Thu Phương, Quang Lê biểu diễn gây quỹ cho Hội đồng Giám mục

“Sẻ chia và gánh vác những vất vả của nhau, đó là hơi thở của tình yêu xuất phát từ chữ tâm của người Việt”- linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ, Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam đã chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu đêm nhạc Gánh nhau trong đời.

Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ (giữa), Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam, chia sẻ về chương trình tái thiết miền Trung. Ảnh: BTC cung cấp

Gánh nhau trong đời do Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam phối hợp cùng Truyền thông Khang và Tập đoàn Adora tổ chức gây quỹ tái thiết miền Trung.

Trước đó,  ngày 12-10,  Đức Giám mục Tôma Vũ Đình Hiệu (Chủ tịch Ủy ban bác ái xã hội - Caritas Việt Nam) và Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh (Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam) đã gửi thư và kêu gọi Cộng đồng Dân Chúa tại Việt Nam và hải ngoại cầu nguyện và cộng tác cứu trợ nạn nhân lũ lụt miền Trung.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh giới thiệu chương trình Gánh nhau trong đời. Ảnh: BTC cung cấp

Vào cuối tháng 10, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh đã cùng đoàn cứu trợ khẩn cấp đến Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị và Hà Tĩnh để ứng cứu thực phẩm và tài chính, giúp bà con vùng lũ vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo.

Cứu trợ để bà con sinh tồn là việc quan trọng, nhưng giúp bà con nhanh chóng tái thiết để trở lại cuộc sống bình thường như trước còn quan trọng hơn. Từ những trăn trở giữa tâm lũ, thành ý thực hiện đêm nghệ thuật Gánh nhau trong đời được thai nghén và gấp rút thực hiện.

Gánh nhau trong đời thực hiện nhằm gây quỹ tái thiết miền Trung với các hoạt động: Giúp sửa chữa, xây dựng lại nhà cửa; giúp vốn để mua giống cây trồng, vật nuôi…

Vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu cùng con gái Cece Trương sẽ tham gia chương trình. Ảnh: TL

Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh chia sẻ: “Trong tinh thần đoàn kết, chia sẻ và yêu thương, cộng đồng Công giáo nói riêng và người dân Việt Nam nói chung đều muốn chung tay giúp đỡ người dân miền Trung trong cơn hoạn nạn. Chúng tôi tạo ra một không gian nghệ thuật sống động, giàu thông điệp tình yêu với đồng bào để tất cả mọi người được thắp lên ngọn lửa yêu mến, tương trợ với tha nhân.

Đặc biệt, đêm nghệ thuật Gánh nhau trong đời còn được sự chung tay và ủng hộ đến từ các tôn giáo bạn. Chúng tôi hi vọng, chương trình sẽ tạo nên sự kết nối tuyệt vời để tập hợp nguồn lực lớn, giúp bà con miền Trung phần nào trong việc tái thiết cuộc sống”.

Ca sĩ Thu Phương góp mặt trong Gánh nhau trong đời. Ảnh: TL

NSƯT Vũ Thành Vinh, Giám đốc Công ty Truyền thông Khang, đơn vị thực hiện chương trình, cho biết:  “Đêm nhạc có cấu trúc gồm bốn phần. Sau phần mở màn sẽ là các phần với nội dung: Sẻ chia, Ký ức Nở hoa. Hình ảnh chủ đạo của toàn bộ chương trình là đôi quang gánh mang ý nghĩa của chung vai chia sẻ”.

Gánh nhau trong đời sẽ có sự tham dự của nhiều nghệ sĩ: NSƯT Hải Phượng, gia đình Cẩm Vân, Khắc Triệu và Cece Trương, Thu Phương, Quang Lê, Quang Linh, Mỹ Lệ, Phương Anh, Ngọc Mai, saxophone Trần Mạnh Tuấn và An Trần, ca đoàn Lumen, đạo diễn Bill Nguyễn và sự dẫn dắt của MC Đỗ Thuỵ cùng nhà giáo Trần Đình Dũng.

Ca sĩ Quang Lê cũng góp giọng trong chương trình. Ảnh: TL

Chương trình sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 27-11 tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình) với sự tham dự của khoảng 1.000 khách mời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm