ ký từng năm.

Cười và mừng với những cái sân đông nhưng nhờ cơn sốt đấy mới lòi ra V-League tuổi 15 của ta có thật nhiều cái để mếu.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm