Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh ra sao sau hai năm thị phi?

Tuần qua, khi xuất hiện trước truyền thông trong vai trò khách mời của BTC Cuộc thi Hoa hậu sắc đẹp quốc tế, Ngân Anh được nhiều trang báo đồng loạt khen ngợi về nhan sắc, đặc biệt là hình thể chuẩn từng milimet của cô. Điều này khác hẳn với hai năm trước đây, ngay từ thời khắc đăng quang, nhan sắc của cô nhận được những phản ứng khá dữ dội. 

Ngân Anh đã dành choPháp Luật TP.HCM một buổi trò chuyện sau đó.

Ngân Anh từng không nhận ra mình trên báo

. Phóng viên: Ngân Anh này, thời gian gần đây chị xuất hiện trở lại trước truyền thông với hình ảnh đẹp tại một số sự kiện. Chị có ý định hoạt động trong V-biz hay không?

+ Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh: Sau hai cuộc thị Hoa hậu Đại dương và Hoa hậu Liên lục địa, Ngân Anh đã xác định là mình hợp với con đường học hành và kinh doanh hơn. 

Lần xuất hiện mới nhất, Ngân Anh được khen ngợi về nhan sắc.

. Có thể chị đang bỏ lỡ những cơ hội đến từ sự nổi tiếng đấy, phải chăng chị còn tổn thương từ những thị phi quá khứ?

+ Sau lần đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 và bị mọi người phản ứng, Ngân Anh đã cố chứng tỏ bản thân mình có thực lực và không làm gì sai. Nhưng càng cố chứng minh, mình càng gặp nhiều thị phi trên báo chí, truyền thông hơn. Mình cứ nghĩ rằng mọi người gặp mình sẽ có cái nhìn đúng về mình, nhưng dường như không phải vậy. Sau những khủng hoảng đó, Ngân Anh thấy mình không phù hợp với showbiz vì mình dễ phản ứng và dễ bị tổn thương trước những lời không đúng về mình.   

Ở thời điểm bây giờ, Ngân Anh vẫn xác định con đường của mình là học tập và kinh doanh. Ngân Anh cũng không còn hoảng sợ và phòng thủ với dư luận như trước kia nữa. Mình đang xây dựng hình ảnh là một người có khát vọng, có thể truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về vượt qua các tổn thương, phấn đấu và lựa chọn điều mình mong muốn. Kiến thức và sự cố gắng sẽ đưa bạn đến những chân trời bạn muốn.

Ngân Anh nhận định rằng cô hợp với con đường học hành và kinh doanh hơn là bước vào showbiz

Bị miêu tả như một hoa hậu xấu xí

. Ấn tượng ban đầu quan trọng lắm. Mọi người biết đến Ngân Anh qua cuộc thi Hoa hậu Đại dương. Và quả thật nhan sắc của đêm đó và Ngân Anh bây giờ thật chẳng ăn nhập gì nhau.

+ Thời điểm đó, Ngân Anh bị miêu tả như một cố gái xấu xí và thiếu xứng đáng với các danh hiệu đã đạt được. Cảm giác lúc đó của mình dĩ nhiên là rất tổn thương và cảm thấy bị đối xử bất công.

Sau này, khi có độ lùi thời gian nhất định, Ngân Anh đã cảm thấy biết ơn vì vẫn có những người yêu quý luôn bên cạnh mình. Ngân Anh cũng xem lại những bức ảnh của mình trên báo. Với những hình ảnh xấu mà chính mình cũng bất ngờ như thế, khán giả phản đối là điều dễ hiểu.

Ngân Anh biết rõ mình không ăn ảnh nhưng vẫn bất ngờ là tại sao nhiều hình trên báo của mình có thể xấu đến vậy. Ngân Anh hay gặp sự cố về hình ảnh. Ở cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa, nhiều bạn thí sinh khen mình trẻ quá, có gương mặt ngọt ngào baby quá. Họ không biết là ở quê nhà, mình bị miêu tả là một hoa hậu xấu xí.

Đúng là ấn tượng ban đầu không đẹp thì sẽ rất khó để lấy lại hình ảnh. Nhưng mình cứ là chính mình, nhiều bạn sau khi gặp mình đều đã thay đổi cách nhìn về Ngân Anh, vậy là mình vui rồi.

Tháng 3-2019, Ngân Anh lần đầu tổ chức gặp gỡ các fan sau những sóng gió ập đến sau cuộc thi Hoa hậu liên lục địa. Một số bạn trẻ bất ngờ vì "trên báo chị khác quá".

“Ngân Anh từng nghĩ ngoài kia cũng như trường học”

. Thật ra, cách chị chọn chứng tỏ mình hơn người chẳng khác nào chị đang đương đầu với dư luận...

+ Tính Ngân Anh khá thẳng thắn và mình có niềm tin rằng trên đời sự đúng sai, lẽ công bằng sẽ rạch ròi, dễ có được như trong sách vở vậy đó. Cuộc sống trước đây của Ngân Anh gần như chỉ có hai không gian: Gia đình và nhà trường. Ngân Anh từng tưởng rằng cuộc sống bên ngoài cũng như ở trường học, mình có thể thoải mái bày tỏ suy nghĩ của mình và luôn được đón nhận. Lúc gặp các anh chị nhà báo, nhiều người cũng nói ở bên ngoài em khác quá. Được chia sẻ như vậy mình nói hết gan ruột, nói hết suy nghĩ của mình. Nhưng nhiều bài báo lúc đó lên bài lại khiến nhiều người lại cảm giác Ngân Anh đối đầu với dư luận. Ngân Anh có sao nói vậy, nên chắc là chị nhận xét đúng, Ngân Anh không khéo léo với truyền thông. Thiệt tình là có sao nói vậy ạ!

. Nếu được quay trở lại hai năm trước, Ngân Anh có đi thi Hoa hậu Đại dương nữa hay không?

+ Chắc chắn là có. Cuộc thi đã mang đến cho Ngân Anh một khoảng thời gian rất khó khăn và khác biệt, nhưng Ngân Anh không hối tiếc điều gì cả. Tuổi trẻ của mình, mình đã cố gắng hết sức để làm những điều mình muốn. Những trải nghiệm từ hai cuộc thi Hoa hậu Đại dương và Hoa hậu Liên lục địa rất quý giá, mang đến cho Ngân Anh nhiều bài học lớn. Từ một cô gái nhút nhát, Ngân Anh đã tự tin thể hiện mình, nhiều kỹ năng của mình đã tốt hơn hẳn. Sự hiểu biết về cuộc sống, về xã hội đã tăng lên rất nhiều. Ngân Anh cũng đã có những trải nghiệm tổn thương và vượt qua tổn thương, tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều.

Dù đã trải qua quãng thời gian khó khăn, nhưng Ngân Anh vẫn khẳng định nếu thời gian quay trở lại, cô vẫn sẽ đi thi hoa hậu

Stress từ khi nổi tiếng

. Ngân Anh đã hoàn thành chương trình Học thạc sĩ ở Anh, chị có dự định học tiếp nữa không?

+ Ngân Anh rất vui vì đã hoàn thành tốt chương trình học của mình. Sắp tới Ngân Anh sẽ thử sức mình trong một số lĩnh vực kinh doanh. Về việc học, Ngân Anh nghĩ học tập là việc cả đời, trong mọi lĩnh vực. Thời còn là học sinh, sinh viên, Ngân Anh chưa từng bị stress khi học tập. Có bạn hỏi Ngân Anh có bị cha mẹ ép học không, có bị áp lực không, thì mình nghĩ lại và thấy là không. Mình tự nguyện học vì thấy học có rất nhiều niềm vui, rất thích có những thử thách khó để mình vượt qua. Ngân Anh chỉ bị stress từ khi… nổi tiếng thôi.

Ngân Anh định hướng sẽ làm kinh doanh. 

Có ai từng bảo Ngân Anh rằng "Đấy, không nghe lời cha mẹ trốn đi thi hoa hậu để bị nổi tiếng"?

+ (Cười) Mình có một chị gái, chị rất xinh đẹp và giống mẹ, cao ráo, gương mặt nhỏ nhắn chuẩn V-line luôn nha. Hồi nhỏ ai cũng khen chị đẹp hơn Ngân Anh. Chị không có ý định đi thi cuộc thi sắc đẹp nào. Ở nhà mình, ba mẹ khuyến khích con cái học hành thôi à.

Nhưng sau sóng gió thì Ngân Anh thấy mình may mắn lắm. Gia đình luôn bao bọc, che chở, động viên Ngân Anh. Nhiều người quý thương mình luôn ở bên động viên mình. Dù gặp sự cố về hình anh nhưng riêng hình thể thì Ngân Anh luôn được khen có hình thể chuẩn đẹp, có người hỏi chắc Ngân Anh luyện tập rồi kiêng ăn dữ lắm. Thật ra Ngân Anh may mắn có khung xương đẹp, tạng người lại không bị mập, ăn thoải mái cũng không mập, chỉ cần luyện tập chút xíu là các vòng về chuẩn liền.

Bây giờ Ngân Anh thấy mình trưởng thành hơn,tự tin và hạnh phúc hơn. Ngân Anh thấy mình may mắn.

Ngân Anh may mắn có hình thể chuẩn đẹp dù cô ăn uống rất thoải mái

Trong hai năm qua, những nàng hoa hậu Việt đem chuông đi đánh xứ người đều đạt thành tích, được truyền thông ưu ái, khán giả khen ngợi. Trong khi đó, Ngân Anh lại chịu thị phi, Ngân Anh có chạnh lòng không?

+ Ngân Anh không so sánh mình với ai nên không chạnh lòng gì cả. Ngân Anh rất thích chị H’Hen Niê và chị Phương Khánh. Các chị ấy đẹp quá chừng. Phụ nữ Việt Nam có nhan sắc rất đẹp.

Ngân Anh có là tiểu thư?

. Nếu miêu tả Ngân Anh là tiểu thư con nhà giàu, kiêu kỳ sang chảnh thì có đúng không?

+ Ba mẹ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất và thoải mái nhất cho mình, nhưng Ngân Anh không nghĩ mình là tiểu thư, càng không được phép kiêu kỳ chảnh chọe gì đâu ạ. Ba mẹ dạy dỗ Ngân Anh phải biết tôn trọng mọi người, phải lễ phép và giúp đỡ mọi người. Ai ở gần mình đều biết mình vui vẻ và tính còn hơi trẻ con.

Ngân Anh cho rằng trước đây cô khá nhút nhát, sau này cô đã tự tin hơn trong giao tiếp với người lạ. Nhưng cô khẳng định mình không kiêu kỳ, có khoảng cách với ai cả

Ngân Anh tích cực tham gia các hoạt động xã hội khi có điều kiện

Sở thích của Ngân Anh?

+ Ngân Anh thích bơi lội, thích đi du lịch khám phá và đặc biệt thích khám phá về ẩm thực. Tại ăn hoài không bị mập nên Ngân Anh thích ăn lắm, ăn thoải mái luôn. Ngân Anh cũng biết nấu ăn, có vài món Ngân Anh nấu rất ngon.

. Cảm ơn Ngân Anh về cuộc trò chuyện này!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm