Danh ca Ngọc Sơn trải lòng về biến cố mất mẹ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Danh ca Ngọc Sơn được khán giả yêu mến qua những sáng tác như Lòng mẹ, Giận hờn, Tình cha... Ngọc Sơn lần đầu ra mắt công chúng với tư cách một ca sĩ đại diện cho Đoàn ca múa Minh Hải.

Tại Liên hoan ca múa nhạc nhẹ toàn quốc năm 1989 ở Nha Trang, Ngọc Sơn gây sốt cho tất cả giám khảo, khán giả và cả đồng nghiệp với phần biểu diễn ca khúc Thuyền và biển. Anh giành được hai giải thưởng là Ngôi sao nhạc nhẹCa sĩ được khán giả yêu thích nhất.

Với những khán giả yêu mến danh ca Ngọc Sơn, hẳn tất cả đều biết cô Kim Loan, mẹ của nam nghệ sĩ chính là người có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với anh cả trong nghề lẫn cuộc sống.

Danh ca Ngọc Sơn. Ảnh: JET

Bà cũng chính là hình mẫu và nguồn cảm hứng để Ngọc Sơn chắp bút viết nên ca khúc kinh điển Lòng mẹ có tuổi đời hơn 30 năm. Bài hát được rất nhiều thế hệ ca sĩ hát lại và nằm trong số nhưng ca khúc về mẹ được hát nhiều nhất.

Thế nhưng vào giữa năm 2020, khán giả bất ngờ và bày tỏ lòng thương tiếc với danh ca Ngọc Sơn khi hay tin mẹ anh đột ngột qua đời. Tâm sự về khoảng thời gian tăm tối này, danh ca Ngọc Sơn cho biết đây là một cú sốc lớn đối với cuộc đời mình. 

“Nó là một sự khủng khiếp nằm trong giai đoạn khủng khiếp. Tất cả những cái khủng khiếp nhiều quá biến thành một năng lượng mạnh trong con người, một nhựa sống thật lớn. Cũng như ngày trước ba mất, tôi thả lỏng tất cả, khóa tất cả điện thoại, mạng xã hội và mọi thứ” - Ngọc sơn chia sẻ với đôi mắt đẫm lệ.

Danh ca Ngọc Sơn khẳng định lúc nào cũng muốn chứng tỏ mình là một con người cứng rắn.

Anh kể từng thức trắng nhiều đêm ngồi bên để chăm mẹ trong thời gian bà về ở nhà em trai Ngọc Sơn tại thành phố Bà Rịa. “Thực sự tôi cũng không khóc bù lu bù loa được, tính tôi rất nghệ sĩ, dễ ngại nên luôn cố nén để chứng tỏ mình mạnh mẽ bằng các làm trò này trò kia cho mọi người vui" - Ngọc Sơn kể.

"Thêm cả trước đó, bác sĩ đã có thông báo về bệnh tình của mẹ sẽ khó qua khỏi nên tôi cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho bản thân” - Ngọc Sơn vừa nói vừa rơi nước mắt.

Ngoài ra, nam danh ca cho hay anh đã mất một khoảng thời gian để cân bằng và làm quen với sự mất mát này vì trước đây mẹ luôn là chỗ dựa tinh thần và hầu hết những việc anh làm đều có hình bóng của mẹ.

Danh ca Ngọc Sơn thành công trong sự nghiệp ca hát và nổi tiếng bởi lòng hiếu thảo với bậc sinh thành. 

Thành công trong sự nghiệp ca hát và nổi tiếng bởi lòng hiếu thảo với bậc sinh thành nhưng có một điều khán giả luôn quan tâm ở Ngọc Sơn đó chính là việc khi nào anh lập gia đình.

Không khó để nhận thấy trong các video được Ngọc Sơn đăng tải trên trang mạng xã hội cá nhân đều có rất nhiều người hâm mộ để lại bình luận với nội dung tương đồng như: “Anh hay quá rồi, anh giỏi quá rồi, chỉ cần có thêm cô vợ nữa là hoàn hảo”.

Thế nhưng ở thời điểm hiện tại khi ba đã không còn, mẹ cũng vừa mới ra đi, khán giả tự hỏi phải chăng đã đến lúc Ngọc Sơn nên hoàn thành điều mà ba mẹ mong mỏi ở anh là có một gia đình nhỏ.

Trước đây, Ngọc Sơn đã từng nói rằng anh cần phải phụng dưỡng ba mẹ, không dám nghĩ điều gì cho riêng mình. 

Đặt câu chuyện về gia đình sang một bên, danh ca Ngọc Sơn bất ngờ tiết lộ sự thật động trời mà nam nghệ sĩ đã giấu kín bấy lâu nay. Đó là thực chất anh: “Không có nhiều tiền và rất nghèo”. Nghe có vẻ khó tin khi Ngọc Sơn là một nghệ sĩ nổi tiếng từ lâu và luôn được nhắc tới với khối tài sản đồ sộ.

Anh tâm sự rằng anh không có gì để khoe ngoài tình yêu lớn dành cho ba mẹ, ngay cả khi mẹ sắp mất bà vẫn tưởng anh có rất nhiều tiền. 

“Mẹ muốn bao nhiêu tiền tôi đều dồn hết để chữa cho mẹ, bao nhiêu tiền làm ra đều để lo cho mẹ. Ngay cả hồi xưa khán giả thấy Ngọc Sơn hay đi làm từ thiện nhưng thực chất nhiều lần trong đó là đi mượn tiền để làm rồi về trả sau" - Danh ca Ngọc Sơn thành thật cho hay.

MC Minh Đức.

Bên cạnh những chia sẻ, khán giả còn được thưởng thức tiếng hát của Danh ca Ngọc Sơn qua những ca khúc gắn liền với tên tuổi một thời của anh như: Cô hàng xóm, Lòng mẹ, Anh vẫn một mình, Em về kẻo mưa, Lời tỏ tình dễ thương.

Trailer tập 2 Đời nghệ sỹ 2022 – Ngọc Sơn. Nguồn: JET

Tập 2 Đời nghệ sỹ  phát sóng lúc 19 giờ 15 tối nay, 9-1 trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm