Baekhyun (EXO) là nghệ sĩ đầu tiên nhận được Triple Platinum

Năm 2018, Hiệp hội công nghiệp nội dung âm nhạc Hàn Quốc đã triển khai một hệ thống chứng nhận mới để bán album, tải bài hát và phát trực tuyến trên các kênh âm nhạc phổ biến.

Theo đánh giá từ bảng xếp hạng Gaon, bắt đầu áp dụng với sản phẩm âm nhạc được phát hành từ ngày 1-1-2018, biểu đồ Gaon sẽ hiện chứng nhận album bạch kim cho sản phẩm nào đạt 250.000 bản bán ra.

Trong khi đó, bài hát chỉ nhận được chứng nhận bạch kim sau khi đạt được 100 triệu lượt phát trực tuyến hoặc 2,5 triệu lượt tải xuống.

Kênh đánh giá sản phẩm âm nhạc uy tín của Hàn Quốc. Ảnh: GAONCHART 

Ngày 9-7, bảng xếp hạng Gaon đã thông báo rằng mini album Delight mới nhất của Baekhyun (EXO) đã nhận được chứng nhận bạch kim ba lần chính thức sau khi bán được hơn 750.000 bản kể từ khi phát hành vào tháng 5. Theo đó giúp Baekhyun trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên nhận được chứng nhận này.

Baekhyun (EXO). Ảnh: KOREANINDO

Trong khi đó, TXT đã nhận được chứng nhận bạch kim Gaon đầu tiên của họ cho The Dream Chapter: ETERNITY sau khi mini album bán được hơn 250.000 bản.

Các album khác cũng đã có được chứng nhận bạch kim gồm của NCT 127, FANTASIA X của MONSTA X, và  COLOR * IZ của IZ*ONE sau mỗi lần bán được hơn 250.000 bản. 

2002  của Anne Marie đã được chứng nhận gấp đôi bạch kim sau khi vượt qua 200 triệu lượt phát trực tuyến.

Chứng nhận doanh số đĩa thu âm là một hệ thống chứng nhận một đĩa thu âm được chuyển giao hoặc bán với một số lượng bản sao nhất định. Hầu hết tất cả các nước đều dựa theo sự thay đổi các hạng mục của RIAA, được đặt tên theo các vật liệu quý như vàng, bạch kim và kim cương.

Bảng xếp hạng âm nhạc Gaon hay bảng xếp hạng Gaon là một loại bảng xếp hạng âm nhạc quốc gia của Hàn Quốc, tương tự như bảng xếp hạng Billboard của Hoa Kỳ và bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm