Nhiều idol Hàn Quốc chuyển hướng sang con đường YouTuber

Theo thống kê của nhà phân tích ứng dụng Wise App trong số những người sử dụng điện thoại hệ điều hành android và các gia đình ở Hàn Quốc, thời gian sử dụng YouTube là cao nhất 38,8 tỷ phút (tháng 4-2019) cao hơn cả Kakao Talk 25,5 tỷ phút và Naver là 15,3 tỷ phút. 

Số lượng người sử dụng YouTube mỗi tháng ở Hàn Quốc là 32,71 triệu người và bao gồm tất cả các thế hệ từ thanh thiếu niên cho đến người lớn trên 50 tuổi. Đây chính là lý do mà vì sao nhiều nghệ sĩ cũng như là nhiều thần tượng Hàn Quốc đã lấn sân sang kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới

YouTube có lợi thế là không chỉ tương tác mà nó còn lại một phương tiện để quảng bá hiệu quả cao, chi phí thấp và có muôn vàn cách để sử dụng như cách mà BTS đã sử dụng để trở thành ngôi sao toàn cầu thông qua YouTube. Các trang mạng xã hội khác và nhiều nghệ sĩ giải trí hay các thần tượng còn sử dụng kênh YouTube cá nhân để cho người hâm mộ thấy được cuộc sống, sở thích hay tài năng của mình. 

Trước giờ hầu như là các idol chỉ xuất hiện qua những kênh YouTube quảng bá của nhóm hay công ty quản lý nên vì thế việc có kênh cá nhân của mình sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ. 

Suhyun - AKMU.

Cô em Suhyun của AKMU hay còn gọi với cái tên những nghệ sĩ trẻ đã bắt đầu kênh YouTube từ tháng 5-2017, và nội dung là những bí quyết trang điểm hằng ngày hoặc những Vlog về sở thích cá nhân. Ngoài ra thì còn có những video bạn ấy cover những ca khúc của các nghệ sĩ khác, và hiện tại thì kênh Mochipeach của bạn ấy hơn 1,1 triệu người theo dõi. Thỉnh thoảng thì Suhyun còn dùng chức năng live (phát sóng trực tiếp) để giao lưu và trả lời những câu hỏi của người hâm mộ.

Baekhyun, Chanyeol và Chen - EXO.

Sự xuất hiện của thành viên Baekhyun của EXO trên kênh YouTube cá nhân đã gây ra sự chú ý lớn trong tháng 5 với lượng người đăng ký và lượt xem video ấn tượng trong thời gian ngắn. Chỉ sau 2 ngày thì lượng người đăng ký kênh cá nhân của Baekhyun đã vượt mức một triệu người và chỉ là một trong số ít những idol có kênh cá nhân vượt mức 1 triệu người. 

Baekhyun thì vẫn đều đặn đăng tải các video theo dạng Vlog về những hoạt động thường ngày của mình mà hầu hết các video đều vượt con số triệu view. Đợt vừa rồi Baekhyun cũng sử dụng triệt để kênh YouTube cá nhân của mình để quảng bá cho album ra mắt solo của mình trong ngày 10-7. Ngoài Baekhyun ra thì hai thành viên khác của EXO là Chanyeol và Chen cũng có kênh YouTube cá nhân. Chanyeol mở kênh cá nhân từ năm 2017 nhưng đến bây giờ có mỗi 1 video trượt tuyết đăng từ năm 2017. Còn Chen thì có 6 videos được đăng tải từ tháng 3 chủ yếu là các bài cover hoặc hát các bài trong album solo của mình và hiện tại thì lượng người đăng ký cũng hơn 1,2 triệu người. 

Luna - F(x).

Cùng là nhà SM thì Luna thành viên nhóm F(x) lại có lịch sử sử dụng kênh cá nhân YouTube lâu hơn. Cô bắt đầu kênh YouTube cá nhân của mình có tên gọi là Luna's Alphabet từ tháng 8-2016.

Trên kênh cá nhân của Luna thì người hâm mộ có thể thấy được tất tần tật những gì liên quan đến bạn ấy từ chủ đề làm đẹp, du lịch, cuộc sống hằng ngày thậm chí cả những mẹo vặt thông quan những video được Luna chia sẽ. Và cả những điểm thu hút mà người hâm mộ chưa từng được thấy thông qua những hoạt động cùng với nhóm F(x) với tư cách là một thần tượng. Trong lúc mà F(x) vẫn đang im hơi lặng tiếng thì người hâm mộ có thể tìm thấy được Luna thông qua kênh cá nhân của bạn ấy em nè. 

Taeyeon (SNSD) và nhiều thần tượng khác.

Từ nhà SM thì Taeyeon cũng là một trong những idol bắt đầu kênh YouTube cá nhân từ năm 2014, nhưng không chăm sóc một thời gian dài và hiện tại thì cô nàng cũng đã bắt đầu hoạt động trở lại tích cực hơn. Tại kênh YouTube này, Taeyeon chủ yếu đăng tải những video lưu diễn, luyện tập, du lịch, tham quan, mua sắm đời thường và đặc biệt là những khoảnh khắc vui nhộn, hài hước giúp người hâm mộ hiểu mình hơn. 

Còn một số thần tượng nữ khác cũng hoạt động tích cực trên kênh YouTube cá nhân như là kênh Bboom Bboom Bboom của Apink Bomi hay Dara TV của Sandra (2NE1) với những lời khuyên về làm đẹp, thẫm mỹ thời trang. Ngoài ra thì còn có một số nam thần tượng khác cũng đã bắt đầu những kênh YouTube cá nhân có thể kể ra như là Jae của Day6, Chanwoo của iKON, hai thành viên của VIXX là N và Hongbin hay Peniel của BTOB… Không chỉ là những idol trẻ tuổi mà những nghệ sĩ giải trí kỳ cựu của Hàn cũng bắt đầu dấn thân vào con đường mở kênh YouTube cá nhân.

Với lợi thế là tự do giao tiếp và sản xuất được nhiều nội dung khác ngoài khuôn khổ truyền thống, nên cuộc cạnh tranh các kênh YouTube đảm bảo sẽ càng khốc liệt hơn trong tương lai. Và hiện tại thì YouTube cũng đang tích cực sử dụng nhiều các phương tiện truyền thông hiện có để tiếp cận công chúng mạnh mẽ hơn cũng như là có thể tạo ra những ảnh hưởng mới hơn do đó danh sách các nghệ sĩ hay thần tượng Hàn xuất hiện trên YouTube sẽ dài thêm nhiều trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm