Thủy Tiên và các nghệ sĩ gặp áp lực khi hỗ trợ miền Trung

Trên trang cá nhân chiều 20-10, Thủy Tiên thông báo tổng số tiền quyên góp cô nhận được sau khoảng một tuần kêu gọi là hơn 100 tỷ đồng. Cô cho biết mình sẽ cố gắng, giúp đỡ bà con miền Trung chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Thủy Tiên tự nhủ sẽ cố gắng hết sức có thể

"Nghĩ về niềm vui của bà con lúc nhận được hỗ trợ và từng ngày trông chờ, tôi sẽ cố gắng hết sức có thể. Trên đời này, sức người có hạn nhưng tình thương thì vô hạn. Chỉ cần mình còn đủ yêu thương thì khó khăn đến đâu cũng đủ động lực để có cách giải quyết"- Thủy Tiên chia sẻ.

Thủy Tiên tại miền Trung. Ảnh: FBTT

Cầm nhiều tiền trong tay, Thủy Tiên nói cô lo lắng vì trách nhiệm khá nặng nề. Tuy nhiên, cô khuyên mọi người nên yên tâm vì tài khoản cô nhận đóng góp chỉ dành cho công việc từ thiện.

Mỗi đồng tiền cô nhận đều sẽ được sử dụng đúng mục đích, hỗ trợ đúng từng trường hợp. Cô gửi lời cảm ơn khán giả trong, ngoài nước đã chung tay hướng về miền Trung.

Ôm nhiều tiền ủng hộ, Thủy Tiên lo không biết mình sẽ đi đến bao giờ mới được về nhà để ổn định cuộc sống. Tập trung cho công tác cứu trợ khiến cô không còn đầu óc suy nghĩ đến việc khác.
Phải gác việc gia đình nhưng nghĩ về niềm vui của bà con, Thủy Tiên tự nhủ bản thân sẽ cố gắng hết sức có thể. Nữ ca sĩ hy vọng trong trường hợp cô cố gắng hết sức nhưng vẫn có thể xảy ra sai sót, mọi người hãy rộng lượng bỏ qua thay vì chửi bới, đánh giá tiêu cực.
Đàm Vĩnh Hưng nổi giận

Đàm Vĩnh Hưng bức xúc cho rằng anh không có nghĩa vụ nghe khán giả chất vấn, chỉ đạo phải làm việc này việc kia.

Đàm Vĩnh Hưng mới đây bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân khi bị một bộ phận khán giả chỉ trích: Giàu có, nổi tiếng nhưng thờ ơ với nỗi mất mát của người dân miền Trung.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. 

Họ mỉa mai, buông những lời xúc phạm tới anh vì cho rằng nhiều sao Việt đã dừng công việc cá nhân để đi cứu trợ bà con vùng lũ, trong khi nam nghệ sĩ vẫn tất bật kinh doanh.

Anh chia sẻ: "Ai cũng có cuộc sống, phải lo toan trăm ngàn thứ. Không kinh doanh, đào đâu ra tiền để làm người tốt? Tôi đăng hình chuẩn bị khai trương cho công việc kinh doanh".

Một số bình luận: "Giờ này đăng tấm hình phản cảm làm gì vậy?, Sao không lo đi cứu miền Trung?, Lòng người đang để đâu hỡi những kẻ giàu có, anh cũng là người miền Trung mà sao không làm gì".

Trước Đàm Vĩnh Hưng, nhiều nghệ sĩ gặp thị phi khi đi từ thiện. H'Hen Niê bật khóc (ảnh) khi bị chỉ trích keo kiệt.

Ủng hộ 50 triệu đồng nhưng bị chê trách, H'Hen Niê nói cô tổn thương và cảm thấy làm gì cũng sợ dư luận.

Xe cứu trợ bão lũ của Hòa Minzy bị ném đá vỡ kính

Sau khi trao quà gồm áo phao cứu hộ, đồ ăn, nước suối cho bà con vùng lũ ở Quảng Bình, Hòa Minzy cùng quản lý tiếp tục đến Hà Tĩnh để giúp đỡ người dân đang sống chung với lũ.

Trên trang cá nhân trưa ngày 20-10, Hòa Minzy thông báo xe từ thiện của cô đang cứu trợ một thai phụ đi cấp cứu. Tuy nhiên, vì nước dâng cao, xe đi tạo sóng, đánh vào nhà khiến đồ đạc của vài người dân bị hư hỏng. Những người này sau đó ném đá vào xe cứu trợ của cô.

Xe cứu trợ của Hòa Minzy bị ném đá vỡ kính. Ảnh: FBCN

Giọng ca Không thể cùng nhau suốt kiếp cho biết đã cầu xin nhưng một số người vẫn không dừng lại hành động. Cô chia sẻ: "Mong người dân bình lĩnh, không ném đá. Kính xe vỡ hết rồi. Xe đang đi cấp cứu".

Trước đó, Hòa Minzy ủng hộ 100 triệu đồng vào quỹ Trái tim đồng cảm của vợ chồng Lý Hải, Minh Hà, giúp người miền Trung.

Hôm 19-10, cô đặt mua được khoảng 400 áo phao, các nhu yếu phẩm khác và trực tiếp lên đường từ TP.HCM ra Quảng Bình để hỗ trợ bà con.

Quỳnh Hoa nhận hơn 300 triệu cứu trợ

Khi có người đặt câu hỏi "Nhận hơn 300 triệu đồng tiền quyên góp, Quỳnh Hoa cảm thấy thế nào?".

Quỳnh Hoa chia sẻ rằng ban đầu, cô và nhóm bạn dự định vài ngày sau mới tới miền Trung. Nhưng đêm 18-10, khi đọc những dòng cầu cứu của người dân, tôi không thể chợp mắt.

Sau đó, Quỳnh Hoa quyết định đặt vé máy bay ngay trong đêm. Tính cô cầu toàn nên khi mang trong người hàng trăm triệu đồng tiền cứu trợ do các mạnh thường quân đóng góp, bản thân không khỏi lo lắng. Cô áp lực vì mang theo sự kỳ vọng của nhiều người.

Siêu mẫu Quỳnh Hoa.

Nếu số tiền trên là tiền túi, trong trường hợp có sai sót gì xảy ra, cô sẽ tự chịu trách nhiệm nhưng cô đang giữ tiền của mọi người. Chỉ sợ mình làm không tốt như kỳ vọng. Nhưng vẫn quyết định làm vì biết nhiều người đang cần mình.

Cô biết có nhiều nghệ sĩ từng kêu gọi được số tiền lớn nhưng bị nghi ngờ thiếu minh bạch trong việc sử dụng tiền từ thiện. Nhưng Quỳnh Hoa nghĩ việc mình làm, xuất phát từ trái tim và sự chân thành thì chẳng có gì phải sợ. Nhiều lần làm thiện nguyện, cô đều minh bạch chi tiêu, có hóa đơn, giấy tờ.

Quỳnh Hoa chia sẻ: "Việc chi thế nào, tôi đều quay clip lại để chia sẻ công khai trên mạng xã hội. Điều này không để phô trương mà để những người đóng góp biết được số tiền họ quyên đã được sử dụng ra sao, có đúng mục đích hay không".


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.