NSND Kim Cương nghẹn ngào nhớ về đứa trẻ ngồi dưới bàn thờ đợi mẹ về

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Kể lại câu chuyện trong chương trình “Trái tim yêu thương” vừa diễn ra tại Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM sáng nay (18-11), nước mắt nữ nghệ sĩ gạo cội không ngừng rơi.

NSND Kim Cương nghẹn ngào khi nói về những mất mát trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Biết rằng chẳng tiền bạc, sự sẻ chia nào có thể bù đắp nổi những mất mát lớn lao mà các con và gia đình phải gánh chịu nhưng “có còn hơn không”, bà mong được san sẻ phần nào nỗi đau với các con- những đứa trẻ mồ côi trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Tham dự chương trình hôm nay còn có Bà Trương Thị Ánh- Phó chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM, ông Võ Ngọc Thuận - em của ông bà Dương Minh (nhà tài trợ), đại diện gia đình.

Bà Trương Thị Ánh chia sẻ thời gian qua, thành phố trải qua đại dịch lớn, những mất mát đau thương chẳng thể nào đong đếm hết. Trong đó có những đứa trẻ đã vĩnh viễn mất đi cha mẹ chỉ sau một mùa hè.

“Có những em mới sanh, có em đang đi học. Chính vì lẽ đó, ông bà Dương Minh, chị Kim Cương có bàn với hội nên làm cái gì đó giúp đỡ các em, chia sẻ cùng hội”- Phó chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM nói.

NSND Kim Cương cùng đại diện gia đình ông bà Dương Minh (bìa trái). Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Sở Lao động Thương binh và Xã hội, các quận huyện chính quyền địa phương hỗ trợ lập danh sách gửi về, để từ đó Hội có thể tính toán giúp đỡ trong khả năng của mình. Ban đầu, dự tính có khoảng 150 bé sẽ được hỗ trợ. Nhưng bạn bè, người hâm mộ, những người thân tình đã cùng chung tay với NSND Kim Cương giúp thêm 50 bé nữa.

Tổng Hội sẽ hỗ trợ khoảng 200 bé mồ côi trong mùa dịch này. Mức hỗ trợ là 2 triệu/cháu. Ngoài ra tuỳ theo hoàn cảnh của mỗi cháu, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM và nhà tài trợ sẽ xem xét thêm.

"Mất mát thời gian qua mọi người cũng đã thấy. Được cầu nối từ NSND Kim Cương, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, chúng tôi mong phần nào chia sẻ nỗi đau cùng các con"- ông Võ Ngọc Thuận đại diện gia đình ông bà Dương Minh xúc động chia sẻ.

Ngoài ra, NSND Kim Cương cũng có lực lượng tình nguyện viên, họ sẽ tới gặp gỡ trò chuyện chăm lo đời sống tinh thần cho các cháu trong thời gian tới.

Kinh tế có thể phục hồi nhưng mất mát của các con thì mãi mãi chẳng thể nào bù đắp được. Biết rằng tình cảm đó chẳng thể nào thay thế tình yêu cha mẹ nhưng có còn hơi không, để các con biết xã hội sẽ luôn yêu thương bảo vệ các con”- NSND Kim Cương trải lòng.

Bà đã lên ý tưởng mỗi tháng sẽ đưa các con chơi Sở thú, xem phim… Nữ nghệ sĩ gạo cội đã liên hệ với các rạp hát giúp đỡ để “đêm chiếu phim chỉ có trẻ con đi xem thôi.

NSND Kim Cương chia sẻ dù cố gắng bao nhiêu đi chăng nữa cũng chẳng thể nào bù đắp nổi những mất mát các con phải gánh chịu nhưng với suy nghĩ “có còn hơi không”, bà mong có thể chung tay cùng các mạnh thường quân phần nào xoa dịu nỗi đau của các em, tiếp sức cho chặng đường tương lai của các em không còn cô lẻ, dù chẳng còn ba mẹ kề bên.

Bạn đọc nếu muốn chung tay cùng NSND Kim Cương và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM giúp đỡ những em bé mồ côi do dịch bệnh COVID-19 có thể liên hệ anh Xuân- Chánh Văn Phòng Hội (số điện thoại 0903980452).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm