Thắng giải đạo diễn tại Mỹ, con trai Hồng Vân 'im ru'

Mới đây, phim Nostalgia (tạm dịch: Hoài niệm) do Khôi Nguyên đạo diễn đã chiến thắng hạng mục Đạo diễn phim ngắn đầu tay xuất sắc nhất tại giải Los Angeles Film Awards tháng 4-2021.

Khôi Nguyên. Ảnh: FBNV

Phim được vinh danh tại hạng mục Hình ảnh đẹp nhất và lọt Tốp 15 chung cuộc Phim ngắn xuất sắc nhất. Tuy nhiên thông tin này, chẳng ai biết cho tới khi một phóng viên theo dõi mảng, vào trang và phát hiện ra chiến thắng vinh dự này là một người Việt. Người đó chẳng phải ai xa lạ chính là Khôi Nguyên- con trai NSND Hồng Vân và Lê Tuấn Anh. Lúc này, cậu mới “thú nhận”.

Trò chuyện cùng PLO, NSND Hồng Vân cho biết chị chẳng biết gì cho đến khi …đọc báo.

“Tôi bất ngờ lắm vì con không nói gì hết. Trước đó khi được vào Tốp 15 thì con có nói, rồi thôi. Sau này, một bạn phóng viên theo dõi và biết, nhắn con xác nhận thông tin, con mới xác nhận thông tin, bạn đó viết bài đăng lên. Con không nói cho ai biết.

Tôi đang quay có biết gì đâu. Fanpage của tôi, mấy bạn thấy nên đăng thông tin rồi gửi tôi đọc. Tôi nhắn la con sao không nói cho mẹ biết, con bảo con ngại. Con bảo để khi nào vào được festival quốc tế (tạm dịch Đại hội Điện ảnh quốc tế) có tin tức rồi con báo luôn”- NSND Hồng Vân chia sẻ.

"Lúc đầu con cứ nghĩ con về tham gia chương trình này là vì mẹ. Nhưng đi đến chặng đường cuối cùng này con mới nhận ra rằng, mẹ tham gia chương trình này chính là vì con..."- Khôi Nguyên. Ảnh: FBNV

Khi hay tin, cả hai vợ chồng Hồng Vân- Lê Tuấn Anh rất xúc động. Ba Tuấn Anh chính là người sát cánh chuyên môn với con từ đầu. Con muốn làm một bộ phim thuần Việt, mang hình ảnh con người Việt Nam lên phim, ba Tuấn Anh hỗ trợ góp ý tưởng, tư vấn sao cho bất cứ ai xem đều nhận ra đây là phim Việt.

“Khi thấy con tiến bộ vậy, chúng tôi mừng lắm. Mừng không phải vì thành tích mà mừng vì con đã trưởng thành, biết phấn đấu nỗ lực, biết thương cha thương mẹ. Con ở xa, cha mẹ không thể ở bên kèm cặp.

Con đã chứng minh cho cha mẹ thấy con chịu học hành, thực sự muốn đi học, khổ luyện với những đam mê. Thành tích này chỉ là thành tích khởi đầu, muốn theo nghề còn phải phấn đấu nữa, học hỏi nữa…”- NSND Hồng Vân trải lòng.

Hãng HK Films và đạo diễn Trần Thanh Huy, đạo diễn phim Ròm, đảm nhiệm sản xuất phim của Khôi Nguyên.

Trao đổi với PLO, đạo diễn Ròm chia sẻ rằng anh nhìn thấy ở Nguyên tiềm năng, khát khao làm phim đến cùng, nghĩ về nghề rất nghiêm túc.

"Mừng không phải vì thành tích mà mừng vì con đã trưởng thành, biết phấn đấu nỗ lực, biết thương cha thương mẹ"- NSND Hồng Vân. Ảnh: FBNV

“Tôi chỉ đưa ê-kíp sản xuất hỗ trợ Khôi Nguyên và tính lại chi phí sản xuất. Phần chi phí sản xuất ê-kíp sản xuất tính giá thấp nhất và cũng tham gia vào việc xin tài trợ thiết bị, nhân sự để Khôi Nguyên làm rẻ nhất có thể.

Bản thân tôi không nhận tiền vì Nguyên là sinh viên và tôi xem như người em nên hỗ trợ để em phát triển. Ê-kíp sản xuất là ê-kíp sản xuất film Ròm, đứng đầu là sản xuất Nhật Tiên”- Trần Thanh Huy nói.

Chiến thắng của Khôi Nguyên không chỉ là niềm vui, niềm tự hào riêng của gia đình em, của ba mẹ Hồng Vân - Lê Tuấn Anh mà còn là niềm tự hào của rất nhiều người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm