Đạo diễn Quang Dũng kêu gọi hỗ trợ đồng nghiệp mùa dịch

Dịch COVID-19 tại TP.HCM đã khiến đời sống người dân khó khăn và người làm nghệ thuật cũng không ngoại lệ, đặc biệt là những nhân viên trong đoàn làm phim.

Trước tình hình đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã lập nên quỹ hỗ trợ filmmaker (dịch: nhà làm phim) và kêu gọi mọi người cùng chung tay hỗ trợ cho các nhân viên đoàn phim bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng kêu gọi đồng nghiệp đăng ký nhận hỗ trợ. Ảnh: FBNV.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng kêu gọi đồng nghiệp đăng ký nhận hỗ trợ. Ảnh:FBNV.Theo đó, trên trang cá nhân đạo diễn Nguyễn Quang Dũng viết: “Xin được hỏi thăm các anh, chị em nhân viên đoàn phim có ổn không? Có những ai thật sự quá khó khăn không? Mình có ý định lập group của những người làm phim để anh em chia sẻ cho nhau khi cần thiết.

Ví dụ như có ai khó khăn lo từng bữa cơm mỗi ngày nay khó khăn quá, có thể nhờ những bên catering nấu cơm gởi tới. Mình cũng không có khả năng làm nổi. Nhưng nhiều anh em nếu vẫn còn đang ổn có thể chia sẻ với các đồng nghiệp của mình, những người đã cùng chúng ta sát cánh”.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng gửi lời cảm ơn nghệ sĩ, mạnh thường quân và khán giả đồng hành ủng hộ Quỹ hỗ trợ filmmaker. Ảnh: FBNV.

Sau những ngày kêu gọi và tìm kiếm những nhân viên làm phim cần hỗ trợ thì đến chiều 13-7, Quỹ hỗ trợ filmmaker do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lập ra đã bắt đầu chuyển khoản đợt đầu tiên.

Được biết, Quỹ hỗ trợ sẽ ưu tiên cho các đồng nghiệp có tuổi, gia cảnh khó khăn, mỗi phần quà là 1,5 triệu đồng tiền mặt.

Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ thêm nguồn quỹ này có giới hạn, không thể giúp hết tất cả những người đăng ký, mong nhận được sự thông cảm.

Đến chiều 16-7, Quỹ hỗ trợ cộng đồng làm phim trên đã góp được hơn 800 triệu đồng để giúp đội ngũ thiết kế, kỹ thuật, nhân viên trong tổ sản xuất, điều phối, âm thanh - ánh sáng các đoàn làm phim đang gặp khó khăn trong những ngày giãn cách xã hội.

Chiều 17-7, trên trang cá nhân, diễn viên Thu Trang cho biết bản thân thấy được sự khó khăn của nhiều bạn bè đồng nghiệp vì sân khấu đóng cửa, rạp chiếu phim đóng cửa, các hoạt động giải trí dừng lại vì dịch COVID-19. Vì vậy với khả năng của mình cô muốn hỗ trợ các bạn diễn viên trẻ đang khó khăn và đặc biệt là các anh em đã từng cộng tác với Thu Trang Entertaiment.

Dịch bệnh hoành hành đã mấy tháng nay làm công việc của tất cả mọi người bị ảnh hưởng. Trang biết là có rất nhiều bạn đồng nghiệp gặp khó khăn vì sân khấu đóng cửa, rạp chiếu phim đóng cửa, các hoạt động giải trí dừng lại. Trang cũng như các bạn, đều mong muốn dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát. Trong thời điểm khó khăn này, Trang nghĩ mình nên hướng đến những điều tích cực, giúp đỡ bất cứ ai cần đến sự giúp đỡ.

Trang thật sự xót xa khi thấy nhiều anh em làm cùng nghề không có khả năng trả tiền thuê nhà hay chật vật vì bữa ăn thiếu thốn.

Với khả năng hạn hẹp của mình, Trang muốn hỗ trợ các bạn diễn viên trẻ đang khó khăn và đặc biệt là các anh em đã từng cộng tác với Thu Trang Entertaiment”- nữ diễn viên viết.

Diễn viên Thu Trang hỗ trợ cho đồng nghiệp trẻ gặp khó khăn trong mùa COVID-19. Ảnh: FBNV.

Nói về cách thực hiện Thu Trang cho hay: “Kế hoạch hiện tại của Trang là cần lập danh sách những anh em cần giúp đỡ, sau đó gửi đến mọi người những phần hỗ trợ trong khả năng của mình”.

Sau đó bà xã Tiến Luật đã kêu gọi mọi người nhắn tin nếu thật sự cần giúp đỡ và “Trong trường hợp có nhu cầu cần sự hỗ trợ đặc biệt, mọi người cũng đừng ngại mà chia sẻ thêm nhé”- Thu Trang giãi bày.

"Trang sẽ nhận đăng ký từ hôm nay đến hết ngày 20-7 nhé mọi người. Trang hi vọng, tất cả chúng ta sẽ vượt qua dịch bệnh và không một ai bị bỏ lại phía sau”- nữ diễn viên bày tỏ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.