Trương Diễm bật khóc nhìn lại cuộc tình 6 năm đầy sai lầm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nữ ca sĩ Trương Diễm nhớ lại thời điểm thi Hãy nghe tôi hát, cô từng bật khóc nức nở trên sân khấu sau khi thể hiện xong một ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang. Cảm xúc lên đến tột cùng vì cô vừa mới bước ra một cuộc tình.

Trương Diễm rơi vào hoàn cảnh bị bắt buộc phải lựa chọn giữa tình yêu và ca hát, và cô quyết định từ bỏ người đàn ông cho cô đầy đủ vật chất để theo đuổi đam mê âm nhạc.

“Nếu ai đó làm ảnh hưởng đến giấc mơ ca hát, khiến tôi không còn là chính mình nữa, tôi sẽ chấm dứt với họ. Tôi yêu 6 năm và cảm thấy thật sai lầm khi ở trong mối quan hệ này. Tôi đầy nhẹ nhõm khi bước ra cuộc tình đó”- Trương Diễm tâm sự.

Ca sĩ Trương Diễm. Ảnh: JET

Nữ ca sĩ cho biết thêm:"Tuy nhiên mỗi khi nhớ lại những kỷ niệm rất đẹp, tôi cũng cảm thấy bồi hồi. Tôi luôn tự hứa sẽ rút kinh nghiệm sau mỗi chuyện tình nhưng khi bước vào yêu, tôi lại như trinh nguyên với một cuộc tình mới, lại tiếp tục dại khờ".

Ca sĩ Lâm Hùng từng là tên tuổi rất được săn đón và được mệnh danh là Ông vua nhạc miền Tây. Trong chương trình, Lâm Hùng thú nhận từng gặp nhiều chuyện buồn trong tình yêu khi người yêu cũ bỗng một ngày đi lấy chồng.

Ca sĩ Lâm Hùng.

Lâm Hùng nhớ lại thời điểm còn là thuyền viên, phải lái thuê cho người khác. Những năm tháng đi lên xuống rừng biển, anh hay nghe băng cassette, đặc biệt yêu thích ca khúc Tình bơ vơ. Những ngày lênh đênh đó, anh hay bật bài hát này.

Năm 17, 18 tuổi, mỗi lần giận hờn người yêu, anh hay hát nghêu ngao ca khúc. Lâm Hùng nhiều lần rơi vào hoàn cảnh của Tình bơ vơ.

Sau những đau khổ của tình yêu, Lâm Hùng theo đuổi con đường nghệ thuật đầy chông gai và đã gặt hái thành công đầu tiên là album riêng Hát cho một dòng sông. Nam ca sĩ chọn ca khúc Tình bơ vơ của cố nhạc sĩ Lam Phương để trình diễn trong Chân dung cuộc tình.

Trần Vũ và Lê Vũ Phương.

Trong Chân dung cuộc tình, thêm một ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương được nam ca sĩ Nguyễn Hưng thể hiện. Ca khúc Lầm viết về cuộc hôn nhân tan vỡ của của nhạc sĩ Lam Phương. Sau thời gian đau khổ với những chuyện tình, nhạc sĩ Lam Phương lập gia đình với diễn viên kịch Tuý Hồng.

Thời gian đó ông viết nhiều tác phẩm vui tươi như Ngày hạnh phúc. Khi đến Mỹ, ông gặp khó khăn về kinh tế phải kiếm tiền bằng những việc chân tay nặng nhọc, không may là hạnh phúc gia đình ông cũng tan vỡ trong thời điểm ấy.

Ông vô cùng đau xót và viết hàng loạt ca khúc mà tiêu đề chỉ có một chữ. Trong đó nổi tiếng nhất có lẽ là bài Lầm với câu hát: “Anh đã lầm đưa em sang đây”.

Ca sĩ Duyên Quỳnh.

Qua từng hồi ức của các nghệ sĩ, khán giả còn được lắng nghe những ca khúc nổi tiếng khác như: Mười năm tình cũ (Duyên Quỳnh), Thôi (Trần Vũ - Vũ Phương), Quên đi tình yêu cũ (Trương Diễm).

Chân dung cuộc tình, chủ đề “Tình trong quên lãng”. Nguồn: JET

Chương trình Chân dung cuộc tình tập 20 được phát sóng vào 21 giờ tối nay, 17-11 trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm