Phước Hiếu chạy xe máy 1 ngày hơn 100 cây số đi tình nguyện chống dịch

Diễn viên Phước Hiếu cũng chính là nhân vật khiến dân mạng đang rần rần những ngày gần đây. 

Mạng xã hội những ngày qua đang rần rần hình ảnh một tình nguyện viên kín mít trong bộ trang phục bảo hộ với dòng chữ hài hước: “Hiếu - Đừng lại gần, đã có vợ”. Nhân vật đó chẳng ai xa lạ - chính là Phước Hiếu.

Anh là diễn viên sân khấu kịch Hồng Vân. Với nam diễn viên, được chung tay góp phần sức lực của mình hỗ trợ y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch là một niềm vui lớn. Dịch bệnh qua đi, ánh đèn sân khấu sẽ sáng lại, đợi ngày đó anh và các đồng nghiệp sẽ trở lại với nghề.

“Nhà nước cần thì mình đi”

“Team chúng tôi có bạn Phước Hiếu là diễn viên sân khấu kịch Hồng Vân. Nhà bạn ấy tận Bình Dương ngày ngày chạy hơn 60km xuống thành phố tham gia tình nguyện. Mới hôm kia, sau khi đi hỗ trợ tiêm Vaccine ở KCX Tân Thuận, trời mưa lớn bạn bị cảm lạnh tính xin nghỉ một ngày.

Vậy mà hôm sau thiếu người bạn lại xung phong đi tiếp hỗ trợ y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm ở Bình Trị Đông A , Bình Tân. Team có mặt từ 3h chiều, làm liên tục đến 23h đêm mới xong, riêng bạn Hiếu phải vượt 72km bằng xe máy mới về đến nhà gần 12h30 khuya. …”- MC Quỳnh Hoa đã chia sẻ một câu chuyện trên trang cá nhân.

Team nghệ sĩ tình nguyện luôn sẵn sàng. Ảnh: NVCC

Câu chuyện ngắn gọn nhưng khiến những người hâm mộ không khỏi xúc động. Cuộc phỏng vấn lúc gần 1h sáng, tranh thủ khi anh vừa về nhà một ngày cùng đội tình nguyện nghệ sĩ đi lấy mẫu xét nghiệm ở bình tân. Giọng anh không giấu được sự mỏi mệt. Tôi cũng không dám hỏi nhiều.

Hai hôm nay là về sớm đấy chị ạ. Hôm trước là ngày cực nhất, tụi em gần như không ngủ. Trước đó, tụi em hỗ trợ 12h hơn mới xong. Nhà em ở Bình Dương xa hơn nên hơn 1h đêm mấy mới về tới nhà. 3h sáng lại dậy đi tiếp để 7h có mặt ở Nhà Bè hỗ trợ khi bác sĩ tiêm vaccine cho mọi người.

Tới 4h chiều chúng em đi về Bình Tân hỗ trợ điều phối lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở Bình Tân. Đó là ngày cực nhất: chỉ kịp uống nước, vì đông lắm, em núp vô góc uống miếng nước rồi lại ra hỗ trợ tiếp. Qua em được về sớm hơn: 12h40 đã về tới nhà rồi”- Phước Hiếu chia sẻ.

Năm nay Phước Hiếu mới 23 tuổi. Suốt cuộc trò chuyện, Hiếu đều xưng em. Với nam diễn viên trẻ, những ngày được cùng anh chị em nghệ sĩ tham gia tình nguyện hỗ trợ y bác sĩ tại các khu cách ly, điểm phong toả, bệnh viện… là kí ức anh chẳng thể nào quên.

Diễn viên Phước Hiếu trên sân khấu. Ảnh: NVCC

Trong Team tình nguyện viên nghệ sĩ, nhà Hiếu ở xa nhất. Hơn 20 ngày liên tục, Hiếu chạy xe máy từ Bình Dương lên TP.HCM rồi lại về. Bất kể nắng mưa, Hiếu đều có mặt.

Những ngày đầu mới tham gia, đường xa, chưa quen công việc, phải mặc đồ bảo hộ liên tục nhiều giờ, trong thời tiết nóng bức khó chịu, Hiếu cũng có chút nản lòng.

Em chạy xe máy. 3, 4 ngày đầu chưa quen, em mệt thiệt. Mấy ngày đầu thấy xa. Làm ở quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, em đi về tầm 100-110 km. Ngày đầu tiên mặc đồ bảo hộ về, em muốn sốt luôn, nóng khó chịu lắm.

Bữa tối ở Bình Tân xa hơn: hơn 140 km nhưng chống dịch như chống giặc. Nhà nước cần thì mình đi. Mình dân Việt Nam, giúp mọi người cũng là giúp bản thân mình. Giờ thì gần như vô luồng rồi”- Hiếu cười.

Nỗi buồn tình nguyện

Tham gia công việc tình nguyện, Hiếu kể nhiều chuyện vui lắm. Nhưng khi được hỏi, có gặp chuyện buồn không, Hiếu trầm ngâm chốc lát. Câu chuyện buồn đúng vào ngày đầu tiên Hiếu tham gia tình nguyện chống dịch.

"Hôm đó, có cụ ông lớn tuổi, dẫn theo bé gái nhỏ, vào ngồi ghế lấy mẫu. Chị biết mà, sẽ có cây mẫu chọt vào mũi lấy mẫu. Nhân viên y tế dỗ dành bé vẫn không chịu. Ông xót cháu cãi lộn muốn đánh luôn chị bên y tế. Ông muốn kêu công an lên làm việc.

Được chung tay góp phần sức lực của mình hỗ trợ y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch là một niềm vui lớn. Ảnh: NVCC

Ngày nào cũng có cãi nhau, người này hối, người kia hối. Người này đòi ưu tiên, người kia muốn làm xong sớm về sớm. Chúng em có giải thích và nhờ có địa phương hỗ trợ. Chúng em cũng là tình nguyện viên thôi. Phải làm đúng quy trình, không thể ưu tiên, chúng em có giải thích và cũng có nhờ địa phương hỗ trợ. Nhưng nhiều khi chúng em không có nhiều thời gian giải thích”- giọng Phước Hiếu chùng lại.

Phước Hiếu tâm niệm đi tình nguyện cũng như đi diễn, phải đi sớm. Anh thà đi sớm chớ không đi trễ. Chỉ duy nhất một lần anh đi trễ đó là ngày tham gia hỗ trợ xét nghiệm ở Bình Tân. Vì thời gian báo quá vội, 6h báo yêu cầu 7h phải có mặt, nhà xa nên anh phải báo tới trễ.

Hiện tại, Phước Hiếu đang làm bộ phim điện ảnh "Và Thượng đế tạo ra đàn ông" của đạo diễn Công Hậu và Nhà sản xuất Trần Nhật Thu. Phim đang trong quá trình quay và dự kiến tháng 12 ra rạp.

"Hiếu- xin đừng lại gần. Đã có vợ". Ảnh: FBNV

Trò chuyện cùng PLO, MC Quỳnh Hoa - Phó giám đốc Nhà Văn hóa Thanh Niên cho biết Phước Hiếu tham gia đến nay đã hơn 20 ngày liên tục. Điều khiến chị, Phước Hiếu cũng như gần 40 anh em nghệ sĩ vẫn bám trụ cố gắng đến ngày hôm nay chính là hình ảnh, sự hi sinh của những y bác sĩ, nhân viên y tế cặm cụi, miệt mài xét nghiệm, làm việc. Cứ làm rồi quen tay, quen chân rồi yêu công việc này lúc nào chẳng biết.

Họ ngồi liên tục, không có phút nào để nghỉ. Có team bác sĩ làm từ sáng sớm đến 3h chiều mới ăn trưa. Y bác sĩ hiện nay quá tải, họ không còn sức lực, xét nghiệm, đo huyết áp, tiêm, …quá khủng khiếp. Khi chúng tôi nhìn thấy họ như vậy, chúng tôi không cầm lòng được. Đi tham gia thực tế mới hiểu cái mình tham gia chưa là gì cả, còn rất nhỏ bé, nên nếu có thể giúp đỡ được gì thì chúng tôi sẵn sàng”- MC Quỳnh Hoa trải lòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm