Nghệ sĩ Thanh Hằng vẫn muốn đóng vai ác dù bị gọi 'bà điên'

Thanh Hằng sinh ra và trưởng thành trong đại gia tộc Hai Núi, Tư Hélène, một trong năm đại gia tộc nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nền sân khấu nước nhà.

Thanh Hằng là một trong những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng cùng thời NSƯT Vũ Linh. Chị là một ấn tượng đẹp trong lòng khán giả, vì chị ca diễn đều rất khỏe, sinh động, đóng đủ loại vai mùi, thương, độc, lẳng, hài đều nhuần nhuyễn.

Nghệ sỹ Thanh Hằng. Ảnh: JET

Tuy nhiên, thời hoàng kim của cải lương, nghệ sĩ Thanh Hằng nổi tiếng nhờ chuyên đóng vai phản diện. Đặc biệt, chị đoạt giải Mai Vàng với vở Duyên kiếp của soạn giả Hoàng Song Việt vào năm 1997 vai đào độc ấn tượng.

Trong Duyên kiếp, Thanh Hằng vào vai bà Mùi có con trai độc nhất là Lương lại là người dở tỉnh dở mê. Con lấy vợ đã bốn năm nhưng bà Mùi vẫn chưa được hưởng niềm vui lên chức bà nội.

Bà cay nghiệt, hà khắc với con dâu nhưng sự đời đổi trắng thay đen nhanh như việc trở một bàn tay. Hôm qua, bà Mùi còn là một địa chủ giàu có trong vùng, nay trắng tay và hóa điên dại. Bà vẫn còn mải miết đi tìm đứa cháu nội đã mất khi chưa kịp tượng hình.

Theo Thanh Hằng, những vai phản diện luôn có một sức hút mê hồn với khán giả. Một “vai ác” khác của chị gây chú ý chính là vai “bà điên Bảy Hạnh” trong Người không cô đơn của của đạo diễn, NSƯT Hoa Hạ.

Thanh Hằng chia sẻ: “Tôi diễn xong ra đường, những đứa bé chạy đến gọi tôi là bà điên. Đến hiện tại, tôi vẫn ao ước tìm một nhân vật ác khác để diễn, để  ghi dấu ấn mới mẻ trong lòng khán giả”.

Nghệ sĩ Thanh Hằng trở lại làm giám khảo Sao nối ngôi. Ảnh: JET

Dù có điêu luyện về kỹ thuật bao nhiêu thì Thanh Hằng vẫn toát lên sự chân thành trong ca diễn, thấy được sự nồng nàn trong nghề nghiệp.

Trở lại làm giám khảo Sao nối ngôi, nhìn các hậu duệ của các gia đình nghệ thuật, như kiếp tằm suốt đời vẫn phải nhả tơ, nữ nghệ sĩ xúc động khi xem các tiết mục trình diễn trên sân khấu. Gần đây, nghệ sĩ Thanh Hằng tổ chức liveshow.

Trailer Sao nối ngôi tập 4. Nguồn: THVL
Sao nối ngôi tập 4 chủ đề Bước chân đầu tiên với phần tranh tài của ca sĩ Ty Phong, diễn viên Bùi Công Danh, nghệ sĩ Hoài Thanh được phát sóng vào 21 giờ tối nay, 21-4 trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm