Mr Đàm góp ý nghệ sĩ trẻ: Lãnh giải xong đừng vội bỏ về

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có những chia sẻ chân tình nhắn gửi tới các đồng nghiệp trẻ. Cách chia sẻ hài hước, dí dỏm nhưng từng câu từng chữ rất "thấm" khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Cái tình nghệ sĩ đơn giản chỉ là: nghệ sĩ, dù có giải hay không vẫn ở lại cùng nhau đến khi ánh đèn sân khấu tắt, lễ trao giải kết thúc, chụp cùng nhau tấm hình, chia sẻ niềm vui, hạnh phúc cùng nhau.

Thực tế nhiều chương trình đồng nghiệp đang diễn, chương trình chưa kết thúc, nghệ sĩ đã bỏ về. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Anh trải lòng bằng những lời từ tận đáy lòng. Chúng tôi xin phép được trích đăng lời nhắn gửi của anh:

 “Các em đồng nghiệp trẻ ơi!

Cần phải bổ sung hoặc thay đổi cái suy nghĩ và quyết định "nhà huê", "ích kỷ" của mình lại nha các cưng!

Lãnh giải xong đứa nào cũng lo đứng lên đi về sớm! Để lại những chiếc ghế trống và vài người bạn đồng nghiệp chờ lãnh giải cuối cùng ở lại một cách cô đơn lạnh lẽo... khiến không khí tận cùng của đêm trao giải và giây phút chúc mừng cho nhau hoàn toàn biến mất.

Ít ra anh em bạn bè cùng nhau chụp những tấm hình tay cầm cúp, nụ cười hạnh phúc bên nhau...

Không! Chỉ là những vui vẻ ngượng ngắn ngủi của những phút đầu khi vừa đến và đứng vào backdrop theo yêu cầu của photographer và ban tổ chức…

Bởi vậy ca sỹ trẻ ngày nay mãi mãi không bao giờ có được những kỷ niệm đẹp và vui thật vui với đồng nghiệp như bọn tôi lúc trước hay những thế hệ xa hơn...”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhắn gửi các nghệ sĩ trẻ. Ảnh: FBNV

Kí ức những năm tháng gắn bó cùng nhau được anh kể lại đơn sơ, mộc mạc. Đó là những buổi chiều cùng nhau make-up ở hành lang của một khách sạn tỉnh, diễn xong ăn khuya, nhậu nhẹt và kể chuyện tếu táo trên sân khấu hôm nay ra sao, đứa nào được gì và bị gì?

Đó là sau mỗi lần trao giải của Làn Sóng Xanh năm xưa là cả một rừng nghệ sỹ có giải hay không có giải đều tập trung về một điểm để ăn mừng hát hò và nhậu. Có người thay đồ khác thoải mái hơn cho dễ quậy mà cái mặt make up nửa ký phấn vẫn để nguyên bất chấp!…

Anh biết cuộc sống hiện tại đã thay đổi, đời sống nghệ sĩ nhiều người khấm khá hơn, có nhiều lựa chọn hơn. Không còn cảnh đi xe đoàn chung mười mấy ngôi sao và ca sỹ trẻ đi tỉnh trên một xe với cả đạo cụ sân khấu, loa, âm thanh... nữa! Mọi người tự túc để thoải mái và chủ động hơn cho sinh hoạt cá nhân. Đó là lựa chọn của mỗi người, anh chẳng phản đối.

Nhưng ít ra những buổi như trao giải đêm qua là cơ hội để vui cùng nhau để những kỷ niệm những chia sẻ là rất quý và hiếm ...

Không! Mặt bé nào cũng rất nghiêm trọng và nguy hiểm khi ra về nhìn nhau, nhìn mọi người xung quanh! Có vài bé thì 8-10 vệ sĩ xung quanh mặc dù không một khán giả hay fans nào vây hoặc lại gần để làm gì cả! Chỉ biết nhìn và lắc đầu nhẹ!”- Mr Đàm trải lòng.

Sau tiết mục của mình, Hoà Minzy ở lại, nhảy cực sung cổ vũ cho đồng nghiệp.  Clip: NGUYỄN TRÀ.

Lý do chạy show nhanh chóng bị anh bác bỏ thuyết phục. Sẽ có người đặt suy nghĩ “cha này già rồi ganh tỵ với đàn em”, anh không ngần ngại tiết lộ thế hệ anh như anh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... đã tự nguyện xin không nhận giải thưởng âm nhạc nữa cách đây 5, 10 năm rồi.

Tâm sự của Đàm Vĩnh Hưng cũng là tiếng lòng của rất nhiều nghệ sĩ, người hâm mộ. Nghệ sĩ, chẳng ai muốn khán giả kéo nhau bỏ về khi bản thân còn chưa diễn hay đang diễn trên sân khấu. Tuy nhiên thực tế, họ đã ứng xử như vậy với chính những đồng nghiệp của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm