Diễn viên Ngọc Lan: “Tôi được nhiều hơn mất khi ‘Bắc tiến’’’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Dù gặp không ít khó khăn, nhưng sau những tập đầu lên sóng, vai diễn của Ngọc Lan đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Trước niềm vui này, diễn viên Ngọc Lan đã có buổi trò chuyện với Pháp luật TP.HCM để chia sẻ về những điều thú vị xoay quanh vai diễn của mình.

Vai bà Diễm do Ngọc Lan đảm nhận trong “Mặt nạ gương” nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Ảnh: Nhân vật cung cấp (NVCC).

Vai diễn đem lại nhiều trải nghiệm

. Phóng viên: Chị có thể chia sẻ thêm về vai bà Diễm của mình trong phim “Mặt nạ gương”?

+ Diễn viên Ngọc Lan:  Đối với vai bà Diễm trong phim “Mặt nạ gương”, khán giả có thể thấy đây là một người phụ nữ đẹp, gần 50 tuổi, vợ của một bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng, có cuộc sống giàu có và rất xem trong vẻ bề ngoài. Tính tình rất thâm hiểm và mưu mô.

. Lý do nào khiến chị nhận lời tham gia phim lần này?

+ Có hai lý do để tôi quyết định nhận lời tham gia phim.

Đầu tiên, Mặt nạ gương là bộ phim trinh thám, hình sự điều tra phá án, cũng là đề tài tôi chưa bao giờ tham gia nên rất thu hút tôi.

Thứ hai, ngay khi đọc kịch bản tôi đã bị ấn tượng bởi nhân vật bà Diễm. Một người phụ nữ mưu mô, đeo rất nhiều lớp mặt nạ trong cuộc sống và tuỳ vào mỗi người thì nhân vật này sẽ có những cách đối xử khác nhau.

Ngọc Lan nhận định bà Diễm là vai diễn rất khó trong phim. Ảnh: NVCC.

. Đây là lần đầu tiên chị “Bắc tiến” và kết hợp với nhiều gương mặt nổi bật như NSƯT Hoàng Hải, Lương Thu Trang… Chị có cảm thấy áp lực?

+ Điều tôi cảm thấy áp lực không nằm ở việc tôi sẽ làm việc với ai mà ở việc lần đầu tiên tôi tham gia một bộ phim có ê-kíp hoàn toàn ở phía Bắc. Vì vậy tôi luôn lo lắng liệu bản thân có hoà hợp được với văn hoá và mọi người hay không? Mọi người có hiểu được mình hay không? Và ngược lại.

Ngoài ra, giọng nói cũng trở thành áp lực với tôi. Bởi xung quanh toàn giọng Hà Nội, chỉ có mình tôi thoại giọng miền Nam thì liệu rằng khán giả có chấp nhận hay không? Vì theo tôi thấy, đa số khán giả phía Bắc chưa quen với điều này nên tôi sợ sẽ khiến họ khó chịu khi xem một bộ phim như thế.

. Vai diễn lần này đem lại cho chị những trải nghiệm gì mới so với những vai trước đó của mình?

+ Với tôi, bất kỳ vai diễn nào mà bản thân đảm nhận, tôi cũng đều thấy nó mới mẻ. Vì tôi phải tạo ra cho nhân vật sự mới mẻ thì khán giả mới không nhàm chán mình.

Còn quãng thời gian 5 tháng ở Hà Nội, tham gia quay phim đã mang về cho tôi rất nhiều điều và tôi thấy mình được nhiều hơn là mất khi đảm nhận vai diễn này.

Diễn viên Ngọc Lan (trái) và NSUT Hoàng Hải trong một cảnh quay. Ảnh: Chụp màn hình phim.

Tôi được học thêm về cách làm việc, văn hoá và thấy được sự tử tế của người Hà Nội. Mọi người lo lắng quan tâm, chăm sóc tôi rất nhiều. Tôi và mọi người cũng dần thân thiết hơn. Đồng thời, tôi được trải nghiệm, tiếp thu rất nhiều nguồn năng lượng tích cực cũng như nhiều bài học tốt cho hành trang làm nghề và trong cuộc đời mình.

Vai diễn khó, nhưng đặc sắc

. Chị từng chia sẻ, nhân vật bà Diễm là vai diễn khó, “diễn ở trong diễn”. Vậy chị đã làm cách nào để thể hiện vai diễn của mình trọn vẹn như thế?

+ Như tôi đã chia sẻ, nhân vật bà Diễm là kiểu người luôn diễn trước mặt mọi người nên tôi cũng phải diễn để cho nhân vật của mình diễn vì vậy nó rất khó. Ngoài ra, đây là vai diễn không đúng với lứa tuổi của tôi, nên tôi phải đầu tư vào chiều sâu nhân vật.

Theo đó, điều đầu tiên tôi làm cho vai này chính là “thấm” được nhân vật của mình. Sau đó là phục trang, tạo hình cho nhân vật. Tôi cũng làm việc với stylist riêng, cho ra những bộ quần áo, trang sức, phụ kiện để tạo nên một bà Diễm thật sắc sảo, đanh đá nhưng có sự hấp dẫn của một người phụ nữ lứa tuổi trung niên.

Ngoài ra, tôi cũng thay đổi giọng của mình cho trầm và chậm rãi hơn để phù hợp với lứa tuổi này. Cuối cùng là phần nội dung, tính cách tâm lý nhân vật, ngoài việc tự tìm hiểu thì tôi còn có sự kết hợp với đạo diễn.

 Nói chung, phim này tôi nhận được sự hỗ trợ của tất cả mọi người thì nó mới tạo nên một bà Diễm đối với tôi là vừa vặn.

. Đối với nhân vật bà Diễm mà bản thân đảm nhận, chị tâm đắc nhất điều gì?

+ Đối với nhân vật bà Diễm, tôi thích nhất là ở sự biến hoá. Nhân vật này như một con tắc kè hoa có thể đổi màu khi ở trong từng môi trường cho phù hợp nên đây là một trong những điểm đặc sắc của bà Diễm.

. Những năm gần đây, Ngọc Lan xuất hiện khá nhiều với các vai diễn gây ấn tượng. Vậy vai diễn nào khiến chị tâm đắc nhất?

+ Thật ra đối với một người diễn viên, vai diễn nào cũng có sự đầu tư và tâm huyết. Không có vai nào giống vai nào, mỗi vai sẽ có đặc điểm và sự “đã” riêng. Sự “đã” ở đây là thể hiện vai diễn vừa đúng với những gì mà mình suy nghĩ và công sức của mình bỏ ra trong suốt quá trình thực hiện. Vì vậy nhân vật nào tôi cũng tâm đắc.

Gặp nhiều khó khăn bởi dịch COVID-19

. Thời gian quay phim giữa lúc dịch bệnh phức tạp, chị và đoàn phim có gặp khó khăn gì không? Và hơn 4 tháng mắc kẹt tại Hà Nội chị dành thời gian cho gia đình ra sao?

Vai bà Diễm trong trong “Mặt nạ gương” của đạo diễn Bùi Quốc Việt được Ngọc Lan đầu tư rất nhiều. Ảnh: NVCC.

+ Khi nhận kịch bản, tôi và đoàn phim tính nhân vật bà Diễm chỉ quay tầm 2 tháng nên tôi muốn đưa con ra Hà Nội với mình. Nhưng thời điểm phim bấm máy, dịch bệnh bắt đầu xuất hiện nên tôi đành để con ở nhà.  

Tôi nghĩ, ra Hà Nội nắm được lịch quay thì sẽ sắp xếp ngày nghỉ bay về với con. Nhưng không ngờ, khi ra đến Hà Nội thì TP.HCM bắt đầu bùng dịch, các chuyến bay nội địa bị hạn chế khiến mọi kế hoạch của tôi bị thay đổi.

Còn về lịch trình của phim, theo dự tính ban đầu chỉ quay từ 2-3 tháng nhưng Hà Nội thực hiện giãn cách vì COVID-19 khiến quá trình quay cũng không được suôn sẻ lắm. Tuy nhiên, để đảm bảo lịch phát sóng đoàn phim đã cố gắng để hoàn thành công việc đưa ra.

Bên cạnh đó, phía VFC cũng hỗ trợ cho anh em trong đoàn rất nhiều về việc phòng chống dịch bệnh. Chúng tôi vẫn luôn thực hiện 5K và test COVID ba ngày một lần để an toàn cho tất cả thành viên khi thực hiện các cảnh quay ở bên ngoài. Dù  hơi vất vả, khó khăn nhưng khi vượt qua được hành trình đó chúng tôi cảm thấy rất xứng đáng với những gì đã bỏ ra.

Diễn viên Ngọc Lan và các bạn diễn ngoài hậu trường 'Mặt nạ gương'. Ảnh: NVCC.

Và tôi cũng mong rằng những sản phẩm điện ảnh dù được làm ra ở hoàn cảnh nào cũng sẽ được khán giả ủng hộ, để chúng tôi lấy đó làm động lực cũng như  tinh thần làm nên những bộ phim thật hay, thật tốt gửi đến khán giả và góp phần vào sự phát triển của điển ảnh Việt Nam.

Bộ phim Mặt nạ gương phát sóng lúc 21h40 tối thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên VTV3

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm