Tại sao Thúy Diễm kêu gọi fan dừng bình chọn cho mình tại VTV Awards?

Ngày 15-8, trao đổi với PLO, Thúy Diễm chia sẻ cô đã suy nghĩ và đắn đo rất nhiều để đưa ra quyết định này.

Cô vui và tự hào khi nhận tin là đại diện duy nhất của miền Nam lọt vào Tốp 5 đề cử diễn xuất VTV Awards năm nay. Tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, cô không muốn khán giả phải bận tâm vì mình.

Thuý Diễm chạm đến trái tim khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên và cảm xúc thực. Ảnh: NVCC

“Nhiều người hỏi Diễm tại sao bỏ qua cơ hội như vậy? Bản thân Diễm là nghệ sĩ. Diễm nghĩ lúc này nghệ sĩ phải là đứng ra chia sẻ với khán giả, với đồng bào, hơn là kêu gọi mọi người ủng hộ cho mình.

Khán giả của Diễm đa phần ở miền Nam. Khi quê hương mình đang gặp khó khăn như vậy: không chỉ mất mát về kinh tế mà cả sức khoẻ thậm chí là tính mạng… Diễm không muốn khán giả mất công sức, chi phí cho Diễm trong hoàn cảnh này. Diễm nghĩ dừng ở Tốp 5 trong một giải thưởng quốc gia như vậy đã là kỉ niệm đẹp với Diễm”- Thuý Diễm chia sẻ.

Cô kêu gọi fan dừng bình chọn cho mình chứ không phải rút khỏi giải thưởng. Thuý Diễm khẳng định cô hạnh phúc vì được khán giả và VTV ghi nhận những nỗ lực, cống hiến trong nghề nghiệp của mình. Đó là một sự khích lệ lớn lao để nữ diễn viên có thể tiếp lửa làm nghề trong chặng đường phía trước.

“Diễm mong giúp gì đó cho bà con quê hương mình. Lúc này Diễm đang ở nhà an toàn. Thấy bạn bè đồng nghiệp mình đi tình nguyện, đến bệnh viện hỗ trợ bác sĩ tiêm vaccine, đi chợ giúp bà con, …trong khi mình ở nhà như vậy, Diễm rất áy náy khó chịu. Nhưng ba mẹ Diễm đã lớn tuổi, ba mẹ gần 70 rồi, con của Diễm còn nhỏ. Ra ngoài lúc này sợ sẽ ảnh hưởng đến ba mẹ và con. Nên Diễm nghĩ mình sẽ làm gì đó, trong khả năng của mình để giúp cho quê hương mình”- Thuý Diễm trải lòng.

Vợ chồng Thuý Diễm - Lương Thế Thành đi hiến máu ngày 6-8. Ảnh: NVCC

Thời gian qua, Thuý Diễm là một trong những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho người dân thành phố. Mới đây, khi biết ngân hàng máu không còn đủ lượng nhóm O cung cấp cho các bệnh viện, vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành đã xung phong đăng kí hiến máu. Thúy Diễm đăng ký hiến 250 ml máu còn chồng cô hiến 350 ml tại khu dân cư vợ chồng đang sinh sống ở thành phố Thủ Đức.

Trước đó nữ diễn viên nhờ bạn bè thân thiết ở Lâm Đồng, gom được khoảng 20 tấn nông sản gồm: gạo, cá khô, bắp cải, bí đỏ, củ cải trắng, bắp, bơ, chuối...để ủng hộ người dân TP.HCM đang gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID-19. Thúy Diễm cũng tích cực đóng góp cho cộng đồng: gửi tiền đến các đơn vị nấu cơm, ủng hộ 1 tấn gạo đến nhóm MC Đại Nghĩa…

Ngày 14-8, Ban tổ chức VTV Awards 2021 đã chính thức công bố Tốp 5 đề cử ở các hạng mục giải thưởng năm nay. Thúy Diễm là đại diện duy nhất của miền Nam có tên trong tốp 5 diễn viên nữ ấn tượng cùng NSND Thu Hà (Hướng dương ngược nắng), Hồng Diễm (Hướng dương ngược nắng), Thu Trang (Hướng dương ngược nắng) và diễn viên Tú Oanh (Hương vị tình thân).

Thúy Diễm được đề cử với vai nữ chính Nhớ trong bộ phim Cát đỏ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Để vào vai, cô đã phơi nắng để da ngăm đen, tăng cân và chấp nhận làm xấu mình trên màn ảnh. Cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên và cảm xúc thực. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm