Hoa hậu Khánh Vân cùng nghệ sĩ hỗ trợ người dân, y bác sĩ chống dịch

Hoa hậu Khánh Vân tham gia “chuyến xe thực phẩm 0 đồng”

Trên trang cá nhân, hoa hậu Khánh Vân viết: “‘Chuyến xe thực phẩm 0 đồng’ và Vân của ngày hôm nay… Vân sẽ cùng các đại sứ và các anh chị tình nguyện viên dự án ‘Chuyến xe thực phẩm 0 đồng’ mang lương thực, thực phẩm trao tặng cho các bếp thiện nguyện, mái ấm tình thương, những địa điểm cưu mang người lang thang, cơ nhỡ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Cả nhà mình cùng nhau lan tỏa những yêu thương để vượt qua giai đoạn khó khăn này nhé”.

Hoa hậu Khánh Vân cùng các người đẹp khác tham gia dự án “Chuyến xe thực phẩm 0 đồng”. Ảnh: FBNV.

Trong 2 ngày qua người đẹp dùng xe riêng để tiện di chuyển đến những con hẻm nhỏ để trao tặng thực phẩm.

Được biết, bên cạnh Khánh Vân còn có sự đồng hành của mẹ. Hai mẹ con vác các bao rau củ nặng chục kg, trao tay hoặc giúp người dân ràng, buộc vào xe máy. Sau khi phân phát hết số lượng trên xe, cô trở lại điểm tập trung để tiếp thêm thực phẩm và tiếp tục đến nơi khác.

Hoa hậu Khánh Vân cùng mẹ chở rau đến các khu cách ly. Ảnh: FBNV.

Hoa hậu Khánh Vân cùng á hậu Hoàng My, Kim Duyên, Hoàng Thùy... tham gia hoạt động quyên góp, tìm thực phẩm tặng cho người dân trong khu cách ly, do Hoa hậu Du lịch Ngọc Diễm sáng lập.

Bên cạnh 400 triệu đồng tiền mặt, nhóm nhận được gần 70 tấn thực phẩm gồm mỳ gói, rau củ quả... Các người đẹp cùng tình nguyện viên chia nhau đi trao quà tại hơn 320 điểm, với gần 6.000 phần (mỗi phần trung bình 10 kg, gồm rau củ, thịt, trứng, sữa, gạo).

Quang Lê nấu cơm từ thiện, tặng tiền cho người vô gia cư

Theo đó, buổi sáng ca sĩ Quang Lê đến nhà bếp lớn để nấu cơm gửi vào khu cách ly cùng với ca sĩ Như Quỳnh.

Ca sĩ Quang Lê cùng Như Quỳnh tặng thực phẩm cho người dân khó khăn mùa dịch. Ảnh Chụp màn hình.

Nam ca sĩ chia sẻ: “Tôi và chị Như Quỳnh cùng một số mạnh thường quân, mỗi người đóng góp một chút để nấu những bữa cơm ngon gửi vào cho bà con khu cách ly. Chúng tôi tự đóng góp với nhau chứ không kêu gọi ai quyên góp hết.

Mỗi ngày, chúng tôi sẽ nấu một số món khác nhau. Mấy hôm nay, chúng tôi đều nấu nướng rồi đem đi phát, dù mệt nhưng rất vui vì được chung tay đóng góp cùng cộng đồng.

Nửa đêm ngoài phố tại Sài Gòn này vẫn còn rất nhiều người vô gia cư, nghèo khổ. Tôi cho họ được chút đồ ăn, họ vui lắm. Thời điểm này là khó khăn nhất nên chúng ta cùng cố gắng, mỗi người một chút”.

Sau khi nấu xong, anh cùng Như Quỳnh ngồi lại ăn luôn những món mình nấu cho người dân trong khu cách ly. Sau đó, cả hai đi phát mỳ, sữa, lương thực cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Buổi tối ca sĩ Quang Lê đi tặng tiền cho người vô gia cư. Ảnh: Chụp màn hình.

Tối đến, Quang Lê một mình cầm tiền đi thiện nguyện cho người vô gia cư trên đường phố.

"Buổi sáng, tôi nấu ăn cùng chị Như Quỳnh, đi cho đồ ăn mọi người ở khu cách ly rồi phát quà cho người nghèo. Nhưng bây giờ tôi không cho đồ ăn nữa mà cầm tiền mặt đến cho người vô gia cư. Tôi cho tiền mọi người để thiết thực hơn vì nếu cho bánh mì, đồ ăn mà lỡ có người cũng cho trước rồi thì đồ của mình lại thừa ra, để mai mới ăn thì hư.

Tôi quyết định cho tiền để mọi người tự đi mua đồ ăn, nước uống. Một tờ 50 ngàn như này có thể mua được 4 chiếc bánh bao hoặc 10 chai nước rồi, họ có thể sử dụng thoải mái hơn cho đồ ăn”- nam ca sĩ chia sẻ.

NSƯT Tuyết Thu hỗ trợ người dân, y bác sĩ chống dịch

Trên trang cá nhân, NSƯT Tuyết Thu viết:Sáng nay mình đã kịp hổ trợ 400 kg cá đến Nhà Văn hóa Thanh Niên để gửi tặng bà con khó khăn khu vực phong tỏa và các bếp cơm. Cảm ơn bạn Mai Trang Doan đã làm cầu nối cho những ký cá này.

Cảm ơn mục sư Hung Huynh Dat và nhóm cộng đồng tín hữu Tin Lành đã giúp chuyển hàng đến nơi đúng giờ và đã bán với giá hỗ trợ lấy chi phí đóng gói và nhân công mà thôi. Ngoài việc cung cấp cá, nhóm còn hỗ trợ rau củ, dung dịch kháng khuẩn ở những nơi cần thiết. Thật trân quý”.

Nữ nghệ sĩ cũng tham gia ủng hộ và tặng quà cho các y bác sĩ tại bệnh viện Trưng Vương. Ảnh: FBNV.

Trước đó, nghệ sĩ Tuyết Thu cũng đã cùng nghệ sĩ Quang Thảo và báo Phụ Nữ TP.HCM đến trao tặng 3.000 chiếc quần giấy cùng các nhu yếu phẩm cho lực lượng y bác sĩ nhân viên y tế của bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương.

Ngoài ra, nữ nghệ sĩ cũng đồng hành cùng chương trình Vòng tay Việt trao tặng thực phẩm dinh dưỡng cho đội ngũ y, bác sĩ đang vất vả ngày đêm nơi tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện dã chiến Thu Dung số 9, quận 2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.