Chặng đường 10 năm của đế chế hoạt hình DreamWorks có gì?

Đặc biệt, trong chặng đường 10 năm vừa qua, DreamWorks đánh dấu tên tuổi từ nhiều thành công vang dội trên của mặt trận doanh thu lẫn giải thưởng điện ảnh.

Năm 1994, hãng DreamWorks được nhào nặn bởi ba nhà sản xuất kỳ cựu của Hollywood, trong đó có đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg. Trải qua 25 năm tuổi đời với hàng chục bộ phim, DreamWorks đã thu về hơn 15 tỉ đô toàn cầu. Không những thế, hãng còn gặt hái được nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá như chiến thắng ba giải Oscar và hàng chục đề cử khác.

Một trong những thành tích đáng nể ấy, đến từ siêu phẩm Shrek - bộ phim giữ vị trí thứ hai trong danh sách những series hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 3,5 tỉ USD và giành được tượng vàng Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất đầu tiên trong lịch sửMadagascar chạm mức 2,3 tỉ USD toàn cầu còn KungFu Panda “bỏ túi” hơn 1,8 tỉ USD. Nối tiếp bảng vàng thành tích, trong thập niên 2010, DreamWorks tiếp tục trình làng nhiều tác phẩm xuất sắc khác như Trolls, Boss Baby và How To Train Your Dragon.

How to Train Your Dragon

Ra mắt lần đầu vào năm 2010 và lớn mạnh qua ba phần, How To Train You Dragon xoay quanh câu chuyện phiêu lưu và hành trình trưởng thành của Hiccup và chú rồng Răng Sún (Toothless). Mỗi lần ra mắt phần mới, bộ phim đều nhận được cơn mưa lời khen từ cả giới phê bình lẫn khán giả nhờ cốt truyện mới mẻ, hình ảnh trau chuốt và nhiều thông điệp nhân văn.

Trải qua chín năm với sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ, How To Train You Dragon đã thu về hơn 1 tỉ đô toàn cầu và nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có đề cử Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất và Nhạc phim hay nhất. Đặc biệt, phần thứ ba của loạt phim này đã gặt hái nhiều thành tích đáng nể khi thu về hơn 500 triệu đô trên thế giới và xưng ngôi bá vương - top 1 phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Việt Nam.

Trolls

Trolls dựa trên dòng đồ chơi nổi tiếng với mái tóc màu mè, xuất hiện từ năm 1959. Bộ phim xoay quanh đám quỷ lùn Troll - loài sinh vật sống ôn hòa, yêu nhảy múa hát ca nhưng đồng thời là con mồi yêu thích của các Bergen. Đây là tuyến nhân vật hoàn toàn mới mà DreamWorks tung ra trong thập niên vừa qua và ngay lập tức chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ. Bộ phim được đánh giá cao khi có cả yếu tố âm nhạc hấp dẫn, hình ảnh đẹp mắt và câu chuyện vui nhộn, giàu ý nghĩa.

Ở phần đầu tiên, âm nhạc trong Trolls được chính nam ca sĩ nổi tiếng Justin Timberlake chịu trách nhiệm sản xuất. Đặc biệt, ca khúc “Can’t Stop the Feeling” do anh thể hiện đã khuynh đảo bảng xếp hạng 100 của Billboard ngay khi ra mắt. Tiếp nối thành công ấy, DreamWorks đã rục rịch sản xuất phần tiếp theo và dự kiến trình làng vào năm 2020.

Boss Baby

Một “con át chủ bài” khác mà hãng DreamWorks tung ra trong thời gian vừa qua là Boss Baby. Không giống bất kỳ tác phẩm nào trước đó, Boss Baby xoay quanh anh em nhà Tim, khi gia đình cậu xuất hiện thành viên thứ 4, biệt danh Nhóc Trùm. Thế giới của Nhóc Trùm tràn ngập màu sắc trí tưởng tượng và hài hước của trẻ thơ. Trong đó, các em bé không được sinh ra bằng cách thông thường mà có một nơi gọi là Tập Đoàn Nhóc "sản xuất".

Boss Baby đã giúp DreamWorks “bỏ túi” gần 530 triệu đô, cũng như nhận được đề cử Oscar và Quả Cầu Vàng cho Phim Hoạt hình Xuất sắc nhất. Dự kiến trong năm 2021, Boss Baby sẽ trở lại “bá đạo” và hài hước hơn ở phần 2.

Everest Người tuyết bé nhỏ (Abominable)

Vào tháng 10 tới, đế chế DreamWorks sẽ trình làng “chiến binh” tiếp theo với tựa đề Everest Người tuyết bé nhỏ. Đây là dự án hoạt hình phiên bản gốc cuối cùng của Dreamworks trong thập niên 2010, hứa hẹn sẽ là “nước cờ” đáng mong đợi, sẽ khuynh đảo phòng vé dịp cuối năm.

Bộ phim sẽ đưa khán giả đến với cuộc hành trình hơn 2.000 dặm, từ những con phố của thành phố Thượng Hải phồn hoa đến với đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng của dãy Hymalaya hùng vĩ để theo chân ba bạn nhỏ Yi, Jin và Peng trên chuyến phiêu lưu đưa Người Tuyết Everest trở về nhà.

Everest Người tuyết bé nhỏ đã có buổi ra mắt hoành tráng tại Liên hoan phim Toronto (TIFF) và nhận được vô số bình luận tích cực từ các nhà phê bình. 

Êkíp làm phim “chào sân” trong buổi ra mắt tại TIFF

Bộ phim được sản xuất bởi Suzanne Buirgy (Kung Fu Panda 2) và Peilin Chou đến từ Hãng Pearl. Jill Culton (Monsters Inc., Toy Story 2) là người viết kịch bản và đạo diễn cùng Todd Wilderman (Trolls). Các diễn viên lồng tiếng cho phim gồm có Chloe Bennet (diễn viên trong seri Agents of S.H.I.E.L.D.), Tenzing Norgay Trainor, Albert Tsai, Eddie Izzard và Sarah Paulson.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm