Dàn MC đồng hành ‘Đường lên đỉnh Olympia’ 22 năm qua là ai?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhà báo Tạ Bích Loan (MC mùa 1)

Với khán giả 7x, 8x, nhà báo Tạ Bích Loan là gương mặt thân thuộc khi “cầm trịch” những số đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia lên sóng năm 1999.

Được biết, Tạ Bích Loan cũng là người nghĩ ra ý tưởng chiếc vòng nguyệt quế để tặng cho các nhà leo núi qua mỗi hành trình chinh phục đỉnh Olympia.

Kết thúc mùa 1, Tạ Bích Loan đã trao lại vị trí dẫn dắt đoàn leo núi cho MC Tùng Chi. Hiện tại, chị giữ chức vụ Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3.

Nhà báo Tùng Chi và MC Lưu Minh Vũ

Nối tiếp nhà báo Tạ Bích Loan dẫn dắt Đường lên đỉnh Olympia là nhà báo Tùng Chi (mùa 2 đến mùa 5, mùa 10 đến mùa 16) và MC Lưu Minh Vũ (MC mùa 2, 4, 5).

Tùng Chi vừa là MC vừa là đạo diễn chương trình trình Đường lên đỉnh Olympia. Chị là người đồng hành lâu nhất với chương từ năm 2000 – 2004 và 2009- 2016.

Đồng hành với nhà báo Tùng Chi, MC Lưu Minh Vũ cho thấy lối dẫn dắt sôi động, dí dỏm từ mùa hai đến mùa bốn của chương trình.

Hiện Lưu Minh Vũ đang giữ chức vụ Phó phòng Trò chơi và gặp gỡ trên truyền hình.

MC Nguyễn Kiều Anh, Quốc Hiệp

Dàn MC đồng hành ‘Đường lên đỉnh Olympia’ 22 năm qua là ai? ảnh 3

MC Kiều Anh (từ quý II mùa 6 đến quý I mùa 8) 

Sau Tùng Chi và Lưu Minh Vũ thì MC Quốc Hiệp và Kiều Anh tiếp tục được đánh giá là cặp bài trùng của Đường lên đỉnh Olympia mùa 6 với sự dẫn dắt ăn ý khéo léo của cả hai.

Nam MC Quốc Hiệp (mùa 6)

Tuy nhiên, kết thúc mùa 6, Quốc Hiệp đi du học, còn MC Kiều Anh dẫn dắt chương trình đến quý I mùa 8. Sau đó, cô cũng sang Pháp du học và lập gia định định cư tại đây.

MC Bùi Khánh Chi

MC Khánh Chi (quý II, III, IV và chung kết mùa 8).

Sau khi MC Kiều Anh rời đi, MC Bùi Khánh Chi đã thay thế và gắn bó với Đường lên đỉnh Olympia đến hết mùa 8. Dù chỉ đồng hành trong thời gian ngắn nhưng nữ MC vẫn để lại ấn tượng với khán giả.

MC Quỳnh Trang

Dù chỉ gắn bó với Đường lên đỉnh Olympia chỉ trong giai đoạn đầu của mùa 9 nhưng MC Quỳnh Trang gây ấn tượng với khả năng ứng biến linh hoạt và trí tuệ. 

Hiện tại, MC Quỳnh Trang đang đảm nhận vai trò BTV của VTV3.

MC Khắc Cường, Việt Khuê

Dàn MC đồng hành ‘Đường lên đỉnh Olympia’ 22 năm qua là ai? ảnh 7

Nếu MC Khắc Cường (áo đỏ) dẫn dắt Đường lên đỉnh Olympia vào năm thứ 8, 10, 11, 12 và 13 thì Việt Khuê lại đồng hành chương trình từ mùa 8 đến mùa 13.

Với lối dẫn dắt dí dỏm, vui tươi cả hai đã trở thành những trợ thủ đắc lực bên cạnh các MC nữ và để lại nhiều dấu ấn khó quên trong chương trình.

Hiện tại cả hai nam MC đều làm ở mảng thể thao tại VTV.

Thanh Vân (Vân Hugo)

Được biết đến là MC của các chương trình như Chúc bé ngủ ngon, Vui cùng Hugo

MC Thanh Vân cũng nhanh chóng nhận được yêu mến bởi sự nhanh nhẹn, thông minh cùng khả năng đọc câu hỏi siêu nhanh khi dẫn dắt Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11 (2010).

MC Diệp Chi và Ngọc Huy

Nếu như Diệp Chi chỉ gắn bó với Đường lên đỉnh Olympia trong 4 năm thì Ngọc Huy đã có 8 năm đồng hành chương trình (từ năm 2013 đến nay).

Trong 4 năm đồng hành, cả Diệp Chi (từ mùa 17 đến mùa 21)và Ngọc Huy đã trở thành bộ đôi ăn ý được khán giả yêu mến.

Trong hành trình dẫn dắt đoàn leo núi, MC Ngọc Huy luôn cho thấy sự hài hước trong lối dẫn của mình. Còn Diệp Chi gây ấn tượng với khán giả bởi sự lưu loát, khả năng đọc nhanh cũng như  sự hài hước của bản thân.

Tuy nhiên, mới đây MC Diệp Chi cũng đã thôi dẫn dắt Đường lên đỉnh Olympia và cô vẫn chưa có chia sẻ nào để nói về việc này. Khi một khán giả quá tha thiết mong muốn nữ MC chia sẻ, cô viết: “Chị đang bận quá nên chưa kịp chia sẻ thôi em à. Chị cảm ơn comment của em nha”.

MC Khánh Vy

Nối tiếp Diệp Chi, tân MC Khánh Vy là người cầm trịch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Cô gái sinh năm 1999 hứa hẹn là “làn gió mới” đối với khán giả theo dõi chương trình.

Số đầu tiên Đường lên đỉnh Olympia do Khánh Vy dẫn dắt sẽ lên sóng vào ngày mai, 26-9.

Bên cạnh danh xưng “Hot girl 7 thứ tiếng” Khánh Vy còn gây ấn tượng với thành tích học tập “khủng” của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

(PLO)- Cuốn sách "Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy" làm sống lại một vài khoảnh khắc mà mỗi người lớn đều từng là học sinh, từng vui đùa, từng ẩm ương, từng ngớ ngẩn, từng sợ hãi.