Sức khỏe nghệ sĩ Hoàng Lan ra sao sau 4 tháng khẩn cấp nhập viện?

Rất nhiều đồng nghiệp đã chung tay hỗ trợ giúp nghệ sĩ Hoàng Lan trong cơn bạo bệnh. Riêng từ lời kêu gọi của NSƯT Trịnh Kim Chi, số tiền khán giả, đồng nghiệp yêu mến đã ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan là hơn 400 triệu.

Tối 24-7, trao đổi với PLO, NSƯT Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM, cho biết hiện tại sức khỏe nghệ sĩ Hoàng Lan đã ổn định hơn, được trở về điều trị tại nhà.

Hiện tại sức khoẻ nghệ sĩ Hoàng Lan khá ổn. Ảnh: NVCC

“Chỗ tôi bị phong toả từ ngày 9-7 tới giờ nên tất cả thông tin của nghệ sĩ đều qua điện thoại. Tôi gọi facetime cho chị để hỏi thăm sức khoẻ, tình hình.

Sau mấy tháng phải điều trị tại bệnh viện, nghệ sĩ Hoàng Lan đã được về và điều trị tại nhà, hiện tại sức khoẻ khá ổn. Chị ngồi được nhưng phải có người đỡ, các ngón tay đã giãn ra được chút xíu,ăn uống bình thường. Chị nói chuyện vẫn bị lắp bắp…

Nói chung khi về nhà thì tinh thần của chị thoải mái hơn là ở bệnh viện trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay…”- nữ diễn viên phim Mẹ ghẻ nói với PLO.

Về phần lưng của nghệ sĩ Hoàng Lan trước đó bị hoại tử nghiêm trọng và gần như ăn vào xương do phải nằm nhiều, Trịnh Kim Chi cho biết vết thương đó đã được bác sĩ lấy phần da khác trên cơ thể cấy ghép lên và đỡ nhiều.

NSƯT Trịnh Kim Chi công khai thông tin chuyển khoản. Ảnh: FBNV

Công việc bận rộn nhưng tháng nào NSƯT Trịnh Kim Chi cũng gọi điện hỏi thăm tình hình sức khoẻ của nghệ sĩ Hoàng Lan và xem người chăm sóc nữ nghệ sĩ báo cáo chi phí để chuyển khoản.

Mới đây, cùng với thông báo về tình hình sức khoẻ nghệ sĩ Hoàng Lan, Trịnh Kim Chi cũng đăng tải công khai thông tin chuyển khoản về những chi tiêu trong tổng số tiền mà đồng nghiệp, khán giả đã thương yêu gửi tặng đàn chị.

Theo đó, tổng số tiền khán giả giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan là hơn 400 triệu. Phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM đã chuyển khoản 5 đợt với hơn 216 triệu. Hiện tại, số tiền còn lại là hơn 188 triệu.

Trước đó, vào hồi tháng 3, nhiều nghệ sĩ, người hâm mộ không khỏi lo lắng khi hay tin sức khoẻ của nghệ sĩ Hoàng Lan. Bà phải nằm một chỗ là chính. Vì nằm một chỗ đã từ lâu nên phần sau lưng bị hoại tử trầm trọng và ăn gần vào xương.

Bà vừa trải qua hai lần phẫu thuật để lấy da tay đắp vào phần hoại tử phía sau. Ngoài ra, một bàn tay của nghệ sĩ Hoàng Lan bị co rút hoàn toàn, bàn tay còn lại cùng hai bàn chân cũng đang bị tình trạng co rút từ từ... Một bên mắt của nữ nghệ sĩ bị hỏng hoàn toàn, bên mắt còn lại nhìn thấy khoảng 50%...

NSƯT Trịnh Kim Chi tới thăm nghệ sĩ Hoàng Lan trước đó. Ảnh: FBNV

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959. Bà là diễn viên nổi tiếng của thập niên 90, bà đảm nhận những vai diễn quan trọng trong nhiều dự án phim như: Cổng mặt trời, Sóng gió cuộc đời…

Trong đó, nhắc tới Hoàng Lan không thể không nhắc tới vai Nhật Lệ trong bộ phim Cô gái mang tên dòng sông phát sóng năm 1998. Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, cô phải rời xa sân khấu do sức khoẻ yếu dần...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm