Nhạc sĩ Bắc Sơn khuyên Quyền Linh đừng hát mà nên đóng phim

Tại tập 11 Ký ức vui vẻ tối 10-11 khán giả thích thú với mái tóc dài 2,4 m của chị Hoàng Lan - người đoạt kỷ lục Việt Nam. Rồi chuyện về quạt con cóc hay quạt Thống Nhất được Việt Nam sản xuất chỉ có miền Bắc những năm 1960...

 
Diễn viên, MC Quyền Linh kể chuyện xúc động về nhạc sĩ Bắc Sơn. Nguồn: VTV3/YouTube

Khán giả hoài niệm cùng ca sĩ Hương Lan, diễn viên, MC Quyền Linh về tác giả Còn thương rau đắng mọc sau hè. MC Lại Văn Sâm gọi ông là "Người nghệ sĩ không những tài năng mà có nhân cách lớn".

Ca sĩ Hương Lan là người hát ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè thành công nhất.

Ca sĩ Hương Lan đã kể lại những kỷ niệm khó quên với cố nhạc sĩ, NSƯT Bắc Sơn - người mà cô gọi là cha. 

Chị nói vui: “Trong bất cứ chương trình nào tôi cũng hát Còn thương rau đắng mọc sau hè. Hát rồi nhưng không biết rau đắng là gì. Mãi sau này về Việt Nam ăn cháo cá lóc rau đắng".

Diễn viên, MC Quyền Linh xúc động trên sóng truyền hình khi nhớ bố Bắc Sơn.

Đặc biệt diễn viên, MC Quyền Linh đã chia sẻ rất xúc động câu chuyện anh tham gia bộ phim đầu tiên được nhạc sĩ, diễn viên Bắc Sơn đã giúp anh như thế nào.

Quyền Linh chia sẻ: "Tôi sống chung ăn chung với bố Sơn (nhạc sĩ Bắc Sơn-PV) nhiều nhất so với tất cả mọi người ở đây. Những năm đầu đời khi Linh bước vào điện ảnh, đóng bộ phim đầu tiên Những đứa con của thần linh. Tôi không biết điện ảnh là gì cả.

Quyền Linh trong bộ phim đầu tiên Những đứa con của thần linh.

Lần đầu tiên tôi lên Pleiku quay phim, tôi mặc khố của người đồng bào lại vào mùa đông lạnh giống như ở miền Bắc. Tôi phải trầm mình xuống suối quá lạnh, chịu không nổi nên khóc định bỏ về, sau đó bị sốt rét. Đêm đó bố Sơn ôm tôi vào lòng, ôm chặt lắm.

Bố nói: "Điện ảnh gian nan lắm. Con phải chịu khó nhiều nữa, sốt rét là chuyện thường. Bố từng sống chết vì điện ảnh, thậm chí bố đổ máu. Những người làm điện ảnh họ hy sinh bản thân của mình để sống chết với chỉ một vai để đời. Nếu con xác định con đi làm điện ảnh thì cái chết không là gì cả. Cố lên con".

Lúc đó tôi chịu hết nổi, người sốt run bần bật. Bố Sơn lấy chai dầu xoa hết người rồi ôm vào lòng. Tôi còn nói vui: "Râu bố nhột quá!.

Bố nói: "Ráng đi, ráng đi con". Sau đó bố lấy cái bánh giống như bánh in ngày xưa đưa tôi rồi nói: "Con ăn đi cho ấm rồi quay".

Quyền Linh đóng chung với hoa hậu điện ảnh Hương Giang (cảnh Quyền Linh nằm chết dưới suối).

Khi tôi quay cảnh nằm dưới suối với hoa hậu điện ảnh Hương Giang - cảnh chết dưới suối nhưng do lạnh mông cứ giật giật, đạo diễn la hoài: "Ráng kìm đừng run nữa". Bố Sơn đến gần nói: "Con gồng mình đè mông xuống cục đá", tôi nghe bố chỉ đè mông cục đá một hồi lạnh tê mông hết giật luôn.

Tôi đi với bố Sơn nhiều lắm. Đi đến đâu bố Sơn đều đi sâu vào rừng. Bố chăm sóc trẻ em, người lớn tuổi. Bố nói: "Điện ảnh đi để mọi người thương. Người ta thương thì điện ảnh mới sống con à. Bởi điện ảnh khổ quá".

Điều bố Sơn truyền cho tôi theo cùng năm tháng. Bố dạy tôi hát Còn thương rau đăng mọc sau hè. Tôi hát xong bố bảo: "Thôi con đừng hát nữa. Con đi đóng phim đi".

Rất nhiều kỷ niệm với bố Sơn. Và ngày hôm nay gặp bố cười (chỉ lên hình ảnh nhạc sĩ Bắc Sơn trên sân khấu-PV), tôi rất hạnh phúc".

Ký ức vui vẻ phát sóng lúc 21 giờ 10 tối Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm