Quang Hải và H’Hen Niê kêu gọi tái chế lon nhôm để làm gì?

Chiến dịch lần đầu tiên do Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi Trường (Bộ TN&MT) phối hợp cùng Công ty TNHH Lon Nước Giải Khát TBC-Ball Việt Nam khởi xướng nhằm khuyến khích sử dụng lon nhôm bảo vệ môi trường.

Chiến dịch đồng thời là lời hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa do Thủ tướng Chính phủ phát động, tăng cường thói quen sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế cao. Có thể kể đến như các sản phẩm đóng gói đồ uống bằng nhôm như lon nhôm, chai nhôm và cốc nhôm.

Đại sứ chương trình là cầu thủ Nguyễn Quang Hải và Hoa hậu H’Hen Niê. Ảnh: BTC.

Cụ thể, trên thực tế, lon nhôm là bao bì đồ uống được tái chế nhiều nhất trên thế giới. Với khả năng tái chế không giới hạn và với những lon nhôm đã qua sử dụng chỉ mất khoảng 60 ngày để tái chế thì việc lựa chọn và tiêu thụ bao bì lon nhôm đã và đang tạo nên một lối sống bền vững.

Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường, cho biết thời gian qua Bộ Tài nguyên và Môi trường đã triển khai nhiều chương trình tuyên truyền về chống rác thải nhựa. Những nỗ lực đó nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về việc bảo vệ môi trường, giúp các doanh nghiệp nhận ra rằng mô hình “khai thác – sản xuất – vứt bỏ” không còn phù hợp.

Hoa hậu H’Hen Niê khẳng định cô vinh dự trở thành đại sứ cho chiến dịch này để cùng chung tay lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chương trình. “Bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của bất kỳ cá nhân nào mà trên hết còn mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng”- H’Hen Niê nói.

Chương trình này sẽ kéo dài đến ngày 5-2 với thử thách Chuyền lon nhôm. Để tham gia thử thách, người chơi sẽ thực hiện quay một video bằng cách: Quay video chụp lon nhôm bất kì bay vào từ bên trái màn hình, tạo dáng vui nhộn, sáng tạo với chiếc lon và cuối cùng là chuyền chiếc lon sang bên phải màn hình.

Tiếp theo là đăng tải video đó trên facebook cá nhân ở chế độ công khai và Để hashtag #Longacy #ChuyệnLonNhôm #TáiChếLonNhôm.

Sẽ có những phần quà tuần và chung kết giá trị dành tặng cho những video xuất sắc nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm