Họa Mi như trở về tuổi thơ với ca khúc 'Khi xưa ta bé'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mở đầu cho chủ đề thứ hai của vòng Bản lĩnh, anh cả của Tỏa sáng sao đôi, ca sĩ Lê Vũ Phương đã chiêu đãi khán giả quay về với một không gian âm nhạc từng là thanh xuân của cả một thế hệ. Đây là một liên khúc từng làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng Làn sóng xanh hơn 20 năm trước.

Liên khúc Làn sóng xanh do Lê Vũ Phương lựa chọn gồm các ca khúc như Phiêu du, Người nhớ không người và Cơn mơ hoang đường. Nam ca sĩ chia sẻ anh lớn lên cùng thời với Làn sóng xanh và vô cùng yêu thích nó nên đã gom góp những kí ức đẹp đẽ ấy lại để tạo thành tiết mục liên khúc này.

Lê Vũ Phương. Ảnh: JET

Giám khảo Nguyên Vũ tỏ ra giận dỗi khi Lê Vũ Phương hát liên khúc Làn sóng xanh mà không có bài hát nào của anh, làm nam giám khảo phải mong chờ rất nhiều. Giải thích cho điều này, Lê Vũ Phương cho biết nếu anh biết Nguyên Vũ ngồi ghế giám khảo thì chắc chắn sẽ hát ca khúc hit Trái tim nhiều ngăn.

Nữ ca sĩ Nguyễn Kiều Oanh lại đem tới Tỏa sáng sao đôi một ca khúc mà chỉ cần tiếng nhạc vang lên chắc chắn đánh thức rất nhiều kí ức tươi đẹp của những người yêu âm nhạc.

Ca sĩ Nguyễn Kiều Oanh. 

Đây là một bản tình ca bất hủ xuyên biên giới, bắt nguồn từ Mỹ rồi sang Pháp và đã có phiên bản tiếng Việt quen thuộc là Khi xưa ta bé. Ngay sau khi kết thúc phần biểu diễn, Nguyễn Kiều Oanh đã nhận được rất nhiều tràng pháo tay và hú hét từ phía ban giám khảo.

Giám khảo Họa Mi cho biết đây là ca khúc vô cùng nổi tiếng vào thời trẻ của chị, ở thập niên 60-70 ca khúc này được nghe hằng ngày. Nữ danh ca đánh giá Nguyễn Kiều Oanh đã vô cùng thành công với phần trình diễn này bởi cô đã làm khác đi những phiên bản trước đây.

Giám khảo Họa Mi.

Khi xưa ta bé qua giọng hát của Nguyễn Kiều Oanh có những biến tấu vừa nhẹ nhàng, vừa sôi động với những đoạn lên tông liên tiếp. Sự sôi động của Nguyễn Kiều Oanh khiến Họa Mi như được trở về thời tuổi trẻ của mình.

Kết thúc đêm tranh tài đầu tiên của chủ đề Tình ca nồng thắm, ca sĩ Trần Vũ đã đem tới một ca khúc nhạc pop được yêu thích nồng nhiệt trong nhiều năm qua, một bản tình ca nồng nàn được nhiều ca sĩ lựa chọn biểu diễn và thu âm, đó là ca khúc Mong manh tình về.

Trần Vũ.

Với ca khúc này, Trần Vũ mong muốn gửi gắm tới thông điệp dù trải qua bao nhiêu thời gian, năm tháng thì cuộc tình đẹp vẫn sẽ luôn ghi được dấu ấn nhất định trong tim.

Giám khảo Nguyên Vũ cảm thấy vô cùng thư giãn khi đắm chìm trong không gian âm nhạc do Trần Vũ thể hiện. Bên cạnh đó, anh còn ganh tị với khả năng tự hòa âm phối khí của Trần Vũ.

Bên cạnh những màn trình diễn hấp dẫn và đầy màu sắc, khán giả còn được lắng nghe món quà âm nhạc đến từ một giám khảo của Tỏa sáng sao đôi. Một bản tình ca nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bài hát Tình nhớ qua phần thể hiện của danh ca Họa Mi.

Họa Mi như trở về tuổi thơ với ca khúc 'Khi xưa ta bé' ảnh 5
Giám khảo tại chương trình gồm danh ca Họa Mi, ca sĩ Ngọc Ánh, Nguyên Vũ.

Tập 4 Tỏa sáng sao đôi sẽ là đêm thi tiếp theo vào tuần sau khép lại vòng bản lĩnh. Với chủ đề Tình ca nồng thắm, cuộc tranh tài của ba giọng hát Xuân Nghi, Khắc Minh và Trương Diễm sẽ đưa khán giả đi từ những bản tình ca nồng nàn đến những khúc hát làm lay động trái tim người nghe.

Những ca khúc nổi tiếng như Một ngày mùa đông, Ta thấy gì đêm nay, Tình ơi xin ngủ yên sẽ một lần nữa được vang lên với nhiều mới mẻ và hấp dẫn trong tập 4.

Chương trình Tỏa sáng sao đôi được phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm hàng tuần trên THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm