Á quân Sao Mai tặng MV cho những người con xứ Đạo dịp Noel

Đây cũng là hoạt động kết thúc một năm hoạt động vô cùng tưng bừng và hiệu quả của cô.

Trong đó, CD Moon (Trăng) của Phạm Thùy Dung gồm tám bài hát mang phong cách giao hưởng, thính phòng. Với tám ca khúc có mặt trong CD, có năm bài kinh điển nổi tiếng: Ave maria (JS Bach - Gounod, lời việt: Hà Quang Minh), Khúc hát nàng Solveig (Edward Hageroup Crieg), Dòng sông xanh (Johann Strauss, lời việt: Phạm Duy), Tôi nhìn theo cánh chim bay (Eva Dell’ Acqua, lời việt: Trung Kiên), The Phantom of opera (Andrew Lloyd Webber -Charles Hart).

Hình ảnh Phạm Thùy Dung trong CD.

Bên cạnh đó là ba ca khúc mới được Phạm Thùy Dung đặt hàng các nhạc sĩ gồm: Khu vườn đêm trăng, Chuyện về mặt trăng và mặt trời (Dương Cầm), Mỗi sớm mai lại thêm bình yên (Vũ Minh Tâm).

Đây là ba ca khúc rất hay và được viết riêng cho Phạm Thùy Dung nên vô cùng phù hợp với chất giọng cũng như cách hát của cô.

"Từ khi có ý tưởng làm album đến lúc lên kế hoạch thực hiện, đặt hàng nhạc sĩ viết bài, thu âm, phối khí... phải mất tròn đến hai năm để thực hiện. Trong hai năm đó, thú thật là giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Dương Cầm đã tốn hết một năm để làm nhạc, còn lại tôi mất thêm một năm nữa để... thu âm" - Phạm Thùy Dung chia sẻ.

Nói thêm về quá trình thực hiện tại buổi giới thiệu, ca sĩ Tùng Dương bày tỏ: "Êkíp kỹ tính, thành ra có những bài chúng tôi thu đi thu lại rất nhiều lần. Có những ngày thu đến nửa đêm vẫn không ưng ý.

Thậm chí trong những buổi làm việc, tôi, Thùy Dung hay Dương Cầm đều chê bai lẫn nhau với thái độ trân quý để kích nhau lên, làm cho nhau tiến bộ hơn. Tất cả đều với mục đích tạo ra được một album có chất lượng tốt nhất".

Góp mặt trong CD với vai trò khách mời là Tùng Dương và Đăng Dương - hai người anh đã gắn bó với con đường âm nhạc của Phạm Thùy Dung trong suốt sáu năm qua.

Phạm Thùy Dung, ca sĩ Đăng Dương và Tùng Dương tại buổi giới thiệu MV.

Trong đó, Đăng Dương song ca cùng Phạm Thùy Dung ca khúc Chuyện về mặt trăng và mặt trời với màu sắc bán cổ điển, lãng mạn và tinh tế. Còn Tùng Dương lại đầy năng lượng của symphony rock cùng Phạm Thùy Dung trong The phantom of opera (Bóng ma trong nhà hát). Đây cũng là ca khúc cuối cùng của CD tạo cảm giác mạnh mẽ, quyết liệt.

Bên cạnh CD Moon, dịp này Phạm Thùy Dung còn tặng kèm một MV có tên Ave Maria. Đây cũng là bài hát kinh điển của dòng nhạc thính phòng. Đặc biệt CD và MV lại được phát hành đúng dịp Noel như là món quà mà Phạm Thùy Dung dành tặng cho tất cả người con xứ Đạo, thực sự ý nghĩa để chào đón một mùa Giáng Sinh an lành, hạnh phúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm