Người làm nên hit khủng của Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh

Góp phần tạo nên thành công cho ca khúc phải kể đến producer Triple D. Đây chính là “người quen” của nữ ca sĩ khi cả hai từng hợp tác trong dự án Bánh trôi nước cách đây ba năm. Không chỉ thế, Triple D còn là thành viên trong team Hoàng Thùy Linh, giúp cô tỏa sáng tại The Remix - Hòa âm ánh sáng mùa 2.

Triple D, tên thật là Dương Đại Dương, thành viên đám của nhóm nhạc Underground nổi tiếng Hà Nội - SpaceSpeakers. Thế mạnh của anh là nhạc điện tử như trap, house, dubstep... Ngoài Hoàng Thùy Linh, Triple D còn là người đứng sau loạt hit triệu view như: Chúng ta không thuộc về nhau, Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP, Talk To Mecủa Chi Pu… Hiện anh là nhà sản xuất âm nhạc được săn đón ở Vpop.

Nói về danh xưng “phù thủy âm nhạc” - người đứng sau loạt hit của loạt sao đình đám, Triple D tâm sự: “Tôi xem lời khen ấy là động lực để bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa. Nó cho thấy mọi người nghe và cảm nhận được những gì tôi đã gửi gắm trong từng ca khúc. Điều này cũng tạo cho tôi chút áp lực rằng bản thân phải làm sao tạo nên những sản phẩm mới hay hơn để chinh phục được nhiều đối tượng khán giả, phải tìm tòi những chất liệu mới để mang đến sự mới mẻ, không bị cho là một màu”.

Triple D xem những lần hợp tác cùng Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh, Chi Pu… là cái duyên trong nghề. Nam producer tin rằng giữa họ có sự đồng điệu về âm nhạc để có thể hợp tác và thăng hoa trong từng dự án. Nếu đã là duyên thì không có gì có thể ngăn cản.

Trong số những người từng làm việc chung, Triple D cảm nhận mỗi người đều có chất riêng, cá tính và màu sắc không trộn lẫn nên có sự thú vị khác nhau. Mỗi người đều mang đến cho anh cảm hứng âm nhạc thú vị riêng.

Người có sự gắn kết nhiều hơn cả với Triple D là Hoàng Thùy Linh. Anh nói: “Có lẽ do hai chị em chơi với nhau từ thời The Remix, vẫn thường xuyên liên lạc, trao đổi với nhau về những dự án âm nhạc. Sau Bánh trôi nước, chúng tôi lại kết hợp trong Tứ Phủ vừa qua. Tôi còn nhớ, hai năm trước đã cùng chị nghĩ ra ý tưởng sẽ thực hiện một sản phẩm kết hợp âm nhạc điện tử và dân gian như thế. Hai năm sau, chúng tôi đã có một sản phẩm như mong muốn, đó là điều không gì tuyệt vời hơn”.

Triple D khẳng định không kén chọn trong việc hợp tác với ai hay không chỉ bắt tay với những ca sĩ có tên tuổi. Anh thẳng thắn nêu quan điểm làm nghề: “Với tôi âm nhạc luôn cần có sự đồng điệu. Chuyện khó hay dễ ở đây đơn giản nên hiểu là hợp hay không hợp. Đôi khi đơn giản là nghe được một demo hay của ca sĩ hoặc thấy một giọng ca phù hợp với bài hát, tôi chẳng ngại ngần điều gì mà không bắt tay cả. 

Tôi nghĩ giá trị cuối cùng mà cả ca sĩ, nhạc sĩ và các nhà làm nhạc là mong muốn là tạo ra một ca khúc hay nhất về mọi mặt để phục vụ khán giả. Nếu một nhân tố trẻ, mới mẻ ở showbiz thay vì các ca sĩ nổi tiếng tìm đến, nếu phù hợp tôi vẫn sẵn sàng làm việc”.

Trong nghề, Triple D quen thân với những cái tên Hoàng Touliver, Rhymastic, Soobin Hoàng Sơn, Cường Seven, JustaTee, OnlyC… Họ đều là những thành viên chơi chung nhóm Spacespeakers do Touliver thành lập từ 2012 đến nay. Đây được xem là cái nôi hình thành nên cá tính âm nhạc của Triple D. 

Anh chia sẻ: “Nhóm có nhiều thành viên ở nhiều mảng khác nhau. Ở trong tập thể như SpaceSpeakers và cùng phát triển là một điều tuyệt vời. Các anh em xem đây như một gia đình thứ hai, luôn quan tâm và chia sẻ cả về cuộc sống lẫn âm nhạc. Trong nhóm từ khi còn trẻ nên phần nào tính cách và âm nhạc của tôi cũng được hình thành từ đây”.

Tham vọng lớn nhất của Triple D hiện tại là khẳng định được rõ ràng cá tính âm nhạc hơn là hào quang bề ngoài ở showbiz này. “Mỗi người sẽ có những tham vọng khác nhau. Tôi luôn đặt âm nhạc và cảm xúc lên hàng đầu và muốn cống hiến được càng nhiều càng tốt cho nền âm nhạc Việt Nam. Còn về sự nổi tiếng tôi luôn quan niệm rằng hãy cứ làm với tất cả tâm huyết, âm nhạc của bạn được cất lên ở đâu đó là nơi tên tuổi bạn sẽ đi tới. Tôi đến với âm nhạc bằng đam mê. Đến bây giờ tôi vẫn giữ cho mình cái tôn chỉ ấy”.

Triple D cho biết vẫn sẽ giữ phong cách làm nhạc điện tử kết hợp với âm nhạc dân tộc đúng với sở trường. Thời gian qua, thị trường Vpop xuất hiện thêm những ca khúc phát triển theo hướng này và tạo được thành công, điều đó càng làm cho anh tin định hướng đang đi là đúng đắn. Để làm mới bản thân, thời gian tới anh sẽ ra những sản phẩm riêng mang màu sắc cá nhân và xây dựng rõ “thương hiệu” Triple D sắc nét hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm