Cuộc thi kế thừa giải thưởng Trần Hữu Trang 2020 trao 7 HCV

Tối 3-11, tại Nhà hát TP.HCM đã công bố trao giải cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương năm 2020.

Cuộc thi này là sự kế thừa của giải thưởng Trần Hữu Trang được Hội sân khấu TP.HCM tổ chức từ năm 1991 đến năm 2014 và được phát triển theo hướng nâng tầm quốc gia. 

Thành tích đạt được từ cuộc thi này sẽ là cơ sở đề xuất xem xét, bổ sung thành tích nghệ thuật của cá nhân trong các đợt xét danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) do nhà nước phong tặng.

Nghệ sĩ Lê Thanh Thảo (phải) trong trích đoạn “Bão táp Nguyên Phong”, xứng đáng là nghệ sĩ kế thừa của gia tộc Minh Tơ - Thanh Tòng. Ảnh: NLĐ

Cuộc thi năm nay thu hút nhiều nghệ sĩ tại các nhà hát, đơn vị nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp tại các tỉnh thành trong cả nước.

Theo Ban tổ chức, ngoài mục tiêu tìm kiếm các tài năng, tăng cường cho lực lượng nghệ sĩ kế thừa, cuộc thi còn tạo điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cho các nghệ sĩ, khuyến khích sự phấn đấu đối với các nghệ sĩ trong sáng tạo, biểu diễn.

NSƯT Thiên Hoa đoạt huy chương vàng hạng mục vai đào độc. Ảnh: Nhandan

Kết quả, Ban tổ chức đã trao bảy huy chương vàng, 12 huy chương bạc cho các hạng mục đào mùi, kép mùi; kép độc, đào lẳng, kép hài, đào hài; kép lão, đào mụ.

Cuộc thi kế thừa giải thưởng Trần Hữu Trang 2020 trao 7 HCV ảnh 3
Trao huy chương vàng cho ba thí sinh đoạt hạng mục vai kép mùi, đào mùi.

Cuộc thi khép lại vào tối 3-11, với 19 huy chương được trao cho các thí sinh, gồm bảy huy chương vàng (HCV) và 12 huy chương bạc (HCB).
Cụ thể, 7 HCV đã được trao: Nguyễn Thanh Toàn, Lê Thanh Thảo, Võ Thành Phê, Nhã Thy (Nhà hát Trần Hữu Trang), Kim Phụng (Đoàn Cải lương Nhân dân Kiên Giang), Linh Trung (thí sinh tự do), NSƯT Thiên Hoa (Nhà hát Cải lương Việt Nam).
12 HCB được trao cho các nghệ sĩ Khánh Tuấn, Thanh Sơn, Hà Như, Diễm Thanh, Hoàng Tùng, Hải Yến, Hải Linh, Như Huỳnh, Hàn Ni, Vĩnh Sơn, Lê Trung Thảo, Võ Hoài Long.
Bốn nghệ sĩ phụ diễn ấn tượng nhận giấy khen: NSƯT Thu Trang, NSƯT Quỳnh Hương, nghệ sĩ Nhựt Thanh và Diễm Thanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm