Chiều Xuân, Vân Dung, Mai Thu Huyền tưởng nhớ NSND Trần Hạnh

NSND Trần Hạnh đi vào lòng người với những vai diễn về người nông dân nghèo khó, khắc khổ. Ông mang đậm chất một nghệ sĩ chân phương từ đời thực lên màn ảnh.

Sinh thời nhà thơ Lưu Quang Vũ đã viết trong cuốn Người Hà Nội về ông rằng: "Bốn, năm người đóng vai Nguyễn Trãi, riêng Trần Hạnh có phong thái hào hoa của người Hà Nội". 

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Chiều Xuân đã đăng tải nhiều hình ảnh khi đóng phim Người yêu đi lấy chồng cùng NSND Trần Hạnh.
Cô bày tỏ sự tiếc nuối: "Vẫn biết cõi đời là cõi tạm, bố Hạnh đã 92 tuổi rồi, nhưng nghe tin bố ra đi con không thể không nghẹn ngào nước mắt tuôn rơi.
Chắc ở bên thế giới bên kia giờ này bố đã đoàn tụ cùng các cô chú và các anh các chị đi trước, chắc bố lại đang chuẩn bị cho một vai diễn mới của mình ở thế giới đó, dù ở thế giới nào cái nghiệp diễn vẫn là lẽ sống của bố, cái nghiệp diễn mang đầy lòng trắc ẩn, chia sẻ với con người với cuộc đời này.
Cảm ơn bố đã đem đến cho cuộc sống này một tâm hồn giản dị và thanh tao như con người bố Trần Hạnh vậy.
Tiễn bố trong một ngày mưa phùn mùa xuân Hà Nội".

Nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ: "Vĩnh biệt người nghệ sỹ tài hoa NSND Trần Hạnh.

Bố là người sống rất khiêm nhường, giản dị, Bố không thích phô trương và rất ngại phiền lụy đến người khác.
Bố thực sự là một nghệ sĩ chân chính, chỉ sống bằng những vai diễn trong kịch, phim và làm việc một cách say sưa, trọn vẹn với vai diễn của mình.
Con thương Bố nhiều lắm...!".
Diễn viên Mai Thu Huyềnchia sẻ nhiều hình ảnh khi đóng phim cùng NSND Trần Hạnh. Cô bày tỏ sự tiếc nuối: "Cảm thấy rất buồn khi nghe tin NSND Trần Hạnh mới qua đời sáng nay, năm nay nhiều nghệ sĩ Việt mất quá!
Huyền có may mắn đã được làm con gái của bác Trần Hạnh trong 2 bộ phim: "Tiếng sáo ly hương" của cố đạo diễn Trần Phương năm 1998 và "Nhà có 3 chị em gái" của Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, bộ phim đã đạt giải Cánh Diều Vàng năm 2007.
Trong cả 2 phim thì bác Trần Hạnh đều đóng vai ông bố khó tính, nghiêm nghị, nhưng ngoài đời thì bác hiền lành giản dị lắm, luôn tận tình hướng dẫn, chỉ bảo các diễn viên trẻ.
Bác diễn rất chân thật, diễn mà như không diễn, khiến cho bạn diễn cũng bị cuốn hút theo.
Rất tiếc thương một tài năng nữa của điện ảnh Việt đã ra đi.
Cầu mong bác yên nghỉ bình an nơi cõi vĩnh hằng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm