Bùi Công Nam tiết lộ bí mật đằng sau những bản hit đình đám

Bùi Công Nam trưởng thành từ một cuộc thi âm nhạc trong năm 2017 không chỉ được biết đến là một nhạc sĩ tài năng qua những sáng tác mang màu sắc trào phúng, vui nhộn với các đề tài xã hội hay lãng mạn. 

Bùi Công Nam đang từng bước khẳng định bản thân trong vai trò ca sĩ với phong cách hát để lại dấu ấn rất riêng. Ảnh: JET

Anh sở hữu cá tính nghệ sĩ đặc biệt, thể hiện qua những bài hát tự sáng tác hay biểu diễn.

Lần đầu đến với Chuyện của sao, một phần nhỏ câu chuyện từ những ngày đầu chập chững sáng tác của Bùi Công Nam sẽ được tiết lộ với khán giả.

Nam ca, nhạc sĩ Bùi Công Nam. Ảnh: JET

Bùi Công Nam thổ lộ tập tành sáng tác từ những năm lớp 11 khi đang chơi guitar, anh phiêu theo nhạc, ngân nga giai điệu bằng cảm xúc. Từ đó, anh có thói quen ghi lại kỷ niệm, mang suy ngẫm, chiêm nghiệm vào sáng tác, dù bản thân học rất dở môn Văn.

Đến khi vào Đại học, lần đầu hát những ca khúc, được công chúng lắng nghe, đón nhận, Bùi Công Nam ý thức và chuyên sâu hơn trong con đường sáng tác.

Bùi Công Nam tiết lộ những bí mật phía sau những bản hit đình đám. Nguồn: JET

Khi tham gia Sing my song, ca khúc Chí Phèo vẫn là cái duyên gắn bó với Nam, chính anh cũng phải thừa nhận rằng chưa có một sản phẩm nào của mình được công chúng đón nhận nhiều như vậy.

Bùi Công Nam tiết lộ bí mật đằng sau những bản hit đình đám ảnh 3
Bùi Công Nam tiết lộ ca khúc Chí Phèo vẫn là cái duyên gắn bó với anh. Ảnh: JET

Với đề bài viết về một tác phẩm văn học, ca khúc sáng tác trong 24 giờ, Bùi Công Nam viết nên một sản phẩm ca ngợi tình yêu chân thành, mộc mạc của Chí Phèo, Thị Nở.

Khi viết, anh không chỉ đặt hình ảnh Chí Phèo mà còn là cảm xúc người trẻ khi yêu, đặc biệt là 50% câu chuyện tình của bản thân vào ca khúc.

Bùi Công Nam thừa nhận học dở môn Văn, biết yêu từ năm lớp bảy. Nguồn: JET

 Bùi Công Nam thổ lộ ca khúc Có ai thương em như anh anh viết cho Tóc Tiên.

Bùi Công Nam tiết lộ bí mật đằng sau những bản hit đình đám ảnh 4
Sáng tác cho nhiều tên tuổi nổi tiếng tuy nhiên Bùi Công Nam khẳng định anh không “dễ dãi” khi bán ca khúc. Ảnh: JET

Chi dù nhiều người không biết anh là “cha đẻ” Có ai thương em như anh nhưng nhờ bài hát mà nhiều nhãn hàng, đối tác đã liên hệ Bùi Công Nam để hợp tác, phần nào đưa tên tuổi anh đến gần hơn với công chúng.

Ít ai biết Bùi Công Nam là tác giả hit "Có ai thương em như anh" của Tóc Tiên. Nguồn: JET

Trong tương lai, mục tiêu lớn nhất của Bùi Công Nam vẫn là trở thành nghệ sĩ đa năng vừa sáng tác, biểu diễn và thậm chí tự sản xuất những bài hát của mình.

Bùi Công Nam tiết lộ bí mật đằng sau những bản hit đình đám ảnh 5

Nhiều ca sĩ nổi tiếng ngỏ ý hợp tác, là sự may mắn, cái duyên trong nghề, tuy nhiên anh cố gắng khẳng định bản thân ở vai trò ca sĩ hơn kiểu thuần nhạc sĩ.

Chương trình Chuyện của sao, ca sĩ Bùi Công Nam sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ 10 tối nay, 31-10 trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm