Nghệ sĩ TP.HCM mang bánh chưng, âm nhạc đến bệnh viện dã chiến ngày 26 Tết

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ca sĩ Phương Thanh và các nghệ sĩ mang âm nhạc đến bệnh viện dã chiến.

Tết đang về trên từng con phố, ngõ nhỏ Sài Gòn. Những chậu mai vàng khoe sắc, bông vạn thọ bung nở rực rỡ khắp các con đường Hoàng Minh Giám, Cách mạng tháng 8... La liệt người nô nức về quê sau một năm lam lũ, nhọc nhằn.

Tuy nhiên ở những bệnh viện dã chiến, hàng trăm hàng ngàn bác sĩ vẫn ngày đêm túc trực điều trị, ứng phó với những tình huống khẩn cấp. Bệnh viện dã chiến số 14 (trên đường Trường Chinh, Tân Phú) cũng chẳng ngoại lệ.

Mang Tết đến bệnh viện dã chiến

Chiều nay (28-1, tức 26 Tết), khác hẳn với không khí trầm lắng ngày thường, không khí ở bệnh viện dã chiến số 14 rộn ràng hẳn lên bởi sự xuất hiện của các nghệ sĩ tình nguyện, sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

MC Nguyên Khang và ca sĩ Quốc Đại tỉ mẩn gói bánh chưng

Chẳng lộng lẫy trong những bộ váy áo cầu kì, chẳng phấn son thơm phức rực rỡ, chỉ đơn giản là áo phông quần bò, quần vải…nhưng hình ảnh người nghệ sĩ lúc này đẹp hơn bao giờ hết. MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Phương Thanh, Quốc Đại, MC Nguyên Khang, ca sĩ Tánh Linh, diễn viên Phước Hiếu, vợ chồng ca sĩ Đăng Nguyên Dương Ngọc Hà, nhóm V.music… quây quần lại cùng gói bánh chưng.  Sân khấu của nghệ sĩ hôm nay chẳng có thảm đỏ, chẳng hiệu ứng ánh sáng cầu kì, nhưng họ vẫn say sưa hát, hát bằng tất cả tình yêu, sự biết ơn của mình.

Tỉ mẩn bên những chiếc lá dong, diễn viên Phước Hiếu kể chuyện đây là lần đầu tiên anh gói bánh chưng ngày Tết. Lần đầu tập gói, không tránh khỏi bỡ ngỡ nhưng đồng nghiệp bảo chẳng có gì làm khó được cậu ấy cả. Bởi chạy xe hơn 100 cây số đi hỗ trợ y bác sĩ chống dịch mỗi ngày suốt gần tháng trời, Phước Hiếu còn làm được kia mà. Trong Team tình nguyện viên nghệ sĩ, nhà Hiếu ở xa nhất. Những ngày thành phố căng thẳng chống dịch, hơn 3 tháng ròng, bất kể nắng mưa Hiếu đều có mặt đồng hành cùng đội nghệ sĩ tình nguyện.

Mang âm nhạc đến bệnh viện dã chiến chiều 26 Tết

Nghệ sĩ gói bánh chưng cùng các y bác sĩ, sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành

“Lần đầu “tập sự”, em được giao nhiệm vụ cắt lá cho mọi người. Phải đo cho vuông, rồi cắt, để đồng nghiệp gấp lại cho vuông vắn chiếc bánh. Hôm nghe chị Quỳnh Hoa nói về chương trình, em cũng mong góp chút sức nhỏ để cảm ơn các y bác sĩ ngày đêm chăm sóc lo cho bệnh nhân”- Phước Hiếu chia sẻ.

Tri ân những thiên thần áo trắng

Đây là những hoạt động nằm trong chiến dịch Xuân Tình Nguyện do Thành Đoàn, Hội Sinh viên TPHCM phối hợp với Team tình nguyện viên Nghệ sĩ NVH Thanh Niên thực hiện. Trong chiều nay, Team nghệ sĩ tình nguyện tổ chức hoạt động ở Bệnh viện dã chiến số 14 (Tân Phú) và Bệnh viện dã chiến số 12 (Quận 2). Tham gia chương trình, nghệ sĩ sẽ cùng gói bánh chưng, trang trí góc xuân “Vẹn nguyên tinh thần Tết” giao lưu văn nghệ với y bác sĩ…

MC Quỳnh Hoa- Phó giám đốc Nhà văn hoá Thanh Niên

"Xuân Tình Nguyện" tại Bệnh viện Dã chiến Đa tầng Tân Bình trước đó

Là cánh chim đầu đàn của đội nghệ sĩ tình nguyện, đồng hành cùng thành phố suốt nhiều tháng ròng rã dịch cao điểm, đi qua rất nhiều bệnh viện dã chiến, nhưng mỗi lần trở lại, MC Quỳnh Hoa- Phó giám đốc Nhà văn hoá Thanh Niên vẫn có những cảm xúc đặc biệt.

“Trong khi người người nhà nhà nô nức chuẩn bị đón Tết thì vẫn còn rất nhiều y bác sĩ, điều dưỡng và các tình nguyện viên trực tại các bệnh viện dã chiến làm việc xuyên Tết. Chúng tôi chỉ mong mang những niềm vui nho nhỏ, những món quà tinh thần, những chiếc bánh chưng, những góc trang trí xuân để mọi người ở bệnh viện dã chiến vẫn có cảm giác ấm áp như ở nhà”.

Với nhiều người Việt, tết là dịp đoàn tụ sum vầy nhưng với nghệ sĩ, Tết là thời điểm bận rộn nhất, phải chạy show liên tục. Bận rộn là vậy nhưng khi nghe phát động về chương trình, họ đều cố gắng thu xếp công việc để tham gia.

Chương trình để lại nhiều kí ức đẹp với các y bác sĩ, các nghệ sĩ và các em sinh viên những ngày Tết kề cận

“Gói bánh chưng, hát hò là nghề của Quốc Đại rồi nên mình không lo. Là công dân thành phố, Quốc Đại cảm thấy mình cần phải đến. Đó cũng là cách để Quốc Đại thể hiện tấm lòng cả mình đến các y bác sĩ, các điều dưỡng viên, tình nguyện viên đã hi sinh hạnh phúc của mình, hi sinh cái Tết đoàn viên để ở lại chăm lo cho các bệnh nhân. Cảm ơn, cảm ơn các anh chị rất nhiều”- Quốc Đại trải lòng.

Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm (Bệnh viện dã chiến số 14) chia sẻ niềm vui khi chào đón các nghệ sĩ đến với bệnh viện. Anh là bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới. Bác sĩ trẻ tham gia tuyến đầu chống dịch từ những cuối ngày tháng 6 tại bệnh viện dã chiến Thủ Đức, 20-9 anh chiến đấu tại bệnh viện dã chiến số 13, đến tháng 12, anh được điều động về bệnh viện dã chiến số 14 cho đến hôm nay.

Ròng rã hơn nửa năm trời anh cùng các y bác sĩ liên tục túc trực tại bệnh viện. Tết mà, ai chẳng nhớ nhà! “Hôm nay, có anh chị em văn nghệ sĩ đến với chúng tôi với rất nhiều hoạt động ý nghĩa: gói bánh chưng, trang trí Tết…bản thân tôi và các anh chị rất vui mừng, thấy không khí Tết đến nơi rồi…”- bác sĩ Tâm cười.

Nghệ sĩ TP.HCM hơn 100 ngày trên tuyến đầu chống dịch

Dịch COVID-19 bùng phát trở lại lần thứ 4 để lại những đau thương mất mát lớn lao với người dân thành phố. Những ngày tháng căng thẳng nhất, Team tình nguyện viên nghệ sĩ của Nhà văn hoá Thanh niên đã xung phong vào tâm dịch. Rũ bỏ váy áo lộng lẫy, họ khoác lên mình bộ đồ bảo hộ hỗ trợ y bác sĩ tại các khu phong toả, bưng bê dọn dẹp, … Có nghệ sĩ ngất xỉu khi liên tục mặc đồ bảo hộ kín mít trong thời tiết nóng nực, có người cha mất không thể về chịu tang…

Nghệ sĩ TP.HCM mang bánh chưng, âm nhạc đến bệnh viện dã chiến ngày 26 Tết ảnh 8
Nghệ sĩ TP.HCM hơn 100 ngày trên tuyến đầu chống dịch

Nghệ sĩ tham gia tình nguyện có đủ lứa tuổi, nghề nghiệp, quê quán, nơi ở khác nhau. Người là MC, người là diễn viên kịch, người là ca sĩ, người là nghệ sĩ xiếc, người là Hoá Á hậu, người mẫu... Người đã có nhà riêng, người đang ở trọ. Người ở ngay quận 1, quận 3, người tít Bình Dương, Bình Chánh..

Từ 4,5 thành viên ban đầu, đội nghệ sĩ tình nguyện của Nhà văn hoá Thanh Niên lên thu hút hơn 100 người tham gia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm