10 năm theo rap, Đen Vâu gập mình cám ơn 5.000 Đồng Âm

Trong thị trường nhạc Việt hiện tại, rất hiếm hoi rapper có thể đủ điều kiện từ bạn bè, âm nhạc, fan… để chơi lớn một liveshow riêng cho mình. Ở đó, đầy đủ những khách mời mình từng hợp tác, những nghệ sĩ mình từng mong gặp, rap live hoàn toàn với ban nhạc. Ở liveshow đó hàng ngàn khán giả rap theo tất cả bản nhạc của mình. Đen Vâu đã làm được điều đó trong Show của Đen ở Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) tối 9-11.

5.000 khán giả sống với âm nhạc của Đen trong suốt hơn 2 giờ.

Như lời khẳng định trước đó, tham vọng của Đen trong liveshow lần này là một liveshow rap đầu tiên ban nhạc chơi live hoàn toàn và ban nhạc Màu Nước cùng Đen, các khách mời đã đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, dẫu vẫn là rap.

Đen và Thắng của nhóm Ngọt biểu diễn Cho tôi lang thang. Sau đó Đen nhường sân khấu lại cho Ngọt với: Em dạo này, Lần cuối.

5.000 khán giả đã có một đêm đẫm rap với hàng loạt ca khúc của Đen từ cũ đến mới được ban nhạc Màu Nước phối lại. Bài Nhiều năm nữa vượt hơn một ca khúc rap khi được phối kết hợp với violin, hay Đố em biết anh đang nghĩ gì khiến hàng ngàn khán giả bất ngờ bởi phần phối mang màu cải lương với tiếng như guitar phím lõm. Ngay với Anh đếch cần gì nhiều ngoài em lại là sự kết hợp cùng tiếng trống dồn dập, tiếng sáo trúc du dương theo phong cách nhạc dân gian và giọng Thành Đồng đã được thay bằng vocal bán cổ điển.

 Rap Acoustic được tái hiện trên sân khấu với đàn guitar, trống cajon và ba rapper Đen Vâu, Kimmese và Lynk Lee.

Không chỉ âm nhạc, phần dàn dựng chương trình có những nhấn nhá đặc biệt. Đó là khoảnh khắc bóng tối bao trùm, tất cả ánh sáng từ điện thoại, thiết bị chiếu sáng… đều được Đen yêu cầu tắt, khán giả cùng Đen nhắm mắt nghe Hai triệu năm đưa đến một trải nghiệm thưởng thức âm nhạc khác lạ. Bởi Hai triệu năm vốn là ca khúc Đen đầu tư nhiều chất xám ở ca từ nhưng khi phát hành MV lại thành công ở phần hình ảnh một mình Đen trên biển nước.

Đen hát Bài này chill phết cho H'Hen Niê tái hiện màn xoay váy lịch sử.

Trong lúc Đen Vâu trình diễn ca khúc Bài này chill phết, tới đoạn "Âm nhạc mở lối cuộc đời anh, như là ngọn hải đăng ở trên biển. Anh được gặp những người nổi tiếng, trước giờ chỉ thấy trên tivi. Gặp H'Hen Niê hoa hậu..." thì ngay lúc đó hoa hậu H’Hen Niê đã bất ngờ bước ra sân khấu. 

Hoa hậu Hoàn vũ xuất hiện trong chiếc đầm vàng rực rỡ, đội vương miện lấp lánh và catwalk với thần thái tự tin. Hàng ngàn khán giả đã reo hò thích thú vì khung cảnh này giống hệt lời rap của Đen Vâu.

Khán giả bật sáng hết điện thoại khi Vũ ôm guitar mộc mạc với Lạ lùng.

Liveshow Show của Đen còn là đêm nhạc đình đám của giới underground, indie tại Việt Nam với hàng loạt cái tên đứng cùng Đen trên sân khấu như Vũ, Ngọt Band, Lynk Lee, Linh Cáo, Kimmese. Và hai khách mời bí mật là ca sĩ Ngọc Linh và hoa hậu H’Hen Niê còn xuất hiện ngay trên sân khấu khiến hàng ngàn người hâm mộ phấn khích.

Là người bạn đồng hành cùng Đen Vâu từ những ngày đầu tiên, sự xuất hiện của Linh Cáo với hai ca khúc Đưa nhau đi trốn và Ta cứ đi cùng nhau đã giúp khán giả hồi tưởng lại những kỷ niệm đẹp trong quá khứ.

Xen kẽ giữa những phần trình diễn là các đoạn clip ngắn về hành trình của Đen với rap, Đen trong mắt bạn bè, đồng nghiệp và xúc động nhất chính là Đen trong suy nghĩ của cha mẹ. Phụ huynh nào chẳng lo lắng khi con học xong ngành luật rồi mà cứ đi hát cái gì đâu đâu, nên giây phút cha mẹ Đen Vâu xuất hiện trên màn hình lớn, tự hào công nhận những thành công của con trai mình ở thời điểm hiện tại làm tất cả Đồng Âm xúc động.

Khi Đen chưa thuộc lời lắm Lối nhỏ, khán giả đã giúp anh hát thay...

Ngay cả với Đen, trong khoảnh khắc cúi gập người cám ơn tất cả khán giả, anh đã không giấu được xúc động: “Trước đây, Đen chưa bao giờ dám nhận mình là người nghệ sĩ vì thấy bản thân vẫn còn yếu quá, khi làm show này Đen muốn biết mình đi được đến chừng nào. Tất cả mọi điều Đen viết đều thuộc về Đen, không thuộc về ai cả nhưng lại là sự đồng điệu với mọi người. Và ngày hôm nay, chính mọi người đã cho Đen cảm giác là một nghệ sĩ thực thụ. Cám ơn các bạn rất nhiều vì đã đến đây với Đen, đã ủng hộ Đen không chỉ bằng tình cảm mà còn bằng tiền bạc để Đen có thể tiếp tục được làm âm nhạc vừa hay vừa đẹp”.

 
"Cảm ơn người đã theo dõi, cảm ơn người đã lắng nghe...".

Nếu Show của Đen mở màn bằng ca khúc Mười năm thì chương trình khép lại trọn vẹn với ca khúc Cảm ơn, ca khúc Đen Vâu phát hành ngay trước liveshow và lần đầu anh trình diễn trên sân khấu. Một lời cám ơn anh dành riêng các Đồng Âm những người luôn dõi theo và ủng hộ chặng đường âm nhạc của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm