Thu Trang, từ vai phụ đến tên tuổi bảo chứng phòng vé

Lần đầu tiên bén duyên điện ảnh bằng một vai nhỏ trong Cô dâu đại chiến 2 của Victor Vũ, nữ diễn viên hài Thu Trang bây giờ đã bước chân vào hàng ngũ diễn viên, nhà sản xuất có phim trăm tỉ, và trở thành cái tên bảo chứng phòng vé. Tuy nhiên, Thu Trang không phải trường hợp nhờ trúng vai diễn mà một bước thành sao; cô là minh chứng cho việc khổ luyện với hành trình đằng đẵng 20 năm.

Thu Trang góp mặt nhiều phim trong những vai diễn điện ảnh đa dạng.
Trong ảnh: Thu Trang trong phim ngắn Siêu bật. Ảnh: ĐLPCC

Thu Trang lăn lộn tám năm ròng từ Nhà hát Kịch TP.HCM, sân khấu 5B, Kịch Phú Nhuận, Nụ Cười Mới và đến sân khấu kịch Thế giới trẻ mới được biết đến trong giới sân khấu. Sau đó, nhờ có mặt trên các gameshow, truyền hình thực tế, Thu Trang dần dần được số đông khán giả biết đến nhiều hơn.

Gameshow, truyền hình thực tế không chỉ là nơi tạo tên tuổi mà còn là nơi nuôi sống Thu Trang và gia đình. Chị tự nhận mình mê tiền nhưng chị đã quyết định ngừng tham gia các chương trình sau một thời gian quen mặt ở: Ơn giời cậu đây rồi, Đấu trường tiếu lâm, Mặt nạ ngôi sao… Chị rời bỏ truyền hình để tập trung cho việc đường hướng riêng trong sự nghiệp của mình.

Thu Trang cũng ngày càng mặn mà hơn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Từ năm 2016, Thu Trang là một trong những tên tuổi đầu tiên thành công với hàng loạt series web drama: 500 anh em “ma”, Bổn cung giá lâm, Thập tam muội... Thành công từ web drama, Thu Trang tiếp tục “đại náo” màn ảnh rộng với Thập tam muội phiên bản điện ảnh.

Trong phim điện ảnh Thập tam muội, ngoài vai trò diễn viên, Thu Trang cũng chính là nhà sản xuất phim.

Ở điện ảnh, Thu Trang vốn đã được khẳng định qua những vai phụ trong Cô dâu đại chiến 2, Em là bà nội của anh... Đặc biệt, vai diễn người mẹ thiểu năng trong phim Nắng đánh dấu bước chuyển rất lớn trong diễn xuất của Thu Trang.

Vai diễn này cô đã lấy nước mắt của rất nhiều khán giả. Từ đó, mỗi nhân vật Thu Trang thủ diễn đều thu hút sự quan tâm của người hâm mộ và kỹ năng diễn xuất của cô ngày càng phát triển.

Đa dạng hình ảnh Thu Trang trên màn ảnh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bảy năm cho hành trình đến với điện ảnh, Thu Trang đã làm được những gì mình mong muốn. Tuy nhiên càng thành công, càng áp lực, Thu Trang không muốn bản thân mình đi lùi với những gì mình đã đề ra.

Chính vì vậy, tất cả dự án mà Thu Trang tham gia đều có sự lựa chọn kỹ càng, xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm. Series phim ngắn Siêu bật vừa được ra mắt tháng tư này là dự án Thu Trang chọn góp mặt trong thời điểm này.

Series phim ngắn Siêu bật kể về ba nhân vật với bối cảnh và câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Một Thu Trang với hình ảnh “chị đại” quen thuộc trong suốt thời gian qua đang chạy trốn khỏi sự truy đuổi của kẻ thù và bị dồn vào ngõ cụt.

Một Thu Trang cam chịu dưới sự khắt khe, khó tính của mẹ chồng và cuối cùng là một Thu Trang với tạo hình hiếm hoi mới thấy, người phụ nữ nông thôn nghèo kiên quyết chống lại sự ức hiếp kẻ giàu có, quyền lực.

Trong dự án này, khán giả dễ dàng tìm thấy một Thu Trang với mọi cách để “bật” lại khó khăn qua cách diễn “độc”, “quái” và đầy duyên dáng của mình. Đáng chú ý, Siêu bật còn có sự góp mặt của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Khánh Vân như một nàng tiên với bảo bối luôn giúp đỡ Thu Trang để “bật rào”, “bật mẹ chồng”, “bật bất công”…

Trong cuộc sống, không dễ để bật lại điều gì, nhưng với Thu Trang, đặc biệt là con đường điện ảnh của chị, chị đã bật được qua nhiều vai diễn với hành trình ngắn ngủi bảy năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm