Hoàng Hải thần tượng nghề, hình mẫu người cha Hoàng Sơn

Xuất hiện tại Sao nối ngôi mùa 5, nghệ sĩ Hoàng Sơn xúc động trước những nỗ lực và động viên con trai Hoàng Hải ở cuộc thi này.

Hoàng Sơn có ba người con. Con trai Út năm nay khoảng sáu, bảy tuổi. Con gái thứ 2 hiện đang du học nước ngoài. Còn con trai lớn của Hoàng Sơn nối nghiệp cha là diễn viên Hoàng Hải, hiện đang tham gia Sao nối ngôi mùa 5.

Con cả Hoàng Sơn tên đầy đủ là Nguyễn Phạm Hoàng Hải, được anh em trong nghề gọi thân mật là Bin. Hoàng Hải đam mê nghệ thuật lớn dần lên từ những ngày đầu theo cha đi diễn, anh ngồi trong cánh gà tới khi được lên sân khấu và hóa thân vào từng nhân vật, từng số phận.

Vì không muốn núp bóng người cha nổi tiếng nên rất ít người biết tới Hoàng Hải, thậm chí cả người trong nghề vì hai cha con rất hiếm đóng chung. Ảnh: JET

Nghệ sĩ Hoàng Sơn thổ lộ biết con có năng khiếu nhưng anh không ép con theo nghề của mình: “Ngày xưa, tôi giới thiệu cho con đúng một lần là lúc Hải bốn tuổi. Hải tham gia phim Xóm cũ của đạo diễn Lê Cung Bắc. Khi Hải học lớp 3, lớp 4, Hải đã viết kịch, dàn dựng ở lớp.

Tôi nhận thấy con có năng khiếu từ đó. Đến phim Lẵng hoa tình yêu, đạo diễn chỉ định tôi đưa Hải vào đóng vai con, khi đó Hải sáu tuổi. Khi lớn lên, Hải chưa bao giờ nhờ tôi đi xin vai mà toàn tự học, tự tìm cơ hội”.

Hoàng Hải. Ảnh: JET

Theo dõi vòng 3 Sao nối ngôi, Hoàng Hải thể hiện tiết mục Tình yêu hay hận thù và giành nhất tuần, Hoàng Sơn bất ngờ vì con có thể đóng những vai chính kịch khó. Ngoài ra, anh “trách” con trai không hỏi ý kiến ba trong khâu kịch bản.

Hoàng Sơn động viên Hoàng Hải đừng quá tự ti về ngoại hình ở Sao nối ngôi: “Tôi nói con đừng mặc cảm về vóc dáng, chúng ta sẽ khắc phục được hết. Nghề này không phải đẹp là giỏi, vai diễn vẫn là thứ quan trọng để khán giả nhớ đến. Con không cần thu gọn hình thể để đóng được vai chính kịch”.

Hoàng Hải giành nhất tuần trong "Sao nối ngôi". Ảnh: JET

Trong hậu trường, Hoàng Hải cũng không ngớt lời nói nói về ba Hoàng Sơn. Hoàng Hải thổ lộ anh từng từ chối lời mời Sao nối ngôi tận 2 mùa trước bởi cảm thấy bản thân không giỏi về gameshow và không muốn mọi người so sánh anh với ba Hoàng Sơn. 

Anh nói: “Thời điểm đó, Hải mới vào nghề, cũng nhìn thấy nhiều bạn trẻ áp lực việc núp dưới cái bóng của người thân, tìm cách thoát ra lẫn chối bỏ. Những năm gần đây, Hải nhận ra ba là người truyền cho Hải dòng máu nghệ thuật, Hải phải tự hào là con của nghệ sĩ và được làm nghệ thuật".

Đến với Sao nối ngôi mùa 5, Hoàng Hải thổ lộ tâm lý anh khá thoải mái bởi Hoàng Sơn động viên anh xem Sao nối ngôi như một sân chơi để trải nghiệm, học hỏi, đừng quá bận tâm về giải thưởng hay thành tích.

Hoàng Hải chia sẻ: “Ba Sơn như một gốc cây đại thụ, tôi như một cây non đang vươn lên. Ba Sơn cho tôi những lời khuyên, mở ra những suy nghĩ mới trong công việc, cuộc sống. Ông như một người thầy truyền đạt nét diễn chi tiết, tâm lý nhân vật để diễn như không diễn".

"Riêng trong cuộc sống, ba chưa từng đánh một roi, hay nặng lời với Hải lần nào, lúc nào ba cũng thương tôi như một đứa con nít. Tôi thần tượng về nghề lẫn mẫu người cha, người đàn ông của gia đình”- Hoàng Hải nói.

 Trailer Sao nối ngôi tập 7. Nguồn: JET

Sao nối ngôi tập 7 chủ đề Lời tri ân sẽ là nơi để các nghệ sĩ trẻ bày tỏ chân tình đến những người đã có ảnh hưởng lớn đến sự lựa chọn theo đuổi nghệ thuật của mình.

Khán giả sẽ có dịp gặp lại những nghệ sĩ danh tiếng, những ngôi sao sân khấu bên cạnh các “sao nối ngôi” trong các sự kết hợp lần đầu tiên trên sân khấu.

Sao ngối ngôi tập 7, sẽ được phát sóng vào 21 giờ tối nay, 12-5 trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm