Hoa hậu Khánh Vân và 8 năm hành trình không mệt mỏi

Hoa hậu Khánh Vân: 8 năm một hành trình...Ảnh: FBNV

Bức ảnh ở hai thời điểm: Khánh Vân thi Hoa khôi áo dài (2013) và Khánh Vân tham dự Hoa hậu Hoàn vũ thế giới(2021). Bức ảnh nhỏ với dòng trạng thái ngắn gọn nhưng đó là cả hành trình không mệt mỏi. Và có một đặc điểm chung giữa hai bộ trang phục đó là đều màu cam.

8 năm không ngừng nỗ lực

Nếu thường xuyên theo dõi Khánh Vân, không khó để nhận ra, cái tên Hoa hậu Khánh Vân chỉ thực sự bùng nổ và toả sáng vào năm 2021, khi cô tham dự đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

Thực tế, người đẹp sinh năm 1995 đã hoạt động nhiều năm trước khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ. Cô không phải là lính mới. Điểm sơ qua, ít nhất cô đã từng ghi danh, tham dự 5 cuộc thi nhan sắc trong nước.

Năm 18 tuổi, Khánh Vân tham dự và đăng quang Hoa khôi Áo dài Nữ sinh Việt Nam năm 2013, đồng thời đoạt giải "Nữ sinh ứng xử 2013".

18 tuổi, Khánh Vân chạm ngõ đấu trường nhan sắc đầu tiên với Hoa khôi áo dài Nữ sinh Việt Nam 2013. Ảnh: FBNV

Năm 19 tuổi,  cô giành ngôi vị Á khôi Miss Ngôi sao 2014.

Cũng trong năm đó, cô tham gia dự thi Hoa hậu Việt Nam 2014, dừng lại ở tốp 45, đó cũng là năm người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên (sinh năm 1996) đăng quang Hoa hậu.

Năm 20 tuổi, Khánh Vân tiếp tục thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Năm đó, Phạm Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Khánh Vân dừng chân ở vị trí Tốp 10 chung cuộc.

Năm 2018, khi 23 tuổi, Khánh Vân đăng kí tham gia Siêu mẫu Việt Nam. Kỳ Duyên - người bạn cùng thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã là huấn luyện viên cuộc thi, còn Khánh Vân vẫn loay hoay khẳng định mình với vai trò thí sinh. Năm đó, cô đoạt giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam.

Giám đốc điều hành OBV và Khánh Vân trong một chuyến giải cứu. Ảnh: OBV

Năm 2019, Khánh Vân trở lại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Lần này, cô mang theo sự trưởng thành và hành trang là những năm tháng cóp nhặt kinh nghiệm khắp các đấu trường nhan sắc. Vượt qua nhiều đối thủ nặng kí, người đẹp TP.HCM đăng qua Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019.

Tuy nhiên hào quang chỉ trong chốc lát. Cái tên Khánh Vân nhanh chóng chìm nghỉm bởi dịch bệnh COVID-19. Dịch bệnh, cách ly, giãn cách xã hội,… ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kể cả văn hoá giải trí.

Nhiều kế hoạch của Khánh Vân phải gác lại. Đó là chưa kể, dự án cộng đồng cô lựa chọn là hoạt động hỗ trợ cho những em gái bị xâm hại, công việc thầm lặng chẳng thể truyền thông nhiều. Chẳng phân bua, trình bày, cô vẫn thầm lặng nỗ lực cố gắng.

Trao đổi với PLO thời điểm đó, đại diện truyền thông của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết: dịch bệnh phức tạp, chưa biết chắc chắn có thể tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới lần thứ 69 tại Mỹ hay không, nhưng Khánh Vân vẫn luôn chăm chỉ tập luyện. “Cô ấy luôn trong tâm thế sẵn sàng”- vị đại diện nói.

Hoa hậu Khánh Vân bùng nổ tại Miss Universe. Ảnh: BH

Tám năm cố gắng. Tám năm nỗ lực không ngừng nghỉ. Dừng chân ở vị trí Tốp 21 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới đầy nuối tiếc nhưng Khánh Vân đã ghi dấu ấn sâu đậm trong trái tim hàng triệu người hâm mộ. Cái tên Nguyễn Trần Khánh Vân phủ sóng khắp các mặt báo, trang mạng xã hội.

Một bằng chứng đó là sau những ngày bùng nổ hết mình tại Miss Universe, fanpage Nguyễn Trần Khánh Vân tăng thêm hơn 1 triệu người theo dõi, nâng tổng số người theo dõi lên hơn 2 triệu người. Đây là con số mơ ước của rất nhiều Hoa hậu người đẹp.

Ý nghĩa đặc biệt của màu cam

Sau 8 năm, Khánh Vân đã thay đổi rất nhiều, không chỉ ngoại hình mà cả sự trưởng thành trong giao tiếp, suy nghĩ.

Nhìn bức ảnh mà Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ, có một điểm chung đặc biệt đó là cả hai bộ trang phục: áo dài (2013) và trang phục dạ hội (2021) đều là màu cam. Tại sao vậy?

Màu sắc của hai bộ trang phục đều là màu cam. Ảnh: FBNV

Người đẹp sinh năm 1995 cho biết, bởi màu cam có ý nghĩa rất đặc biệt với cô. Lần đầu tiên Khánh Vân sải bước với đấu trường sắc đẹp (năm 2013-PV), chiếc áo dài màu cam chính là chiếc áo ba đã chọn cho cô.

Trao đổi với PLO, Stylist Trần Đạt - người phụ trách trang phục của Khánh Vân tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới (Miss Universe) chia sẻ cụ thể hơn, rằng:

Đây là màu sắc đầu tiên của chiếc áo dài mà Ba của Vân vẫn đã chọn và chính tay vẽ lên chiếc áo dài cho Vân trong lần đầu tiên chạm ngõ nghành giải trí. Và may mắn, Khánh Vân đã có được danh hiệu Hoa khôi Áo dài nữ sinh Việt Nam năm đó. Màu cam thụ hưởng sự mạnh mẽ của màu đỏ, sự ấm áp của màu vàng.

Hừng đông là chuyển giao giữa bóng tối và ánh sáng,... Khánh Vân và ê-kíp mong muốn mượn ánh sáng thiêng liêng ấy để đính kết lên chiếc váy mà mình sẽ mang sang Mỹ, đại diện cho Việt Nam tại đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh”.

Bộ váy dạ hội trong đêm bán kết Miss Universe của Khánh Vân cũng mang sắc cam với thiết kế cúp ngực kết hợp xẻ tà bay bổng là vì vậy. Theo Stylist Trần Đạt, đây là thiết kế của nhà thiết kế trẻ Thượng Gia Kỳ.

8 năm, một hành trình, có cả máu và nước mắt... Ảnh: FBNV

Dưới bài đăng của Khánh Vân là hàng ngàn bình luận của người hâm mộ khen ngợi người đẹp ngày càng trưởng thành, hoàn thiện,…

Chững chạc, chuyên nghiệp hơn nhiều”, “xuất sắc”, “Trưởng thành hơn và rất xinh đẹp”, “Sau 8 năm thì những đường walk của chị chững chạc và tiến bộ hơn rất nhiều, thần thái ngày một đỉnh”, “Một sự kiên trì, bền bỉ, nổ lực không ngừng, Vân xứng đáng có được kết quả như hôm nay”…

Chẳng giấy bút nào có thể kể hết 8 năm ròng rõ mà ai đó đã đi qua nhưng hi vọng câu chuyện về Hoa hậu Khánh Vân sẽ tiếp thêm động lực cho bất kì ai đang theo đuổi ước mơ của mình.

Cố gắng chưa chắc đã đạt được điều mình mong muốn nhưng ít nhất sẽ không hối tiếc…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm