Phi Nhung, Mạnh Quỳnh và chuyện tình 'rơm' với 'lửa'

Không chỉ giống nhau vì đều có giọng hát “trời phú” và niềm đam mê ca hát cháy bỏng, cả hai còn có nhiều điểm chung khác ngoài cuộc sống như cùng tuổi, cùng là “con lai” mang trong mình hai dòng máu Việt – Mỹ.

Sau này khi nổi tiếng, Phi Nhung được mệnh danh là “nữ hoàng băng đĩa” vì tần suất phủ sóng dày đặc trên thị trường âm nhạc cùng số lượng băng đĩa phát hành kỷ lục; cùng đó Mạnh Quỳnh cũng được khán giả yêu mến đặt cho biệt danh “hoàng tử nhạc sến” với vẻ ngoài lịch lãm đậm chất “soái ca” và chất giọng ấm áp ngọt ngào. Cũng bởi vậy mà khi “nữ hoàng” kết hợp với “hoàng tử” ngay lập tức đã tạo nên “cơn địa chấn” đối với những người hâm mộ giọng hát của cả hai, đồng thời được xem là hiện tượng hát đôi của dòng nhạc trữ tình quê hương và bolero.

Bởi kết hợp với nhau quá ăn ý và quá “tình” nên cho tới giờ, Phi Nhung với Mạnh Quỳnh vẫn là một cặp tình nhân mà nếu như tách riêng, mỗi người đều không thể tìm thấy ai thay thế đối phương trong âm nhạc. Điều đặc biệt là cả hai không chỉ tìm thấy sự hòa quyện trong giọng hát mà còn cả diễn xuất.

Phi Nhung và Mạnh Quỳnh ngọt ngào trên sân khấu. 

Khi hát những nhạc phẩm buồn, khán giả sẽ thấy Mạnh Quỳnh thể hiện rất “ngọt” cảm xúc rưng rưng còn Phi Nhung thi dàn dụa nước mắt. Còn có cảnh vì diễn quá nhập vai tâm trạng đau khổ của người con gái khi yêu mà Phi Nhung tát Mạnh Quỳnh một cú tát trời giáng khiến anh choáng váng.

Mạnh Quỳnh hài hước nói vui, người ta bảo “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” nhưng anh với Phi Nhung thì là “lửa” với “rơm ướt” nên ngoài đời không bao giờ bén cả.

Nam ca sĩ tiết lộ, anh và Phi Nhung ngọt ngào trên sân khấu vậy thôi chứ để đi đến sự ngọt ngào đó là phải trải qua không ít bất đồng quan điểm. Dù ngoài đời hai người là bạn bè thân thiết nhưng vẫn thường xuyên cãi cọ. Còn Phi Nhung thì hồ hởi khẳng định mối quan hệ giữa cô và Mạnh Quỳnh là “người yêu không bao giờ yêu, người chồng không bao giờ cưới”.

Trong khi Phi Nhung đã về nước hoạt động nghệ thuật thì Mạnh Quỳnh vẫn sống tại Mỹ, thỉnh thoảng có dịp anh mới trở về để biểu diễn phục vụ khán giả. Gần nhất vào tối 6-4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, cả hai sẽ có lần hội ngộ hiếm hoi trong liveshow riêng của bậc đàn anh mà cả hai vô cùng mến mộ là nam danh ca Chế Linh với chủ đề Tình bơ vơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm