Ca sĩ Mỹ Linh nói về những thăng trầm của năm qua

Ngày 26-12 tại TP.HCM, trong buổi họp báo công bố chương trình Ban nhạc Việt mùa 2, trong vai trò huấn luận viên, ca sĩ Mỹ Linh đã có những chia sẻ về vị trí của mình cũng như những ồn ào thời gian qia.

Chị cho biết: “Trong sự nghiệp mình, có những lúc thăng trầm là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bản thân tôi là người rất rõ ràng giữa công việc và cuộc sống riêng tư. Khi đảm nhận vai trò ghế nóng của Ban nhạc Việt, tôi trong tâm thế rất thoải mái và vẫn giữ vững phong độ để hoàn thành tốt vai trò". Nhận định về chất lượng thí sinh và nguồn ra cho các nhóm nhạc sau cuộc thi, Mỹ Linh cho biết việc một ca sĩ bước ra từ nhóm nhạc giúp cho họ có nhiều kinh nghiệm cọ sát và nâng cao chất lượng chuyên môn. Bởi nữ ca sĩ cũng từng khởi đầu là một thành viên của nhóm nhạc.

Ban giám khảo cuộc thi Ban nhạc Việt mùa 2.

Trước câu hỏi về tình hình mặt bằng thí sinh mùa 2, cố vấn âm nhạc Viết Thanh cho biết số lượng thí sinh năm nay không đông bằng năm ngoái nhưng chất lượng chuyên môn thì được nâng lên nhiều. Đặc biệt, cố vấn âm nhạc Viết Thanh cũng chia sẻ số lượng ca khúc được các nhóm nhạc sáng tác trong mùa 2 cũng áp đảo. Về phần mình, nhạc sĩ Đức Trí cho biết trong mùa 2, các nhóm nhạc thể hiện nhiều màu sắc âm nhạc khác khau và đặc biệt các bạn rất đầu tư cho từng tiết mục của mình.

Nhạc sĩ - nhà sản xuất Nguyễn Hải Phong cho rằng hiện nay showbiz có rất ít nhóm nhạc khẳng định được vị trí của mình. Tiêu chí của Ban nhạc Việt đặt ra sẽ tạo một sân chơi, bệ phóng để giúp các nhóm nhạc tiềm năng có cơ hội phát triển. Vì vậy, các giám khảo không ngại đóng “vai ác” để đặt ra những tiêu chí gắt gao và luôn hỗ trợ hết mình cho các thí sinh.

Vòng Vượt tường, mỗi HLV sẽ lựa chọn năm đội trong 40-50 ban nhạc để đi tiếp vào vòng trong.

Vòng Huấn luyện, 20 ban nhạc được chọn sẽ thi đấu theo chiến thuật “loại trừ” của các HLV. 20 ban nhạc được làm việc cùng các huấn luyện viên và cố vấn âm nhạc sẽ tham gia luyện tập, góp ý, chỉnh sửa tiết mục dự thi và định hình phong cách cho các ban nhạc.

Ở vòng Thử thách, các ban nhạc sẽ được trau dồi chuyên sâu hơn về âm nhạc, phong cách và thể hiện sự đột phá, sáng tạo với những chủ đề thú vị do BTC đưa ra.

Vòng Chung kết có bốn ban nhạc xuất sắc nhất sẽ tái xuất vào đêm trao giải. Mỗi ban nhạc sẽ trình diễn với một huấn luyện viên của Ban nhạc Việt mùa 2. Quán quân Ban nhạc Việt mùa 2 cũng sẽ nhận được giải thưởng là 300 triệu đồng tiền mặt.

Ban nhạc Việt mùa thứ hai sẽ phát sóng vào 21 giờ 15 Chủ nhật hằng tuần kể từ ngày 30-12 trên VTV3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm