NSND Bạch Tuyết gây sốt khi cover 'Lạc' của Rhymastic bằng phiên bản cải lương

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trên trang cá nhân, NSND Bạch Tuyết đã chia sẻ sản phẩm âm nhạc mới được đăng tải trên Youtube của mình. Và điều khiến khán giả bất ngờ chính là nữ nghệ sĩ đã thể hiện lại ca khúc “Lạc” của Rhymastic thành một bài nhạc cải lương.

NSND Bạch Tuyết gây sốt khi cover 'Lạc' của Rhymastic bằng phiên bản cải lương ảnh 1
NSND Bạch Tuyết cover ca khúc rap “Lạc” của Rhymastic theo phong cách cải lương.

Theo đó, ngay từ mở đầu sản phẩm NSND Bạch Tuyết đã lấy lời dẫn tương tự bản gốc: “Có những lúc âm nhạc không để trải cuộc đời ta/ Chỉ đơn giản để kể lại những câu chuyện vô tình ta bắt gặp”.

Đến những câu sau, dù ca từ vẫn được giữ nguyên vẹn những khi được chuyển thể sang hình thức cải lương thì sự gai góc, dồn dập của bản gốc đã chuyển sang sự não nề, da diết làm cho người nghe thêm xót xa với những phận đời qua tiếng hát của nữ nghệ sĩ gạo cội.

Bên cạnh đó, những hình ảnh hối hả tại Sài Gòn được lồng ghép vào trong video càng tăng thêm sự não lòng của Lạc phiên bản cải lương.  

Ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bản “cover cải lương” Lạc của NSND Bạch Tuyết đã nhanh chóng gây ấn tượng và được nhiều khán giả trẻ đón nhận tích cực.

Bên dưới phần bình luận của Youtube, nhiều lời khen ngợi “có cánh” đã dành cho sự tài hoa của nữ nghệ sĩ. Không ít khán giả còn cho rằng, NSND Bạch Tuyết không chỉ  “khoác tấm áo mới” lên ca khúc và giúp nó trở nên cảm động hơn mà còn chứng minh được rằng cải lương luôn văn minh tiến bộ và đi kịp thời đại.

Qua bản cover đặc biệt này, NSND Bạch Tuyết cũng bày tỏ rằng bản thân luôn yêu nghệ thuật cải lương dân tộc, quý mến trân trọng thế hệ trẻ nhân hậu, tri thức nối bước tiền nhân làm giàu văn hóa Việt.

Rhymastic thể hiện lòng cảm kích khi ca khúc của mình được NSND Bạch Tuyết cover theo phong cách cải lương

Về phía Rhymastic, chủ nhân gốc của ca khúc không khỏi bất ngờ với Lạc- phiên bản cải lương.

Nam ca sĩ đã bày tỏ cảm xúc vinh dự khi chia sẻ tác phẩm đặc biệt lên trang Facebook cá nhân: “Vinh hạnh và trân trọng vô cùng. Con cám ơn cô đã thích và biến bài hát của con thành một tác phẩm đặc biệt mà con không bao giờ ngờ tới được ạ”-Rhymastic viết.

“Lạc” là ca khúc được Rhymastic sáng tác và phát hành vào năm 2013, ca khúc cũng vừa được anh chính thức đưa lên các nền tảng nhạc số vào tuần trước. Hiện tại ca khúc vẫn đang nằm tốp 2 trending Youtube âm nhạc.

Cách đây tám năm, ca khúc vốn đã được khán giả dành nhiều tình cảm khi mang những ca từ đầy tự sự, khắc hoạ nên câu chuyện về số phận kém may mắn của những đứa trẻ giữa lòng thành phố. Gần đây, ca khúc đã gây sốt trên mọi mặt trận khi được rapper Mai Ngô lựa chọn trong phần thi của mình tại Rap Việt mùa 2.

Còn với NSND Bạch Tuyết, đây không phải là lần đầu tiên nữ nghệ sĩ chuyển thể các ca khúc nhạc trẻ thành phiên bản cải lương.

NSND Bạch Tuyết từng “cover cải lương” nhiều ca khúc nhạc trẻ khác như “Em Gái Mưa”, “ Lạc Trôi”, “Người Lạ Ơi”…

Trước đó, nữ nghệ sĩ đã từng làm mới ca khúc Ông bà anh (Lê Thiện Hiếu) với bản cover cải lương Ông bà anh thời COVID-19, hay chuyển thể các hit Lạc trôi (Sơn Tùng M-TP), Em gái mưa (Hương Tràm)… thành những bản vọng cổ.

NSND Bạch Tuyết gây sốt khi cover 'Lạc' của Rhymastic bằng phiên bản cải lương. Nguồn: NVCC
Và với ca khúc nào, NSND Bạch Tuyết đã đưa hơi thở cải lương vào một cách khéo léo cũng như tôn vinh vẻ đẹp của cải lương theo cách của riêng mình.
NGUYỄN HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm