Sao Việt chung tay giúp đỡ người dân, ý bác sĩ chống dịch

Phương Thanh cắt rau muống, xin gạo gửi người dân

Ca sĩ Phương Thanh đã khiến người hâm mộ xúc động, dành lời khen ngợi khi trên fanpage cá nhân cô đăng tải hình ảnh lội ruộng cùng mọi người cắt từng bó rau muống để gửi cho người dân sống trong khu phong toả.

Phương Thanh gây xúc động khi xắn tay áo cắt rau muống ủng hộ cho người dân khu vực phong toả. Ảnh: FBNV.

Được biết, Phương Thanh và bạn bè đã di chuyển từ rất sớm đến các vườn rau tại Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh,… để tự tay cắt rau phân thành bó sau đó gửi tặng cho người dân.

Phương Thanh cũng liên hệ vận động và xin trợ giúp gạo, trái cây và nhiều thực phẩm thiết yếu khác để cứu trợ kịp thời cho người dân khu vực phong toả.  

Giọng ca 'Trống vắng' cũng tự tay vác gạo ủng hộ cho bà con khó khăn. Ảnh: FBNV.

“Hai tấn Thanh Long  - ba tấn gạo - 400 kg cá biển - 400 kg rau muống và rau củ quả các bạn gửi cho Chanh ở UBND Bình Trị Đông đã được Chanh đi tận nơi gứi trao cho người dân tận tay ngay trong ngày hôm nay luôn mọi người yên tâm nha. Ai muốn tặng quà Gạo rau củ quả cho người dân cứ nhắn tin cho Chanh nha”- nữ ca sĩ viết.

MC Trấn Thành âm thầm ủng hộ

Ngày 23-7, cộng đồng mạng xôn xao trước tin nhắn riêng của Trấn Thành và quản lý của mình.

Trấn Thành âm thầm nhờ trợ lý mua thực phẩm cho người dân, y bác sĩ. Ảnh: FBNV.

Trong tin nhắn, nam MC đã nhờ quản lý mua trứng gà và mỳ gói để đi cứu trợ người dân. Sau đó, anh quyết định mua món ăn khác thay mỳ gói vì có nhiều chất tốt cho sức khỏe hơn. Sau khi bàn bạc với quản lý, Trấn Thành đặt trứng gà và cá hộp để đi cứu trợ. Anh cũng nhờ đặt mua khẩu trang, đồ bảo hộ với số lượng lớn và chuyển thẳng đến địa điểm đã liên hệ từ trước.

Quản lý của Trấn Thành chia sẻ: “Bữa giờ cứ hai, ba ngày là ông Xìn (tên thân mật của Trấn Thành) ông Vũ ơi một lần. Cứ mỗi lần Vũ ơi là 1.000 hộp cá, 3.000 trứng vịt gửi qua mấy chỗ cách ly tập trung. Rồi nay kêu kiếm 2.000 cái khẩu trang và set đồ y tế để gửi qua bệnh viện hỗ trợ tuyến đầu.

Ai nói khoe thì nhận chứ tôi thích khoe mấy việc này lắm. Chửi tôi cũng được mà khoe y chang tôi đi là tôi vui rồi. Tất cả vì Sài Gòn thân yêu!”.

Hành động đẹp của ông xã Hari Won nhận được nhiều lời khen ngợi từ dân mạng.

Việt Hương tiếp tế lương thực cho người dân, y bác sĩ

Nghệ sĩ Việt Hương cho biết cô cùng ê-kíp cũng như bếp từ thiện của mình đã phát lương thực như bánh mỳ, bánh chưng, rau và  cho người dân khu vực phong toả cũng như một số bệnh viện dã chiến trên địa bàn thành phố.

Việt Hương liên tục ủng hộ thực phẩm, rau củ cho người dân khó khăn mùa dịch. Ảnh: FBNV.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng Việt Hương và các tình nguyện viên vẫn hết mình với công việc thiện nguyện, Việt Hương chia sẻ: "Ngày mưa mà rau về 1,2 tấn, xuống rau xong chưa phát kịp, xoay qua 2.000 bánh mỳ phải vô sữa đặc, đang vô là 1 tài chạy lấy 3.000 bánh chưng, trong lúc tài 2 phải bảo đảm đem 2000 bánh xúc xích và bánh mỳ cua, cơm về giao cho 16 điểm, thêm 2 điểm phát sinh là 18 điểm.

Vẫn còn tài thứ 3 vẫn ở quận 8 với 90 thùng mì và 200 bánh mỳ, sữa....ăn bánh chưng và bánh mỳ cùng với bà con hôm nay vì không kịp tối rồi sốt ruột quá. Chúng em vẫn đi cùng cả nhà! Thương lắm”.

Trước đó Việt Hương cũng đã liên tục ủng hộ gạo bánh mỳ, sữa, khẩu trang,… cho người dân khu phong toả cũng như y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Nhật Kim Anh quyên góp hỗ trợ bà con vùng dịch

Trên trang cá nhân, ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh cho biết, cô đã ủng hộ 4 tấn gạo gửi đến những hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ thực phẩm cho bếp ăn “Suối mát Từ tâm”.

Ngoài hỗ trợ gạo, Nhật Kim Anh ủng hộ tiền cho Quỹ Vaccine cũng như các địa điểm phòng chống dịch. Ảnh: FBNV.

Nhật Kim Anh chia sẻ: “Trong thời gian này Nhật Kim Anh không thể ra ngoài, cũng may có MC Đại Nghĩa, ca sĩ Thúy Hạnh... giúp em chuyển chút tình cảm của em đến với bà con. Em xin chân thành cảm ơn anh chị rất nhiều vì đã không quản khó nhọc gian nan, mưa gió bão bùng mà xả thân vì bà con trong lúc này ạ, công đức vô lượng.

Em ở nhà chỉ biết cầu nguyện cho các anh chị và các vị y bác sĩ tuyến đầu, các anh chị tình nguyện viên và những nghệ sĩ khác đang quên mình trong tâm dịch thật nhiều sức khỏe và cầu xin cho dịch sớm tiêu tan để bà con trở lại cuộc sống bình an hạnh phúc”.

Trước đó, ngày 18-7 ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh cũng đã gửi 100 triệu đồng vào Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 và 50 triệu đồng để hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch quận 6 (TP.HCM).

Nữ nghệ sĩ cũng ủng hộ Ủy ban MTTQVN phường 10 và 11 (quận 6) 4 tấn gạo. Hỗ trợ tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh 20 triệu, tài khoản An Vui của MC Đại Nghĩa 10 triệu và hỗ trợ bà con Sài Gòn 10 triệu qua tài khoản của mạnh thường quân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.