Triệu Vy bị thu hồi loạt giải thưởng và tước danh hiệu 'đại Hoa đán'

Ngày 29-8, theo trang 163 có một bài viết với dòng tít đáng chú ý: “Triệu Vy bị thu hồi loạt giải thưởng, danh hiệu bị tước bỏ, chính thức rời khỏi làng giải trí”.

Bài viết đã cập nhật những động thái mới nhất từ Baidu là trang tìm kiếm thông tin số 1 tại Trung Quốc về việc tên tuổi của nữ diễn viên bị gỡ xuống hàng loạt.

Triệu Vy từng gây sốt tại châu Á với vai Tiểu Yến Tử trong bộ phim truyền hình ăn khách 'Hoàn Châu Cách Cách' của Trung Quốc. Ảnh: SOHU

Mở đầu bài viết có đoạn: "Sai một bước là sai toàn bộ. Trong lúc toàn showbiz trong trạng thái trong sạch, lành mạnh, không ai có được đặc quyền riêng".

Không thể ngờ rằng Triệu Vy - đại Hoa đán của làng giải trí giờ đây lại bị chính showbiz đào thải một cách không thương tiếc. Hiện giờ, tất cả thông tin về giải thưởng, danh hiệu, các tác phẩm bom tấn của nữ diễn viên đều đã bị xoá sạch hoàn toàn, như chưa hề tồn tại.

Baike Baidu - từ điển bách khoa trực tuyến loại Triệu Vy trong danh sách danh hiệu Tứ đại Hoa đán. Hiện Tứ đại Hoa đán chỉ còn Tam đại hoa đán là Chương Tử Di, Châu Tấn và Từ Tịnh Lôi.

Thông tin trên Baike Baidu giờ chỉ còn có ba nhân vật trong Tứ đại Hoa đán. Ảnh: Baike

Không chỉ vậy, Baike Baidu cũng đã cập nhật lại hệ thống giải thưởng các năm mà Triệu Vy từng có cơ hội giành được.

Trong suốt hơn 20 năm hoạt động trong làng giải trí, nữ diễn viên từng đoạt giải Nữ diễn viên năng nổ nhất, Nữ diễn viên được yêu thích nhất, Nữ diễn viên thời trang của đại lụchay Nữ diễn viên được yêu thích nhất thập niên…

Trong lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 17, Én nhỏ vinh dự nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với tác phẩm Hoàn Châu Cách Cách .

Đến năm 2005, lại một lần nữa, sự kiện vinh danh mỹ nhân họ Triệu đạt giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại đại lục với bộ phim Ngọc Quan Âm. Giờ đây, tất cả các giải thưởng này đã bị thu hồi sạch sẽ.

Chương Tử Di và Triệu Vy ôm hôn nhau vui mừng vì đoạt song Ảnh hậu.

Với 20 năm trong nghề, đạt được đình cao về diễn xuất và những thành tựu trong lĩnh vực điện ảnh, có thể nói, những giải thưởng của Triệu Vy được đánh giá là có một không hai trong làng giải trí Hoa ngữ.

Những động thái dứt khoát này khiến người hâm mộ cho rằng, Triệu Vy sẽ hoàn toàn bị đào thải khỏi làng giải trí.

Trước đó, một số người hâm mộ của Triệu Vy thông báo rằng nữ diễn viên đã rời khỏi Trung Quốc trong đêm bị phong sát bằng chuyên cơ riêng. Một số nguồn tin tiết lộ, nữ diễn viên đến Pháp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm