Giao Tiên tiết lộ nhân vật bí ẩn trong bài Cô Thắm về làng

Hãy nghe tôi hát chủ đề nhạc sĩ Giao Tiên đã phát sóng với sự tham gia của nhạc sĩ Giao Tiên trong vai trò giám khảo, bên cạnh danh ca Thái Châu và ca sĩ Ngọc Ánh.

Trong tất cả sáng tác của ông, ca khúc mang lại danh tiếng cho nhạc sĩ Giao Tiên từ hơn 40 năm trước và góp phần làm nên tên tuổi của danh ca Thái Châu chính là Cô Thắm về làng.

Trong chương trình, ca khúc được ca sĩ Hà Thúy Anh thể hiện đầy mới mẻ. Giám khảo Thái Châu khen ngợi thí sinh thể hiện bài hát tốt, kịch tính, phần hòa âm đương đại, nhộn nhịp, nói lên tâm tư của cô Thắm khi lên chốn thị thành và trở lại làng quê.

Hà Thúy Anh với tiết mục Cô Thắm về làng.

Giao Tiên tiết lộ nhân vật nổi tiếng “cô Thắm” không phải là người yêu mà là chị ruột của ông, người đã thay cha mẹ nuôi ông ăn học. Bà là thiếu nữ hiền ngoan, “đẹp người đẹp nết” xóm làng khen ngợi, nhiều thanh niên đến ngỏ lời xây dựng gia đình. Khi ông trở thành nhạc sĩ thì gia đình bà gặp chuyện đau thương, ông viết ca khúc vào năm 1974 để vinh danh chị mình. Nhạc sĩ cũng tiết lộ chị ông có tên không đẹp nên ông mới nghĩ đến tên Thắm vì yêu thích tên gọi này.

Cô Thắm về làng từng được nhiều ca sĩ nổi tiếng trình diễn nhưng Thái Châu là danh ca hiếm hoi ghi dấu ấn khi thể hiện. Khán giả biết và yêu Thái Châu cũng nhờ Cô Thắm về làng. Giao Tiên tiết lộ thời điểm Thái Châu hát Cô Thắm về làng, bài hát nổi tiếng bất ngờ, nhạc in không kịp để bán cho khán giả mỗi ngày.

Giao Tiên tiết lộ nhân vật bí ẩn trong bài hát nổi tiếng Cô Thắm về làng:

Hãy nghe tôi hát tập 8 sẽ có chủ đề về nhạc sĩ Hoài Linh. Chương trình phát sóng lúc 21 giờ ngày 21-8 trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm