Thu Minh đón sinh nhật viên mãn

Thu Minh chính là đại diện tiêu biểu mở đầu cho The Nest Icon - chuỗi chương trình tôn vinh những chân dung cống hiến hết mình cho thông điệp "Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn". Không chỉ đề cập về thành tựu, chương trình chú trọng chia sẻ hành trình khám phá bản thân, vượt qua định kiến chướng ngại, những kinh nghiệm tâm huyết để biến mong ước thành hiện thực. Hơn 1/4 thế kỷ đóng góp cho nghệ thuật, cho tài năng và nguồn năng lượng tích cực lan tỏa đến công chúng, thế nhưng nữ nghệ sĩ ít có cơ hội để tỏ bày về hành trình đưa cô đến vị trí hiện tại.

Tại TP.HCM, trong không gian nest by AIA tại tòa nhà Bitexco (quận 1, TP.HCM), từ nay đến hết 26-9 sẽ diễn ra triển lãm về sự nghiệp của ca sĩ Thu Minh. Triển lãm như một cuốn từ điển sống động, hơn 500 hình ảnh được lưu giữ qua bốn thập niên của Thu Minh được trưng bày. Tại không gian ấm cúng nest by AIA, cuộc đời và sự nghiệp kéo dài hơn 1/4 thế kỷ của Thu Minh sẽ được gửi đến công chúng qua ba nội dung chính: Sự nghiệp, cộng đồng và gia đình.

Mở đầu không gian triển lãm là hàng loạt khoảnh khắc dấu ấn trong cuộc đời ca hát của nữ nghệ sĩ, từ giải nhất Tiếng hát truyền hình 1993, những năm đầu gắn bó với dòng nhạc truyền thống, cách mạng, sự chuyển mình sang thể loại dance và trở thành diva đương đại của Việt Nam. Bên cạnh đó, một nữ hoàng khiêu vũ hay hình ảnh của một người thầy Thu Minh tận tụy, truyền lửa nghề cho Trúc Nhân, Hương Tràm, Ali Hoàng Dương cũng sẽ được tái hiện tại không gian này. Không chỉ kiêu sa, có một Thu Minh gần gũi và nhiệt huyết với những dự án thiện nguyện, hướng đến cộng đồng sẽ là chất xúc tác đầy cảm hứng đến cộng đồng. Không gian cuối của Nest Icon sẽ là những gì riêng tư, chưa từng công bố về gia đình nhỏ của nữ ca sĩ. 

Tại buổi khai mạc triển lãm, hàng loạt nghệ sĩ Việt Nam là bạn thân thiết của ca sĩ Thu Minh như Trấn Thành, Trác Thúy Miêu, Đức Tuấn, Hồ Hoài Anh, Lưu Thiên Hương, Ali Hoàng Dương, Trúc Nhân, vợ chồng Dương Khắc Linh, Trang Pháp đã tề tựu đông đủ. Đặc biệt, nhạc sĩ Kỳ Phương, người mà Thu Minh mang nợ ân tình suốt 19 năm, cùng tri kỷ trong âm nhạc Hoài Sa cũng xuất hiện để tố người em thân thiết. Nhạc sĩ Kỳ Phương cho biết Nhớ anh là ca khúc phút chót được cho vào album đầu tay của nữ ca sĩ nhưng lại trở thành bản hit lớn nhất với bản hòa âm bất biến.

Cũng tại đây, ảnh cưới của vợ chồng Thu Minh cùng con trai là bé Gấu đã lần đầu tiên lộ diện. Giữa lâu đài cổ ở trời Âu, Thu Minh gác lại mọi quyền lực của một diva để trở về với hạnh phúc đơn sơ của người phụ nữ, làm vợ. Trong tà áo dài trắng của Công Trí cùng đóa hoa lay ơn, Thu Minh đơn sơ tận hưởng một bước ngoặt mới cùng chồng Otto. Thu Minh tự hào kể: "Nhà chồng đã đứng dậy và vỗ tay vì chưa bao giờ thấy một cô dâu đẹp như vậy". Chân dung đáng yêu của con trai cưng nằm e ấp trong vòng tay cha mẹ đã được Thu Minh hạnh phúc chia sẻ. Cùng những khoảnh khắc đáng quý là những kỷ niệm không thể nào quên về đời, về nghề mà nữ ca sĩ tâm tình đến khán giả. 

The NEST ICON: Diva Dictionary, Thu Minh Exhibition Tour sẽ diễn ra tại nest by AIA Bitexco đến hết ngày 26-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm