Nghệ sĩ TP.HCM lặng người thắp hương tiễn biệt đạo diễn Trần Cảnh Đôn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo cáo phó, đạo diễn Trần Cảnh Đôn trút hơi thở cuối cùng vào tối 21-10, hưởng thọ 63 tuổi. Linh cữu ông được quàn tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3).

Lễ tang của đạo diễn Trần Cảnh Đôn diễn ra trong ba ngày từ 22 đến ngày 25-10, sau đó, linh cữu được đưa đi hoả táng tại Hóa An, Bình Dương.

Anh em Lý Hùng, Lý Hương tới thắp hương tiễn biệt đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Ảnh: NVCC

Từ chiều tối qua (22-10), nhiều nghệ sĩ TP.HCM như: NSƯT Trịnh Kim Chi, Lý Hùng, Lý Hương, diễn viên Kiều Trinh, Hồ Bích Trâm… cùng người hâm mộ đã đến chùa thắp hương tưởng nhớ người đạo diễn tài hoa. Do tình hình dịch bệnh tại TP.HCM vẫn đang diễn biến phức tạp nên những người tới viếng đều mang khẩu trang, thực hiện giãn cách, xịt khuẩn…

Ngày 22-10, thông tin đạo diễn Trần Cảnh Đôn rời cõi tạm cũng là ngày gia đình Lý Hùng bận rộn với giỗ đầu của ba là NSND Lý Huỳnh. Sau khi lo liệu xong xuôi công việc gia đình, nam tài tử và em gái Lý Hương đã vội vã đến chùa Vĩnh Nghiêm để thắp hương tri ân người thầy, người anh đáng kính.

Diễn viên Kiều Trinh bàng hoàng hay tin đàn anh qua đời. Ảnh: FBNV

Lý Hùng chia sẻ anh có cơ hội làm việc và được cố đạo diễn dìu dắt từ những ngày mới vào nghề. Nam diễn viên từng hợp tác với đàn anh qua nhiều phim như: Dollar trắng, Thạch Sanh - Lý Thông, Ngọc trong đá...

Vào năm 2006, đạo diễn Trần Cảnh Đôn chính là người đã kéo Lý Hùng trở lại với nghề diễn viên sau 10 năm anh vắng bóng trên phim trường. Sự vui tính, cởi mở đời thường nhưng rất nghiêm khắc, chỉn chu trong công việc, trong hoạt động nghệ thuật của đàn anh là điều tài tử điện ảnh Lý Hùng nhớ mãi.

Diễn viên Kiều Trinh chia sẻ cô chẳng ngờ lại gặp đàn anh lần cuối trong hoàn cảnh này. Sáng nay, hay tin đạo diễn Dollar trắng qua đời, cô và nhiều đồng nghiệp bàng hoàng không tin đó là sự thật.

“Trong lòng em và tất cả anh chị em đồng nghiệp không ai muốn gặp anh trong bối cảnh này đâu anh ơi. Em thành kính cúi đầu chào anh. Anh ra đi thanh thản về bên kia hội ngộ chú Bắc” – Kiều Trinh chia sẻ.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn ra đi ở tuổi 63. 

Trước đó, như PLO thông tin, đạo diễn Trần Cảnh Đôn đã trút hơi thở cuối cùng tại tư gia ở TP.HCM vào đêm 21-10 do bệnh gan lâu năm.

Ông là người làm nên thành công của nhiều bộ phim nổi tiếng: Ngọc trong đá, Thạch Sanh - Lý Thông, Cô thủ môn tội nghiệp, Ngôi sao cô đơn, Đoạn cuối Bangkok, Dollar Trắng…

 Thời phim thị trường lên ngôi, nhiều bộ phim như: Khi người ta trẻ, Đoạn cuối ở Bangkok, Cô thủ môn tội nghiệp, Vòng vây tội lỗi... của ông đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả Việt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm