Danh ca Phương Dung kể kỷ niệm nhớ quê hương trong những năm đầu xa xứ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chân dung cuộc tình gửi đến khán giả chủ đề đặc biệt Một thoáng tình quê gợi nhớ những tình cảm đẹp đẽ về một miền quê yêu dấu.

Khi nhắc đến những nữ ca sĩ nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn trước 1975 người ta sẽ không khỏi không nhắc đến ca sĩ Phương Dung, người được mệnh danh là Nhạn Trắng Gò Công, biệt danh mà thi sĩ Kiên Giang Hà Huy Hà tặng cho cô.

Trong Chân dung cuộc tình, danh ca Phương Dung nhớ về vùng quê Gò Công (nay là tỉnh Tiền Giang): “Đi qua nhiều nơi trên thế giới nhưng không nơi nào cho tôi cảm xúc bằng chính nơi tôi sinh ra. Tôi nhớ những ngày Tết, lễ hội cúng cá Ông, người nông dân thu lúa vào tháng 12 để đập bồ, giã gạo".

Phương Dung được xem là một trong những giọng ca vàng của dòng nhạc trữ tình, bolero. Ảnh: JET

"Những năm xa xứ, mỗi lần thấy trên tivi hình ảnh làng quê, nước mắt tôi rơi vì không biết bao giờ trở lại. Siêu thị nước ngoài, nguy nga đồ sộ mặt hàng nhưng không bằng phiên chợ quê”. Danh ca Phương Dung nhớ những hình ảnh giản dị ở quê nhà, như hình ảnh bà cụ già quang gánh tàu hủ đi bán.

Trên sân khấu Chân dung cuộc tình, danh ca Phương Dung sẽ cùng danh ca Thái Châu, Giao Linh thể hiện ca khúc Tình thắm duyên quê của nhạc sĩ Trúc Phương. Nữ danh ca trình diễn ca khúc này với tất cả niềm xúc cảm dành cho quê hương Gò Công qua giọng hát ngọt ngào, tình cảm.

Danh ca Phương Dung, danh ca Thái Châu, Giao Linh. 

Trong tập 16 Chân dung cuộc tình, chủ đề khán giả còn được lắng nghe những ca khúc nổi tiếng như: Chân quê (Vũ Phương), Sầu đông (Khắc Minh)...

Vũ Phương với ca khúc Chân quê.

Đặc biệt là ca khúc Cô Thắm về làng, sáng tác đã mang lại danh tiếng cho nhạc sĩ Giao Tiên từ hơn 40 năm trước. Ca khúc này góp phần làm nên tên tuổi của danh ca Thái Châu.

Nhạc sĩ Giao Tiên cho biết nhân vật nổi tiếng cô Thắm không phải là người yêu mà là chị ruột của ông, người đã thay mặt cha mẹ nuôi ông ăn học. Bà tên Dương Thị Cưu, cái tên khó đưa vào bài hát nên ông lấy cái tên Thắm, viết tặng người chị ruột. Ca khúc sẽ được Như Thùy thể hiện trong chương trình.

Chương trình Chân dung cuộc tình tập 16 sẽ được phát sóng vào 21 giờ tối nay, 20-10 trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm