Ca sĩ đầu tiên quay hình bên trong Bưu điện trung tâm Sài Gòn

MV Ly rượu mừng:

Ca sĩ Đức Tuấn là gương mặt đầu tiên cho đến thời điểm hiện tại được phép quay hình bên trong Bưu điện trung tâm Sài Gòn.

Ca sĩ Đức Tuấn và cảnh quay bên trong Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Từ trước đến nay, rất nhiều ê kíp từng xin phép quay hình MV, phim... bên trong bưu điện nhưng đều không được. MV Ly rượu mừng của ca sĩ Đức Tuấn vừa phát hành với cảnh quay bên trong Bưu điện trung tâm Sài Gòn chỉ xuất hiện vỏn vẹn 20 giây. Thế nhưng, để có 20 giây bên trong bưu điện, ê kíp thực hiện đã phải “quần đảo” bên trong bưu điện chín tiếng liên tục. Dù được quay nhưng không được phép để đường ray quay phim, ê kíp phải vác máy quay di động để quay những cảnh đó.

Ca sĩ Đức Tuấn mất chín tiếng quay cho 20 giây cảnh bên trong Bưu điện trung tâm Sài Gòn xuất hiện ở MV Ly rượu mừng

Không chỉ lần đầu tiên quay bên trong Bưu điện trung tâm Sài Gòn, đây cũng là MV nhạc xuân có tiếng pháo rộn ràng nhất. Vài giây pháo nổ trong MV cũng “ngốn” mất của ê kíp 20 phong pháo được đốt.

Nhiều cảnh Tết truyền thống xuất hiện trong MV Ly rượu mừng

Kể từ khi được phổ biến trở lại ba năm trước, Ly rượu mừng trở thành một trong những bài nhạc xuân được hát nhiều nhất trong các chương trình ca nhạc, với các tiết mục tốp ca hay hợp ca. Tuy nhiên, không nhiều ca sĩ chọn bài này để hát đơn ca cho danh mục biểu diễn của mình, một phần vì bài hát quá nổi tiếng, quá quen thuộc và khán giả đã quá quen với những phiên bản hợp ca trước đây.

Đức Tuấn tái hiện trò chơi dân gian tò he thu hút con trẻ mỗi mùa lễ hội

Với mối duyên cùng nhạc Phạm Đình Chương từ hơn 10 năm trước qua album Đôi mắt người Sơn Tây khi Đức Tuấn hát các nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương; ngay khi Ly rượu mừng được cấp phép phổ biến trở lại đầu năm 2016, Đức Tuấn đã cho ra mắt bản thu âm của riêng mình. Bản thu năm 2016 với cách hòa âm khác lạ so với những gì đã quen thuộc suốt hơn 60 năm qua; và năm nay, xuân Kỷ Hợi, một lần nữa Đức Tuấn đưa Ly rượu mừng trở lại với một phiên bản mới hoàn toàn.

Sắc xuân tưng bừng trong MV Ly rượu mừng

Để thực hiện bản thu âm mới này, Đức Tuấn đã tìm lại cộng sự từng cùng với anh thực hiện album Music Of The Night năm 2009 (album giành giải Cống Hiến – Album của năm, và góp phần giúp Đức Tuấn giành luôn giải Ca sĩ của năm), đó là nhạc sĩ Canada gốc Việt Ignace Lai.

Một Sài Gòn trẻ trung trước khi Đức Tuấn ngược về quá khứ những năm 1940, 1970

Từ những ý tưởng của Đức Tuấn, Ignace Lai đã làm ra một trong những bản hòa âm xuất sắc nhất hiện nay dành cho một ca khúc nhạc xưa, pha trộn khéo léo các chất liệu nhạc pop, nhạc cổ điển và nhạc điện tử, thêm chút màu sắc nhạc kịch vốn là sở trường của cả Ignace Lai và Đức Tuấn. Sự kết hợp này mang tới cho bài hátLy rượu mừng một không khí vô cùng khác lạ, trong khi vẫn giữ được không khí hoài cổ, và nhất là giữ lại câu nhạc dạo vốn được coi là kinh điển, khó thay thế. Tất cả làm thành một phiên bản Ly rượu mừng xuất sắc đủ làm sống lại ký ức xưa trong khi rất phù hợp với gu nghe nhạc của giới trẻ hiện nay.

Tiệm đĩa không gian những năm 1970 được tái hiện trong câu chuyện xuyên không của Đức Tuấn

Cùng với bản thu âm này, Đức Tuấn và các cộng sự đã thực hiện một MV cho bài hát dựa trên một ý tưởng độc đáo, đó là một chuyến đi ngược thời gian, về với quá khứ nhiều năm trước, để chàng trai trẻ Đức Tuấn được sống lại không khí của một thời, được thấy những gì mà cha mẹ mình từng trải qua.

Đoàn lân đỏ trong hội xuân mang không khí tươi trẻ cho MV

MV Ly rượu mừng được dụng công dàn dựng với những cảnh quay đẹp mắt ở những địa danh của TP.HCM, cùng với đó là hình ảnh tái dựng những con đường xưa, những phiên chợ cũ, những ngày hội xuân truyền thống mà có thể đã lâu rồi nhiều người trong chúng ta không còn được thấy. Khán giả cũng sẽ bất ngờ với những màn vũ đạo được dàn dựng rất cầu kỳ dưới nước. Tất cả đem lại một không khí xuân tưng bừng, đẹp đẽ, tràn đầy tình cảm.

NSND Như Quỳnh xuất sắc trong vai bà mẹ quê lẫn bà mẹ của ngày nay, luôn mong con về mỗi mùa Tết đến

MV có sự tham gia đặc biệt của NSND Như Quỳnh, một trong những ngôi sao điện ảnh được yêu mến nhất suốt hơn 40 năm qua. Diễn xuất của bà đem lại nhiều rung cảm, nhất là khi những câu hát quen thuộc vang lên….Kìa nơi xa xa có bà mẹ già, từ lâu mong con mắt vương lệ nhòa…

Ca sĩ Đức Tuấn nhấn mạnh rằng anh luôn mong muốn bài hát Ly rượu mừng có được một vị trí thực sự xứng đáng trong đời sống hôm nay, "tôi mong nó sẽ là một bài Tết ca không chỉ dành cho các thế hệ đi trước mà sẽ đến được với những người trẻ, để người trẻ sẽ nghe, sẽ thích mỗi dịp Tết đến xuân về", ca sĩ Đức Tuấn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm