Nghệ sĩ TP.HCM chia sẻ khoảnh khắc bình dị bên những chú chó cưng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhiều nghệ sĩ, nhà thiết kế… vừa chia sẻ lại những khoảnh khắc bình dị bên những chú chó cưng khiến người hâm mộ xúc động.

Ca sĩ Đoan Trường. Ảnh: NVCC

Ca sĩ Đoan Trường chia sẻ với PLO rằng anh nuôi 5 chú nhỏ cách nhiều năm nay. Với anh “tụi nhỏ” không chỉ là vật nuôi mà còn là những người bạn, đồng cam cộng khổ với anh đặc biệt trong những giãn cách xã hội.

“5 em bé này đã cùng tôi vượt qua 130 ngày khi nhà không còn thức ăn. Nhiều bữa chỉ ăn cơm chan canh với ít nước tương cùng vài con ruốc. Tụi nó biết khó khăn nên cho cái gì cũng ăn. Tôi đi tắm hay tập thể dục mấy bé cũng đòi đi theo. Niềm vui nho nhỏ mỗi ngày chỉ cần có vậy”- Đoan Trường trải lòng.

Trước đó hai ngày, anh có theo dõi clip hai vợ chồng chở 15 chú chó đi về quê, anh còn lưu lại.

“Từ TPHCM về Cà Mau, quãng đường rất xa, bản thân người chủ cũng không nỡ bỏ 15 chú chó ở lại Sài Gòn. Lúc hay tin 15 chú chó bị tiêu huỷ, tôi bàng hoàng, không thể tin nổi. Tôi từng có thời gian sống ở nước ngoài.

Ở nước ngoài, nếu muốn tiêu huỷ động vật phải có cơ quan chức năng quyết định mới được, cơ quan chức năng phải liên quan đến cục bảo vệ động vật, bác sĩ thú y…”- ca sĩ Đoan Trường lặng người.

Đàn chó được gia đình anh Hùng mang về quê. Ảnh: Cắt từ clip.

Với Minh Tú chó mèo không chỉ là mấy con bốn chân, mà còn là một người bạn, là gia đình. “Và 'tụi nó' là những người luôn chia sẻ với Tú những niềm vui nỗi buồn, mang lại nhiều giá trị tinh thần cho Tú trong cuộc sống này.

Tôi yêu các bạn rất nhiều Bảnh Tỏn & Nết Na mặc dù hay đái bậy, cào sofa, đánh lộn và nhiều khi rất thúi nhưng thiếu mùi đó tui nhớ lắm… Chỉ mong mọi điều may mắn đến với những mảnh đời bất hạnh

Cầu mong cho các con (16 bé của đôi vợ chồng + một bé cún của chú vé số ở quận 1) đầu thai một kiếp mới vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn. Duyên nghiệp kiếp này đến đây đã hết, mau siêu thoát các con nhé!”- Minh Tú xúc động.

Minh Tú chia sẻ những hình ảnh dễ thương của những chú chó mèo. Ảnh: FBNV

Diễn viên Hứa Vĩ Văn Lòng chia sẻ khoảnh khắc bên chú chó cùng dòng chia sẻ: “Thương yêu của chúng ta... thật sự rất buồn!”.

Nói với PLO, diễn viên Hồng Ánh chia sẻ, với cô, chó mèo không phải nuôi giết thịt, để giữ nhà… mà đó là bạn, là người thân của gia đình.

Nữ diễn viên đặt câu hỏi: “Mình muốn biết ai là người kí quyết định dã man này và dựa vào cở sơ y tế nào? Có được sự đồng ý với chủ nhân về phương pháp tiêu huỷ các con không? Mình sẽ gửi đơn kiến nghị cho Tổ chức FOUR PAWS (Tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu) sẽ ý kiến về việc này của ngành y tế huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) Việt Nam”.

NTK Hoàng Minh Hà: "Cây cỏ kia còn có linh hồn!"

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm