Thánh nhạc chế Dũng củ tỏi 'cute' đình đám ngày ấy giờ ra sao?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: Thánh nhạc chế Dũng củ tỏi 'cute' đình đám ngày ấy giờ ra sao?
 

Dũng củ tỏi. Ảnh: NVCC

Gần đây, những câu chuyện hài hước, dí dỏm tại bệnh viện dã chiến của Dũng củ tỏi khiến nhiều người hâm mộ thích thú, chia sẻ. Ngày 31-8, tranh thủ giờ nghỉ ngơi của anh, PLO đã có cuộc trò chuyện ngắn với chàng trai này.

Xách ba lô lên và đi… vào bệnh viện

Tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID số 7 (Thành phố Thủ Đức) có hàng trăm người mặc đồ bảo hộ, khẩu trang kín mít. Chẳng ai ngờ, trong số đó có chàng trai cover đình đám một thời - Dũng “củ tỏi cute”. Anh là tình nguyện viên tại đây gần hai tháng nay.

Ngày 17-7, là ngày đầu tiên Dũng củ tỏi đặt chân tới nơi đây. Công việc chính của Dũng và đồng đội là đi đổ rác cho bệnh nhân F0. Hình ảnh chàng trai nhỏ gầy liên tục kéo những thùng rác to nặng, cao quá đầu người khiến nhiều người xúc động.

Trước đó, anh phụ bưng bê nệm, nước cho các phòng, tham gia vào công tác chuẩn bị phòng ốc để đón bệnh nhân F0. Vì các nguồn rác thải đều có khả năng chứa nguồn lây nhiễm nên khi lấy rác đem xuống tầng hầm cho công ty môi trường xử lý, Dũng và đồng đội phải rất cẩn thận.

Bàn tay nhăn nheo do liên tục đeo găng tay và công việc hằng ngày của Dũng cùng đồng đội. Ảnh: NVCC

“Mỗi ngày, team chúng tôi đem mấy chục thùng rác đầy xuống đổ rác rồi đem mấy thùng rác rỗng lên, đi thang máy. Cũng có đợt thang máy hỏng, lần đó đang cần phải đưa cơm lên gấp cho các bệnh nhân nên huy động toàn bộ lực lượng.

Tôi cũng như các bạn tình nguyện viên khác, phải mang cơm đi thang bộ, thang thoát hiểm, từ tầng 11 trở lên 16, 17… Mặc đầy đủ đồ bảo hộ, leo cầu thang mệt luôn, nhưng sau này chắc chắn nhìn lại sẽ nhớ vô cùng”- Củ tỏi cute chia sẻ với PLO như vậy.

Nói về cơ duyên đến với công việc này, Dũng kể anh tham gia vào lực lượng dân quân, đăng kí đi tình nguyện từ những ngày đầu tiên khi dịch bùng phát đợt 1 nhưng lúc đó số lượng đã đủ. Khi hay tin đợt này thiếu người, chỉ huy có gọi hỏi ý kiến, anh đồng ý đi luôn.

Những món quà gửi vào bệnh viện đều được Dũng chụp ảnh lưu giữ cẩn thận. Ảnh: FBNV

“Thời gian đầu công việc chưa quen. Chúng tôi phải mang đồ bảo hộ liên tục, hơi ngộp, nóng, phải đeo găng tay liên tục nữa. Phải đeo hai lớp găng tay, một lớp xong, chồng thêm lớp nữa, vì đeo một lớp thì mỏng quá, rất nguy hiểm…”- chàng nhạc chế Củ tỏi cute cười hiền.

“Tôi đã giải nghệ. Tôi muốn trở về cuộc sống bình thường!”

Những ngày đầu số lượng bệnh nhân lên tới hơn 2.000 người. Có những mẹ bầu nhiễm bệnh, ho sốt, có mẹ còn ho ra máu. Người khỏi bệnh ra về, người nhiễm bệnh tới.

Công việc nếu không cẩn thận nguy cơ lây nhiễm luôn rình rập. Cuộc sống ở bệnh viện dã chiến cũng không thể nào như ở nhà. Có những ngày lượng rác rất nhiều, tưởng chừng không biết dọn lúc nào mới xong. Và kiến ba khoang luôn là nỗi ám ảnh với Dũng củ tỏi và nhiều tình nguyện viên khác. Củ tỏi không ngần ngại thú nhận, đã có vài bận anh muốn xin về.

Dũng và đồng đội tại bệnh viện dã chiến tranh. Ảnh: NVCC

“Nhưng chỉ huy kêu ráng đi tiếp đi vì cũng thiếu lực lượng, thiếu người thay thế. Ban chỉ huy động viên nhiều rồi anh em đồng đội chia sẻ nữa. Về nhà thì không khác gì trong đây, đang dịch đâu cũng phong toả. Tôi suy nghĩ, ngủ một giấc dậy rồi quyết định ở lại, ở tới giờ luôn”- Dũng củ tỏi chia sẻ.

Đã một thời gian dài Dũng củ tỏi gần như vắng bóng trên các gameshow, Youtube… Dũng nói anh đã giải nghệ. Củ tỏi quyết định từ bỏ theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật và trở về kinh doanh phụ mẹ, không níu kéo hào quang quá khứ.

“Tôi giải nghệ vì thấy đã hết thời. Làm clip vậy 7 năm rồi, tôi cũng thấy chán chán, lâu lâu mới đăng clip. Tôi bán kênh rồi, bán cả fanpage luôn rồi… Cũng từng đắn đo nhiều, thời gian đầu kỉ niệm dạt dào, rớt nước mắt cả đêm nhưng rồi vẫn quyết định bán.

Tôi cũng như người bình thường thôi, đi học, biết mấy cái hay hay hì làm, khi thấy bản thân mình cũng không muốn làm nữa, tôi muốn quay trở lại cuộc sống bình thường. Tôi muốn làm doanh nghiệp, theo đuổi con đường kinh doanh”- Dũng củ tỏi nói.

"Chỉ mong dịch bệnh chóng qua nhanh, cuộc sống mọi người trở lại bình thường để tôi về thăm cô ấy"- Tiến Dũng. Ảnh: NVCC

Thánh nhạc chế nói rằng nếu hết dịch, anh sẽ chạy về nhà ngủ một giấc, gặp gỡ bạn bè đi cafe. Và một việc quan trọng chắc chắn anh phải làm ngày trở về đó là gặp người yêu.

“Người yêu tôi đang ở Bình Thuận. Dịch bệnh nên cô ấy đang ở về quê. Chỉ mong dịch bệnh chóng qua nhanh, cuộc sống mọi người trở lại bình thường để tôi về thăm cô ấy”- Dũng chia sẻ.

Dũng củ tỏi hay Củ tỏi cute tên thật là Nguyễn Tiến Dũng, 27 tuổi là cựu sinh viên Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM, nghệ danh Củ tỏi.

Dũng củ tỏi chính là tác giả kiêm “ca sĩ” của những bản nhạc chế xôn xao cộng đồng mạng ngày ấy: Con người ta (chế từ Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh), Vì tôi còn ế (chế Vì tôi còn sống của Tiên Tiên), Nghe thật rất lầy (Chế bài Thật bất ngờ của Trúc Nhân)…

Thánh nhạc chế Dũng củ tỏi 'cute' đình đám ngày ấy giờ ra sao? ảnh 6Dũng Củ tỏi cute là tuổi thơ của rất nhiều người. Ảnh: FBNV

Những bản cover của Dũng củ tỏi thu hút giới trẻ không chỉ bởi gương mặt hài hước của anh chàng mà còn bởi nội dung mang tính thời sự, xã hội thu hút sự quan tâm của giới trẻ được diễn tả lại bằng ngôn từ dí dỏm, gần gũi…

Một trong những clip đánh dấu tên tuổi của nick name Củ tỏi cute phải kể đến bản cover Con người ta. Bản cover hài hước được thực hiện trên nền giai điệu bản gốc đình đám Vợ người ta của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh.  

Hài hước chuyện chàng Củ tỏi 'cute' Tiến Dũng
Hài hước chuyện chàng Củ tỏi 'cute' Tiến Dũng
(PLO)- Thời gian gần đây, cậu bạn có nick name Củ tỏi cute nổi lên như một hiện tượng mạng xã hội với những bản cover hài hước, có 1-0-2 như Con người ta (chế từ Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh), Nghe thật rất lầy (Chế bài Thật bất ngờ của Trúc Nhân), Vì tôi còn ế (chế Vì tôi còn sống của Tiên Tiên)…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm